Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Valerian và thành phố nghìn hành tinh’ đã có kịch bản phần tiếp theo

Tuy “Valerian and the City of a Thousand Planets” còn chưa chính thức ra rạp, nhưng đạo diễn Luc Besson đã viết xong kịch bản cho phần hai của bộ phim.

Trailer bộ phim 'Valerian và Thành phố ngàn hành tinh' Bộ phim khoa học viễn tưởng của điện ảnh Pháp do Luc Besson thực hiện được dựa trên truyện tranh, và có kinh phí lên tới 197 triệu euro.

Nhà làm phim 58 tuổi và hãng EuropaCorp là những người đứng sau Valerian and the City of a Thousand Planets - dự án bom tấn có kinh phí lớn nhất lịch sử điện ảnh châu Âu với khoản ngân sách lên tới 220 triệu USD, và được chuyển thể từ loạt truyện tranh khoa học viễn tưởng cùng tên của Pháp.

Sở dĩ Luc Besson cần số tiền lớn đến như vậy bởi có đến 2.734 cảnh quay trong phim cần đến hiệu ứng kỹ xảo. Chưa kể, ông còn phải tạo ra một vũ trụ rộng lớn, với hàng loạt sinh vật ngoài hành tinh từ dễ thương cho tới kỳ quái.

phim Valerian va thanh pho ngan hanh tinh anh 1
Valerian và thành phố nghìn hành tinh là bom tấn của điện ảnh châu Âu trong mùa hè 2017 với kinh phí sản xuất lên tới hơn 200 triệu USD.

Tuy Valerian phải tới 21/7 mới chính thức ra rạp tại Bắc Mỹ, nhưng Luc Besson tiết lộ ông đã xây dựng xong kịch bản cho phần tiếp theo, dù chưa chắc chắn có thể đưa nó lên màn ảnh hay không.

Trong cuộc phỏng vấn với trang Nerdist, Besson tiết lộ: “Tôi đã viết xong kịch bản phần hai, và đang viết kịch bản phần ba. Tôi không chắc mình có thể biến chúng thành phim hay không. Điều đó phụ thuộc vào phản ứng của khán giả với tập đầu tiên”.

“Chỉ đơn giản là tôi cảm thấy hạnh phúc khi được viết kịch bản cho Valerian. Công việc lúc này giống như phục vụ cho sở thích cá nhân”, nhà làm phim giải thích thêm.

phim Valerian va thanh pho ngan hanh tinh anh 2
Dane DeHaan và Cara Delevingne đảm nhận hai vai chính trong phim.

Bộ phim Valerian and the City of Thousand Planets lấy bối cảnh thế kỷ XXVIII. Hai mật vụ đặc biệt Valerian (Dane DeHaan) và Laureline (Cara Delevingne) có nhiệm vụ giữ gìn trật tự trong địa phận loài người.

Nhận nhiệm vụ đặc biệt từ Bộ Quốc phòng, họ bay tới hành tinh Alpha để điều tra những hoạt động mờ ám của người ngoài hành tinh trong thời gian trước đó. Tại đó, bộ đôi khám phá ra thế lực đen tối đang đe dọa tới sự an nguy của toàn bộ vũ trụ.

Bên cạnh Dane DeHaan và Cara Delevingne, phim còn có sự tham gia của Rihanna, Clive Owen, Ethan Hawke, Herbie Hancock, Elizabeth Debicki, Ngô Diệc Phàm…

phim Valerian va thanh pho ngan hanh tinh anh 3
Số đông giới phê bình quốc tế đánh giá cao kỹ xảo và tạo hình các sinh vật trong Valerian. Nhưng cũng có người đòi trao sớm giải Mâm xôi vàng cho bộ phim của Luc Besson.

Từ tuần trước, hãng EuropaCorp đã tổ chức một số buổi chiếu sớm cho Valerian and the City of a Thousand Planets. Giới phê bình có nhiều đánh giá trái ngược về bộ phim.

Một số trang điện ảnh đánh giá đây là tác phẩm giải trí “mãn nhãn nhất mùa hè”, nhưng tạp chí Hollywood Reporter thì lại gọi phim là “ứng cử viên số một cho giải Mâm xôi vàng đầu năm sau”.

Tuy nhiên, luồng đánh giá tích cực dành cho tác phẩm khoa học viễn tưởng vẫn là nhiều hơn, thể hiện qua số điểm 72% trên chuyên trang Rotten Tomatoes. Bài toán lúc này dành cho hãng EuropaCorp là doanh thu tại các thị trường quốc tế, bởi dự đoán sớm từ Bắc Mỹ cho thấy phim nhiều khả năng chỉ thu trên dưới 20 triệu USD sau ba ngày đầu trình chiếu.

Tại Việt Nam, Valerian and the City of a Thousand Planets chính thức khởi chiếu từ 28/7.

‘Người Nhện’, ‘Đại chiến hành tinh khỉ’ và loạt phim ra rạp tháng 7

Tháng 7 chứng kiến sự ra quân ồ ạt của hàng loạt tác phẩm điện ảnh đáng chú ý như “Spider Man: Homecoming”, “War for the Planet of the Apes”, “Dunkirk”, “Atomic Blonde”...

Tuấn Lương

Ảnh: Lionsgate

Bạn có thể quan tâm