Bán tải - phân khúc 'nhàm chán' nhất thị trường xe Việt
Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.
1.191 kết quả phù hợp
Dù trải qua nhiều năm, bất chấp biến động thị trường, doanh số của Ford Ranger vẫn chiếm phần lớn so với phần con lại của nhóm bán tải.
Kia Sonet tiếp tục áp đảo các đối thủ trong cùng nhóm SUV cỡ A khi đóng góp gần một nửa doanh số toàn phân khúc.
Doanh số toàn phân khúc có dấu hiệu đi xuống trong nửa đầu năm 2024. Tương lai của phân khúc xe cỡ A gầm thấp bị đặt dấu hỏi, tương tự những gì diễn ra với nhóm hatchback cỡ B.
Doanh số gần 5.000 xe sau 6 tháng giúp Hyundai Accent vượt qua Toyota Vios và Honda City để trở thành sedan cỡ B bán chạy nhất thị trường.
Đường đua doanh số ở phân khúc SUV cỡ B đang chứng kiến sự thắng thế của nhóm xe Nhật Bản so với các đối thủ Hàn Quốc. Trong đó, "tân binh" Mitsubishi Xforce là cái tên tạo ra nhiều sự ấn tượng...
Mitsubishi Xpander vẫn là cái tên thống trị phân khúc với 7.773 xe bán ra trong nửa đầu năm nay, trong khi đó, Suzuki XL7 và Ertiga Hybrid lại lao dốc trước tin đồn bị khai tử.
Tháng cuối cùng của quý II ghi nhận sự tăng trưởng nhẹ về doanh số của thị trường ôtô Việt Nam. Mitsubishi Xpander vẫn còn nguyên cơ hội bảo vệ ngôi vương doanh số nhưng cần phải dè chừng sức bán...
Đa số ôtô xuất hiện trong nhóm bán chậm của tháng 6 đều là xe gầm thấp ở đa dạng tầm giá. Đặc biệt, ngoại trừ Toyota Camry, gần như toàn bộ nhóm sedan hạng D đều góp mặt trong danh sách này.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam trong nửa đầu năm nay đã cao hơn cùng kỳ của năm 2023, tuy nhiên tổng giá trị kim ngạch lại ghi nhận sự sụt giảm.
Thị phần của phân khúc sedan cỡ D ngày càng thu hẹp, sức cạnh tranh cũng suy yếu dần do sức ép từ các mẫu SUV hay MPV.
Sau nhiều đồn đoán, thị trường ôtô Việt Nam có thể sẽ đón nhận đợt ưu đãi phí trước bạ thứ tư vào tháng 8 tới đây.
Sản lượng ôtô nhập khẩu trong 6 tháng đầu năm tăng trưởng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái, giữa lúc xe nhập khẩu đang có dấu hiệu áp đảo xe lắp ráp ở thị trường trong nước.
Phân khúc xe cỡ A tại Việt Nam không còn quá nhiều lựa chọn vào thời điểm hiện tại. Ngoài Hyundai Grand i10 và Kia Morning, nhóm này còn có Toyota Wigo.
Toyota Hilux ghi nhận doanh số trở lại từ tháng 5, còn Mitsubishi Triton và Isuzu D-Max cũng bán tốt hơn so với kỳ báo cáo trước.
Sự góp mặt của Mitsubishi Xforce hay Kia Seltos phiên bản mới và hàng loạt cái tên đến từ Trung Quốc sẽ khiến phân khúc này trở nên ngày càng sôi động và chật chội hơn.
Doanh số của cả phân khúc SUV 7 chỗ ghi nhận sự phục hồi nhẹ trong tháng 5, đa phần đến từ sự tăng trưởng của Ford Everest.
Doanh số của Hyundai Grand i10 trong tháng 5 vượt xa tổng lượng tiêu thụ của 2 đối thủ Kia Morning và Toyota Wigo.
Với doanh số tăng gần 40%, Mitsubishi Xpander nghiễm nhiên thống trị toàn bộ phân khúc MPV bình dân và đẩy tổng lượng xe bán ra của nhóm tăng vọt trong tháng 5.
Không ít mẫu xe lai xăng-điện tại thị trường Việt Nam đang được ưu đãi theo nhiều hình thức khác nhau với giá trị ưu đãi lên đến hàng trăm triệu đồng.
Dù đang trong giai đoạn chuyển tiếp sang thế hệ mới, Hyundai Accent vẫn là cái tên bán chạy nhất phân khúc sedan cỡ B, qua đó gia tăng khoảng cách về doanh số so với Toyota Vios.