Cần chính sách lâu dài để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
1.194 kết quả phù hợp
Các chuyên gia cho rằng để phát triển công nghiệp ôtô Việt Nam, quan trọng nhất là chính sách lâu dài và ổn định, để doanh nghiệp yên tâm kinh doanh, sản xuất.
Doanh số chững lại trong những tháng đầu năm khiến thị trường ôtô Việt Nam đánh mất vị thế tại khu vực.
Dù thị trường ôtô Việt Nam đang có dấu hiệu khởi sắc trở lại, nguồn cung bất ngờ chững lại khi cả lượng xe sản xuất nội địa lẫn nhập khẩu đều quay đầu giảm.
Những diễn biến đầu năm cho thấy người tiêu dùng Việt Nam vẫn dành sự ưu ái nhất định cho các mẫu xe cỡ nhỏ có giá khởi điểm dưới 500 triệu đồng.
Trước bối cảnh doanh số ôtô sụt giảm mạnh, thị trường gặp nhiều khó khăn, Bộ Công Thương cho rằng giảm 50% lệ phí trước bạ ôtô sản xuất trong nước đến hết năm là cần thiết.
Thị trường ôtô Việt Nam có những chuyển biến hợp với xu hướng mua sắm ôtô toàn cầu khi phân khúc SUV gia tăng doanh số còn xe cỡ nhỏ mất dần sức hút.
Dù Hyundai Grand i10 không thể tiếp tục nằm trong nhóm 10 xe bán chạy nhất tháng vừa qua, mẫu xe này vẫn chưa có đối thủ xứng tầm trong phân khúc hatchback hạng A.
Lượng ôtô nhập khẩu vào Việt Nam tăng trưởng hơn 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó, phần lớn ôtô đã làm thủ tục thông quan tại cảng Tân Vũ (TP Hải Phòng).
Phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam trong tháng 3 ghi nhận sự trở lại của Toyota Hilux với doanh số khả quan sau thời gian dài dừng bán.
Nhiều mẫu xe sản xuất trong năm 2022 được hãng và đại lý triển khai chương trình ưu đãi với trị giá hàng trăm triệu đồng. Tuy nhiên, lượng xe đời cũ này hiện còn rất hạn chế.
Dù tăng trưởng mạnh mẽ trong tháng 3, doanh số Kia Seltos và Honda HR-V vẫn đứng sau Hyundai Creta và Toyota Corolla Cross.
Hụt hơi trong tháng cuối cùng của quý I, Toyota Raize chấp nhận nhường vị trí dẫn đầu phân khúc SUV hạng A cho đối thủ Kia Sonet.
Tổng doanh số ôtô toàn thị trường trong 3 tháng đầu năm đạt hơn 46.000 chiếc. Kết quả này không khả quan như cùng kỳ năm ngoái nhưng cho thấy dấu hiệu phục hồi của thị trường.
Dù gây được nhiều tiếng vang từ khi ra mắt, tân binh Ford Territory vẫn không thể đánh bại Mazda CX-5 khi doanh số quý I chỉ đạt 1.885 xe.
Mitsubishi Xpander trở thành mẫu xe duy nhất của thị trường ôtô Việt Nam đạt doanh số trên 2.000 xe/tháng trong năm 2023.
"Vua doanh số" của thị trường ôtô trong năm 2022 có tháng đầu tiên bán trên 1.000 xe tính từ đầu năm. Tuy nhiên, Hyundai Accent mới là sedan hạng B hút khách nhất quý I.
Doanh số của phần lớn ôtô tại thị trường Việt Nam ghi nhận mức tăng trưởng dương so với tháng trước đó.
Ôtô nhập khẩu từ Thái Lan đang chiếm ưu thế so với nhóm xe nhập khẩu Indonesia cả về số lượng lẫn giá trị kim ngạch.
Nhằm đánh dấu cột mốc 10 năm “sư tử Pháp” trở lại Việt Nam, Peugeot triển khai nhiều ưu đãi và các hoạt động tri ân hấp dẫn tới khách hàng.
Doanh số chưa tương xứng với cùng kỳ năm ngoái đã khiến Kia cùng Mazda nhanh chóng triển khai tiếp các chương trình khuyến mại cho khách mua xe trong tháng 4.