Ôtô giá rẻ dần mất sức hút, nhường lại vị trí cho sedan
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
1.194 kết quả phù hợp
So với 2021, nhóm xe bán chạy nhất năm 2022 ghi nhận sự trở lại của loạt xe sedan cùng sự biến mất của những mẫu xe cỡ nhỏ giá rẻ.
Xe điện là thứ được nhắc đến nhiều nhất và sẽ tiếp tục là tâm điểm của sự chú ý, trong khi SUV hứa hẹn sẽ là loại xe được chọn mua nhiều.
Sau 2 năm liên tục bị sụt giảm doanh số, đến cuối năm nay, phân khúc sedan cỡ vừa đã dần tìm lại thị phần vốn có với mức tăng trưởng ấn tượng.
Doanh số tăng cao dù gặp phải nhiều khó khăn, thị trường ôtô Việt Nam còn có thêm nhiều điều đáng chú ý đã diễn ra trong một năm đầy biến động.
Hầu hết mẫu xe thuộc phân khúc MPV tại Việt Nam đang được giảm giá và tặng quà dịp cuối năm để kích cầu mua sắm.
Chặng cuối của đường đua doanh số ôtô Việt đang được hâm nóng bởi hàng loạt ưu đãi, khuyến mãi từ các hãng xe với giá trị hàng chục triệu đồng.
Trong suốt hơn 210 năm lịch sử, Peugeot đã khẳng định vị thế trên thị trường nhờ thương hiệu uy tín và những sản phẩm chất lượng.
Sau hơn 11 tháng đầu năm, lượng ôtô nhập khẩu nguyên chiếc vào Việt Nam đã cao hơn gần 3.300 xe so với cả năm 2021.
Sau khi chia tay loạt xe vào những tháng đầu năm, từ quý II đến nay, thị trường ôtô Việt Nam ghi nhận loạt cái tên mới như Ford Territory, Hyundai Creta hay Suzuki Ertiga Hybrid.
Kể từ giữa quý II, phân khúc ôtô hạng A ngày càng thiếu vắng nhiều sự lựa chọn khi các cái tên dần rút lui, tạo bước đệm để Hyundai Grand i10 trở về vị trí bán chạy nhất phân khúc.
Chỉ sau 11 tháng đầu năm, thị trường ôtô Việt đã xô đổ kỷ lục doanh số ghi nhận hồi năm 2019.
Tổng doanh số của các mẫu xe bán tải khác chiếm chưa đến 20% doanh số Ford Ranger trong tháng 11.
Dịp cuối năm 2022, khách hàng Việt chứng kiến nhiều chương trình ưu đãi, giảm giá lớn đến từ các hãng ôtô. Vì sao các hãng đua khuyến mãi dịp cuối năm và đâu là mức giảm mạnh nhất?
Mặc dù doanh số phân khúc SUV đô thị sụt giảm so với tháng trước, Toyota Corolla Cross vẫn duy trì sức bán trên 2.000 xe trong hai kỳ liên tiếp.
Với doanh số khả quan vào những tháng cuối năm, Mazda3 nói riêng và phân khúc sedan hạng C nói chung dần tìm lại chỗ đứng trên thị trường sau chuỗi dài hụt hơi.
Mitsubishi Xpander đã tạo ra khoảng cách doanh số hơn 7.200 xe với Toyota Veloz Cross trong khi thị trường ôtô Việt trong năm 2022 chỉ còn một tháng là kết thúc.
Trong tháng 11, phân khúc SUV hạng C ghi nhận màn chào sân ấn tượng của Ford Territory khi đứng ở vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số, vượt qua Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.
Ngôi đầu của phân khúc sedan bình dân lại một lần nữa đổi chủ khi doanh số Hyundai Accent tăng trưởng tốt còn Toyota Vios vẫn chưa cho thấy dấu hiệu phục hồi.
Doanh số của Stargazer trong tháng đầu tiên không mấy ấn tượng, nhưng mẫu MPV này chưa phải là tân binh có màn chào sân kém nhất năm 2022.
Từ 5/12, Thaco Auto triển khai ưu đãi cho các thương hiệu xe châu Âu Peugeot và BMW với mức ưu đãi cao nhất đến 100 triệu đồng.