Hệ quả khi Bộ Tài chính quyết giữ quy định tỷ lệ nội địa hóa ôtô
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
1.194 kết quả phù hợp
Theo các chuyên gia, việc giữ quy định tỷ lệ rời rạc với linh kiện ôtô có thể khiến các doanh nghiệp không mặn mà sản xuất trong nước, đổ xô nhập khẩu xe nguyên chiếc.
Báo cáo của VAMA cho thấy dù có nhà máy tại Việt Nam, các thương hiệu ôtô vẫn đẩy mạnh nhập khẩu thay vì nâng cao doanh số bán hàng xe được lắp ráp trong nước.
Vietnam Motor Show được tổ chức trở lại sau 2 năm tạm hoãn do dịch Covid-19. Có nhiều thay đổi về số lượng hãng xe tham dự.
Sau khi VinFast chính thức dừng nhận đơn đặt hàng cho Fadil, ngôi vương phân khúc xe hạng A đã về tay Hyundai Grand i10.
Lượng xe Nhật bán ra chiếm ưu thế trong nhóm sedan cỡ vừa và nhỏ, trong khi Hyundai đã sẵn sàng cho thế hệ tiếp theo của Elantra ở thời điểm cuối năm.
Không ít mẫu xe bán chạy có doanh số tháng 8 không mấy ấn tượng so với tháng trước.
Ngôi đầu phân khúc MPV và trên toàn thị trường ôtô vẫn do Mitsubishi Xpander nắm giữ. Trong khi đó sự xuất hiện của các tân binh nhận được nhiều kỳ vọng từ cộng đồng.
Tình trạng "bia kèm lạc" vẫn chưa có dấu hiệu giảm tại các đại lý Ford ở Việt Nam. Khách hàng phải chi thêm tiền phụ kiện để có thể nhận xe Everest trong giai đoạn cuối năm.
Nhiều mẫu xe dự kiến ra mắt thị trường Việt Nam vào quý IV như Ford Territory, Suzuki Ertiga Hybrid hay Nissan e-Kicks đều đã nhận đặt hàng kèm hứa hẹn giao xe sớm.
Mẫu xe lai (hybrid) giá rẻ với khả năng tiết kiệm nhiên liệu tới từ Suzuki sẽ sớm trình làng người tiêu dùng Việt Nam.
Bước sang tháng cuối cùng của quý III, nhiều mẫu xe do Thaco phân phối tại thị trường Việt Nam được điều chỉnh giá bán, với mức tăng cao nhất 40 triệu đồng.
Ông Nirmal Nair, Phó chủ tịch Nissan phụ trách các thị trường khu vực châu Á - Thái Bình Dương, cho biết hãng đang tìm cơ hội phổ biến hơn nữa trải nghiệm xe điện tại Việt Nam.
Lexus có dải sản phẩm hybrid đầy đủ từ sedan đến SUV tại thị trường Việt Nam, với IS 300h, ES 300h, LS 500h, NX 350h và sắp tới là RX 500h thế hệ mới.
VAMA vừa có văn bản kiến nghị Chính phủ xem xét giảm thuế tiêu thụ đặc biệt và lệ phí trước bạ cho xe hybrid để có sự chuyển đổi hài hòa sang xe thuần điện.
Tháng 7 chứng kiến nhiều cuộc đổi ngôi của thị trường ôtô Việt. Cuộc đua giữa Xpander và Veloz Cross tiếp tục hấp dẫn, trong khi những cái tên mới làm nóng từng phân khúc.
Mẫu xe của VinFast là sedan tầm giá 1 tỷ đồng bán chạy nhất tháng 7. Tuy nhiên việc Lux A 2.0 sớm ngừng kinh doanh sẽ khiến phân khúc này trở thành sân chơi riêng của Toyota Camry.
Tình trạng thiếu hụt nguồn cung vẫn ảnh hưởng đến thị trường ôtô Việt Nam, khiến nhiều mẫu xe trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ giảm mạnh về mặt doanh số trong tháng 7.
Doanh số ôtô trong tháng 7 của các thương hiệu xe Hàn Quốc có sự tăng trưởng tốt, trong khi Xpander là mẫu xe bán chạy nhất của nhóm ôtô Nhật.
Sau vài tháng nữa, cuộc đua xe hạng A chỉ còn lại 2 cái tên là Hyundai Grand i10 và Kia Morning.
Savico đã chốt phương án tăng vốn lên gấp đôi từ nguồn vốn chủ sở hữu, sau giao dịch, vốn điều lệ của nhà phân phối xe hơi này sẽ đạt trên 666 tỷ đồng.