Người mua ôtô cần lưu ý gì khi Việt Nam áp dụng chuẩn khí thải Euro 5?
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
1.194 kết quả phù hợp
Từ ngày 1/1/2022, các loại ôtô lắp ráp, nhập khẩu mới phải áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 (Euro 5) với những tiêu chuẩn khắt khe hơn.
Trong số 5 mẫu xe cũ ăn khách nhất quý I/2021, Hyundai Accent là cái tên được tìm mua nhiều nhất. Xếp sau là Kia Cerato và Ford EcoSport.
VinFast Lux A2.0 là mẫu xe bán chạy nhất ở nhóm sedan tầm 1 tỷ đồng, xếp trên Toyota Camry và Mazda6.
Số lượng ôtô từ Trung Quốc, Thái Lan, Indonessia chiếm tới 94% tổng lượng xe nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 4.
VinFast Fadil tăng trưởng doanh số và bán tốt hơn Hyundai Grand i10 trong 4 tháng đầu tiên của năm 2021.
Trước đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ cho ôtô đăng ký mới, Bộ Tài chính nhận định chính sách này không phù hợp bối cảnh hiện nay.
Chậm thay đổi là nguyên nhân chính khiến Kia Morning hụt hơi trong cuộc đua với đối thủ Hyundai Grand i10 và VinFast Fadil.
Nền kinh tế đạt 343 tỷ USD, GDP bình quân đầu người đạt 3.521 USD được coi là những chỉ số cần thiết để Việt Nam phát triển công nghiệp ôtô.
Trong hơn 2 năm qua, Toyota Innova dần đánh mất vị thế và chỉ còn là cái bóng của chính mình khi bị các đối thủ đồng hương qua mặt.
Trong hơn một năm qua, phân khúc xe hạng C tại Việt Nam dần thu hẹp thị phần, còn nhóm SUV đô thị tăng trưởng mạnh cả về mẫu mã lẫn số lượng.
Chất lượng sản phẩm giúp Suzuki đạt doanh số cộng dồn hơn 1 triệu xe tính đến hết tháng 3 theo VAMA, trong đó ôtô hơn 100.000 chiếc và xe máy hơn 900.000 chiếc.
Ôtô nhập khẩu đang có chiều hướng giảm so với tháng 3 nhưng số lượng vẫn ở mức cao. Cụ thể, Việt Nam đã nhập khẩu 7.338 chiếc trong nửa đầu tháng 4.
Hai mẫu Suzuki XL7 và Ertiga vừa dẫn đầu danh sách xe 7 chỗ ăn khách bán chạy phân khúc thể thao - đa dụng cỡ nhỏ trong tháng 3.
Phiên bản đặc biệt Honda CR-V LSE với những tinh chỉnh về nội và ngoại thất mang đến lựa chọn cá tính cho khách hàng.
Tháng 3, Việt Nam nhập khẩu 19.305 ôtô từ Thái Lan, giá trung bình 19.300 USD/xe. Trong khi đó, nhập từ Indonesia là 8.946 xe, từ Trung Quốc 3.945 xe.
Hyundai cùng Toyota bán được hơn 26.000 xe du lịch trong quý I, chia nhau 2 vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam.
Sau hai tháng đầu năm trầm lắng, doanh số bán ôtô tháng 3 tăng 127%, đạt 30.935 xe. Thaco và Toyota là 2 hãng bán được nhiều xe nhất tại thị trường Việt Nam.
Nhiều hãng xe áp dụng khuyến mại trong giai đoạn cuối tháng 3 để hâm nóng thị trường ôtô. Các phân khúc nổi bật có xe hạng A, SUV đô thị và xe gầm cao 7 chỗ.
Tháng 2, Việt Nam nhập 5.196 ôtô nguyên chiếc từ Thái Lan, 3.300 xe từ Indonesia và 589 xe từ Trung Quốc. Trong đó, xe dưới 9 chỗ về cảng có giá khai báo trung bình 416 triệu đồng.
Tổng kết doanh số tháng 2, VinFast Fadil lần đầu trở thành xe bán chạy nhất toàn thị trường. Trước đó, doanh số dòng xe này đã liên tục duy trì ổn định hơn 1.000 xe/tháng.