Đề xuất giảm nhiều loại thuế và 50% lệ phí trước bạ khi mua ôtô
Bộ Công Thương có văn bản đề xuất Thủ tướng các chính sách giảm thuế, phí cho người tiêu dùng khi mua ôtô, nhằm kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19.
1.195 kết quả phù hợp
Bộ Công Thương có văn bản đề xuất Thủ tướng các chính sách giảm thuế, phí cho người tiêu dùng khi mua ôtô, nhằm kích cầu trong bối cảnh dịch Covid-19.
Nhà máy sản xuất ôtô của VinFast tại Hải Phòng sẽ đóng cửa từ 6/4 do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Thời gian hoạt động trở lại chưa được quyết định.
Đại diện VAMA cho biết các doanh nghiệp sản xuất ôtô Việt Nam đang lo lắng nhiều về việc thiếu linh kiện sản xuất xe và cả việc tiêu thụ do nhu cầu thị trường giảm mạnh.
Liên tiếp tăng trưởng doanh số trong những năm qua, liệu những chiếc MPV có thể vượt qua các mẫu xe hạng A hay sedan hạng B để trở thành dòng xe bán chạy nhất thị trường Việt?
Thị trường ôtô Việt Nam đang có nhiều mẫu xe được ưu đãi đến vài trăm triệu đồng để kích cầu trong tình cảnh doanh số ảm đạm vì dịch bệnh.
Với đề xuất giảm 50% thuế GTGT và phí trước bạ, Hiệp hội các nhà Sản xuất Ôtô Việt Nam (VAMA) kỳ vọng sẽ kích cầu mua sắm trong thời điểm thị trường chịu ảnh hưởng bởi Covid-19.
Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam cho biết chịu nhiều ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 nên đề xuất nhiều biện pháp hỗ trợ, trong đó giảm thuế đánh vào ôtô để kích cầu.
Thị trường ôtô Việt Nam trải qua 2 tháng đầu năm ảm đạm khi doanh số sụt giảm, lượng xe nhập khẩu về nước ở mức cầm chừng trong khi khiều dòng ôtô lắp ráp liên tục được ra mắt.
Doanh số tổng của phân khúc xe cỡ nhỏ giảm hơn 20% trong tháng 2 so với tháng đầu năm, trong đó Hyundai i10 dù bán chậm lại nhưng vẫn đứng đầu bảng xếp hạng.
Gần 2.600 ôtô nguyên chiếc 9 chỗ ngồi trở xuống được nhập khẩu vào Việt Nam vào tháng 1 năm nay. So với cùng kỳ 2019, lượng xe nhập giảm tới 66%.
Sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường ôtô Việt Nam năm qua khiến nhiều doanh nghiệp phân phối lớn phải chạy đua về ưu đãi, giá bán, chấp nhận giảm lợi nhuận dù có doanh thu tăng.
Lượng ôtô dưới 9 chỗ ngồi tiêu thụ tại thị trường Việt Nam trong tháng 1 là 12.807 chiếc, thấp hơn 52% so với cùng kỳ năm trước. Đây cũng là doanh số thấp nhất 5 năm qua.
Khảo sát các đại lý ôtô tại TP.HCM cho thấy khách đến tìm hiểu, mua sắm thưa thớt. Những tháng đầu năm cũng được xem là mùa thấp điểm nhất trong năm của thị trường xe hơi.
Những ngày này, tại TP.HCM, khảo sát các cửa hàng sửa chữa ôtô ở quận 2, 5, 6, Bình Thạnh, Tân Bình cho thấy nhiều nơi đã đầy ắp xe.
Toyota Fortuner, Camry, Hyundai Santa Fe, Honda CR-V là những xe bị bán chênh giá do tình trạng "bia kèm lạc" trong năm 2019 vào những lúc cao điểm.
Tháng 11/2019 Ford Ranger tiếp tục dẫn đầu nhóm xe bán tải, trong khi Mitsubishi Triton giành lấy vị trí thứ 2 từ tay Toyota Hilux.
Có giá bán cao nhất nhóm xe SUV đô thị cỡ nhỏ, từ khi bán ra ở Việt Nam tới nay, Honda HR-V thường có doanh số thấp hơn EcoSport.
Vừa trở lại thị trường Việt Nam, Honda Accord thế hệ mới chiếm luôn vị trí thứ 2 của Mazda6 dù có mức giá cao nhất trong phân khúc.
Trong tháng 11, Mitsubishi Xpander tiếp tục là mẫu xe bán chạy nhất. Ngoài ra, Kia Soluto là cái tên mới nhất góp mặt trong danh sách này.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam cần có những chính sách tốt đóng vai trò “bà đỡ” cho các doanh nghiệp nội.