Thị trường ôtô Việt Nam năm qua có gì đặc biệt?
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
1.211 kết quả phù hợp
Bình quân mỗi ôtô nhập về Việt Nam có giá 526 triệu đồng. Trong khi xe nhập từ thị trường Ấn Độ chỉ có giá trung bình hơn 136 triệu thì từ Pháp lại lên tới 5 tỷ đồng.
Để mua chiếc xe rẻ nhất, người Việt phải dừng chi tiêu trong 6 năm. Số tiền mua Honda Civic lên tới trên 16 năm thu nhập và Toyota Camry khoảng 20 năm.
Sedan tầm giá 600 triệu đồng luôn được khách hàng Việt quan tâm bởi mức giá vừa phải, phù hợp với cả mục đích kinh doanh và phục vụ gia đình.
Mẫu SUV Fortuner biến dạng nhiều bên phía phụ, đầu xe hư hỏng dàn vỏ, túi khí bung sau một vụ tai nạn tại Đồng Tháp.
Tình trạng khan hàng khiến dòng xe Toyota Fortuner lần đầu tiên trong năm nay nằm ngoài top 10 xe bán chạy. Trong khi đó, Vios vẫn giữ vững ngôi đầu theo thống kê của VAMA.
Hai dòng xe lắp ráp trong nước của Nissan là X-Trail và Sunny sẽ áp dụng giá bán 2018 ngay từ tháng 12 này, trong đó X-Trail giảm 81 triệu và 127 triệu đồng tùy phiên bản.
Nhiều đại lý Toyota ghi nhận tình trạng khan hiếm dòng xe Fortuner khoảng một tháng trở lại đây. Hiện tại, muốn mua xe ngay khách phải lắp thêm khoảng 150 triệu tiền phụ kiện.
Giá bán của Hyundai Elantra giảm từ 66 đến 80 triệu đồng, phiên bản thấp nhất hiện có giá 549 triệu đồng. Giá bán mới được áp dụng ngay tháng 12 này.
Do ảnh hưởng của Nghị định 116, Ford Việt Nam sẽ ngừng nhận đặt hàng Ranger và Explorer vào đúng dịp mua sắm trước Tết Nguyên đán.
Đón đầu những chính sách mới tác động đến xe lắp ráp trong nước, công ty Trường Hải áp dụng giá bán mới cho loạt xe Kia và Mazda, mức giảm từ 10 đến 32 triệu đồng hết năm 2017.
Một số doanh nghiệp kinh doanh ôtô đã công bố mức giảm cho xe lắp ráp nhờ chính sách giảm thuế nhập khẩu linh kiện về 0% từ 2018.
Honda Honda CR-V 2018 có 7 chỗ ngồi, mức giá dưới 1,1 tỷ đồng. Đối thủ trực tiếp của dòng xe này là Mazda CX-5 phiên bản mới và Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander.
Nhiều khả năng các liên doanh ôtô sẽ chuyển sang nhập khẩu xe nguyên chiếc thay vì sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam.
Tính đến hết tháng 10, doanh số ôtô giảm 9% so với cùng kỳ năm ngoái, khó đạt được kỳ vọng tăng trưởng 10% cho đến hết 2017 của VAMA.
Chính sách giảm giá liên tục của các hãng xe chỉ giúp thị trường ôtô tháng 10 tăng nhẹ so với tháng 9, trong khi vẫn giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Giá xe giảm tháng này qua tháng khác, thị trường ôtô đón nhận chính sách mới cận kề dịp mua sắm cuối năm khiến thị trường xe trở nên khó đoán với cả người mua và người bán.
VIMS 2017 là sân chơi của những nhà nhập khẩu ôtô tại Việt Nam. Trước giờ khai mạc, hàng loạt các mẫu xe mới, siêu xe đã đổ về trung tâm triển lãm SECC, TP.HCM.
Theo báo cáo của VAMA, mẫu bán tải Toyota Hilux chỉ bán được 4 chiếc trong tháng 9, trong khi đối thủ Ford Ranger bán được 1.259 xe.
Nhờ đợt giảm giá chưa từng có hồi đầu tháng 9, Honda CR-V chạm ngưỡng doanh số 1.325 xe, gấp hơn 2 lần so với đối thủ Mazda CX-5.
Liên doanh giữa Hyundai Motor và tập đoàn Thành Công sẽ tiến hành lắp ráp, phân phối các dòng xe buýt, xe tải Hyundai tại Việt Nam từ tháng 9.