Toyota Vios liên tục mất ngôi tại thị trường Việt Nam
Vios vẫn duy trì tăng trưởng, nhưng sự ăn khách của Ford Ranger đã đưa dòng xe bán tải này lên vị trí số một top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường trong 4 tháng trở lại đây.
1.195 kết quả phù hợp
Vios vẫn duy trì tăng trưởng, nhưng sự ăn khách của Ford Ranger đã đưa dòng xe bán tải này lên vị trí số một top 10 ôtô bán chạy nhất thị trường trong 4 tháng trở lại đây.
Doanh số bán hàng của toàn thị trường ôtô Việt Nam chỉ đạt 11.718 xe, giảm 49% so với tháng 1.
Grand i10, Santa Fe là những dòng xe bán chạy và mang lại doanh số lớn cho Hyundai tại Việt Nam.
Doanh số bán ôtô toàn thị trường trong tháng 1 đã giảm 21% so với tháng 12/2015 trong đó xe nhập khẩu nguyên chiếc giảm đến 45%.
Mẫu xe bán tải của Ford Việt Nam đạt doanh số 1.303 xe trong tháng đầu tiên của năm 2016.
Kỷ lục mới về doanh số bán theo tháng gần 3.000 xe lại được Mazda thiết lập trong tháng 1 vừa qua nhờ sự đóng góp của bộ tứ xe thế hệ mới gồm Mazda2, Mazda3, Mazda6 và CX-5.
Hầu hết lãnh đạo các doanh nghiệp ôtô lớn tại Việt Nam đều có chung nhận định về sự tăng trưởng cao của thị trường ôtô trong năm 2016.
Lượng xe bán ra tăng gần gấp đôi so với 2014 giúp dòng bán tải vươn lên trở thành phân khúc bán chạy thứ 3 sau sedan và SUV tại thị trường Việt Nam.
Thị trường xe nhập khẩu đang có dấu hiệu giảm xuống và có thể sẽ không còn giữ mức tăng trưởng như trong năm 2015 khi giá bán của nhiều dòng xe nhập khẩu bị điều chỉnh tăng lên.
Phiên bản nâng cấp Mazda CX-5 2016 sẽ có mặt tại các đại lý Mazda trong tuần tới, bổ sung động cơ 2,5 lít, giá khởi điểm không đổi ở mức 1,039 tỷ đồng.
Theo số liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA), Vios dẫn đầu với doanh số hơn 13.000 chiếc. Ngoài ra, trong top 10 còn có Innova, Fortuner, Corolla Altis và Camry.
Những ngày đầu áp dụng thông tư 57 của Bộ Công an, buộc ôtô phải có bình chữa cháy, nhiều cửa hàng bán loại bình này tại TP HCM, Hà Nội đã nâng giá lên với lý do khan hàng.
Dù phải chịu giá xe đắt gấp hai lần các nước trong khu vực, nhưng 2015, người Việt Nam vẫn đổ hàng tỷ USD để sở hữu xe hơi, khiến thị trường tăng trưởng cao chưa từng thấy.
Trong năm 2015, ước tổng số tiền mà Việt Nam chi ra để nhập khẩu ôtô nguyên chiếc lên đến khoảng 3 tỷ USD. Nếu tính luôn linh phụ kiện của mặt hàng này thì đạt đến 6 tỷ USD.
Từ vị thế của kẻ dẫn đầu thị trường, nhiều mẫu xe bán chạy của Toyota đang bị các đối thủ lần lượt vượt qua trong năm 2015.
Kết thúc năm tài chính 2015, hãng xe sang Mercedes đạt doanh số vượt xa kỳ vọng. Trong đó có tới 50 chiếc xe siêu sang S600 Maybach và 400 xe S-Class.
Trung Quốc đứng đầu danh sách và gấp đôi sản lượng so với vị trí thứ hai trong khi ở khu vực Đông Nam Á, Thái Lan thống trị và cũng bỏ xa các nước còn lại.
Một đợt tăng giá mạnh mẽ trên thị trường ôtô nhập khẩu đang chuẩn bị diễn ra, do những thay đổi của chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt.
Thời gian gần đây, nhiều chủ cửa hàng xe máy đã phải sang tiệm để tránh lỗ, một số chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực khác.
Tổng sức mua ôtô trên toàn thị trường vừa có cú bứt tốc kỷ lục, khi đạt tỷ lệ tăng trưởng theo tháng đến 33%.