VAMM: 'Xe máy là phương tiện chủ yếu trong 10 năm tới ở VN'
Do thói quen sử dụng xe máy không dễ từ bỏ, trong khi các phương tiện giao thông công cộng chưa đủ hấp dẫn nên xe máy vẫn sẽ là phương tiện di chuyển chính trong 10 năm tới.
144 kết quả phù hợp
Do thói quen sử dụng xe máy không dễ từ bỏ, trong khi các phương tiện giao thông công cộng chưa đủ hấp dẫn nên xe máy vẫn sẽ là phương tiện di chuyển chính trong 10 năm tới.
Sáu tháng đầu năm 2016, số lượng xe máy được tiêu thụ đạt 1.444.182 chiếc, tăng 8% so với cùng kỳ năm 2015.
Giá xe ga Honda Air Blade 2016 hiện gần như tương đương với giá đề xuất của Honda Việt Nam trong bối cảnh nguồn cung tốt, nhu cầu giảm theo mùa.
Đó là quan điểm của ông Yano Takeshi - Tổng giám đốc Yamaha Việt Nam kiêm Chủ tịch VAMM, đưa ra tại buổi tọa đàm với Zing.vn trong khuôn khổ triển lãm Vietnam Motorcycle Show 2016.
Yamaha R1, Suzuki GSX-R1000, Kawasaki ZX-10R 2016... là những cái tên đáng chú ý sẽ xuất hiện tại triển lãm môtô xe máy Việt Nam 2016 khai mạc ngày mai (7/4).
Mẫu xe đua từng mang lại cho Yamaha 7 chức vô địch MotoGP thế giới sẽ được đưa về Việt Nam và trưng bày tại triển lãm môtô, xe máy diễn ra tháng 4 tới.
Chỉ xuất hiện trên thị trường xe máy Việt Nam đúng một năm, doanh số của Exciter 150 đã đạt 180.000 xe.
Vietnam Motorcycle Show 2016 - triển lãm môtô, xe máy đầu tiên do Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) tổ chức sẽ diễn ra từ 7 đến 10/4/2016.
Thời gian gần đây, nhiều chủ cửa hàng xe máy đã phải sang tiệm để tránh lỗ, một số chuyển sang kinh doanh ở lĩnh vực khác.
Một sân chơi quy tụ nhiều dòng xe của 5 liên doanh thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) lần đầu tiên sẽ diễn ra tại TP HCM vào tháng 4 năm sau.
Mặc dù hoạt động giao dịch có phần chậm lại nhưng mặt bằng giá xe máy Honda vẫn duy trì ở mức cao, khi đã bước vào tháng 7 âm lịch.
Tổng lượng xe bán ra trong 6 tháng đầu năm 2015 của 5 nhà sản xuất xe máy có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam đạt 1.335.701 chiếc.
Quy mô thị trường vẫn nằm trong nhóm đầu thế giới với trên dưới 3 triệu chiếc bán ra mỗi năm. Thế nhưng, thị trường xe máy Việt Nam lại đang cho thấy dấu hiệu “nhạt” dần.
Yamaha cho biết, nhu cầu Exciter 150 vượt quá khả năng sản xuất của hãng, vì vậy công ty phải tăng công suất dây chuyền.
Tổng số xe máy bán ra trong năm qua giảm nhẹ so với 2013, trong đó Honda vẫn là hãng chiếm thị phần lớn nhất.
Trái với sự bùng nổ tại các thị trường trong khu vực, mẫu xe côn tay chính hãng đầu tiên của Honda tại Việt Nam là MSX có doanh số bán chỉ 200-300 chiếc mỗi tháng.
Thời điểm này giá xe máy đang tăng cao, trái với quy luật hàng năm là sau Tết nguyên đán, giá xe thường giảm mạnh. Lý do, có hãng xe muốn hạn chế sản xuất để giữ giá.
Người đứng đầu bộ Giao thông Vận tải đánh giá đây là việc thiết thực nhất gắn với an toàn giao thông.
Theo số liệu từ VAMM, trong năm 2014, lượng tiêu thụ của 5 hãng lớn nhất thị trường là Honda, Yamaha, Suzuki, SYM và Piaggio đạt hơn 2,71 triệu xe, giảm 3% so với năm 2013.
Từ vị trí là người đi tiên phong trong phân khúc xe tay ga tầm trung dành cho nam giới tại Việt Nam, Nouvo giờ đang rơi vào tình thế phải bám theo đối thủ.