Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẫn chưa dựng lại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước

Con đường bên hông biệt thự nơi xảy ra thảm sát lúc nào cũng có bảo vệ túc trực, nếu xuất hiện người lạ muốn vào thì nhiều thanh niên đến ngăn cản.

Từ tối 9/8, nhiều phóng viên có mặt trên quốc lộ 13, đoạn trước khu nhà ở và xưởng gỗ của công ty Quốc Anh (xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành, Bình Phước) để theo dõi công tác thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát. 

Nhưng cho đến chiều 10/8, công việc này vẫn chưa được lực lượng chức năng triển khai. Người dân xã Minh Hưng muốn tận mắt thấy 2 nghi can giết người ghê rợn là Nguyễn Hải Dương và Vũ Văn Tiến nên cũng đến chờ.

Lúc 2h sáng ngày 10/8 tại hiện trường vụ thảm sát ở Bình Phước. Ảnh: Trường Nguyên

Trước đó, theo một nguồn tin, vào sáng 10/8, Công an tỉnh Bình Phước sẽ đưa 2 nghi can Dương và Tiến trở lại Công ty gỗ Quốc Anh để dựng hiện trường.

Để chuẩn bị cho việc này, ngày 4/8, công an dùng bạt nhựa che kín ngôi nhà xảy ra thảm án. Nhà chức trách cũng chỉ định 3 luật sư thuộc Đoàn luật sư tỉnh Bình Phước tham gia thực nghiệm để bảo vệ quyền lợi cho các nghi can.

Có mặt tại khu vực quốc lộ 13 từ tối ngày 9 đến gần 4h sáng 10/8, phóng viên nhận thấy khu vực này rất vắng vẻ, chỉ có xe ben, ôtô tải lưu thông thưa thớt. 

Theo người dân, nhiều ngày nay, ngôi nhà xảy ra vụ thảm sát được chiếu sáng xuyên đêm. Khoảng sân và xưởng gỗ phía sau cũng được mở đèn, nhưng không có một bóng người qua lại hay hoạt động phía trong. 

Đường bên hông xưởng lúc nào cũng có bảo vệ túc trực, nếu xuất hiện người lạ muốn vào sẽ có một số thanh niên ngăn cản.

Trần Đình Thoại - nghi can thứ 3 trong vụ thảm sát 6 người vừa bị Công an Bình Phước bắt giữ.

Đến 7h sáng, nhiều người dân tập trung tại các quán cà phê bên đường theo dõi vì nghe thông tin sẽ có thực nghiệm hiện trường. Có người đi xe hiếu kỳ dừng lại trước cổng để nhìn vào bên trong.

"Sau khi vụ thảm sát xảy ra, tôi luôn cảm thấy lo lắng, buổi tối không dám đi đâu xa hay cho người thân đến nơi heo hút vì sợ. May mà công an nhanh chóng bắt được nghi can nên người dân ở đây yên tâm lại. Chúng tôi chỉ mong vụ án nhanh chóng được thực nghiệm và xét xử để kết thúc sự việc đau lòng này", một chủ cửa hàng tạp hóa tại xã Minh Hưng chia sẻ.

Đến 16h ngày 10/8, trụ sở Công ty Quốc Anh vẫn im ắng, không có hoạt động gì cho thấy sẽ diễn ra thực nghiệm vụ án vào ngày hôm nay. Theo một số thông tin, công tác dựng hiện trường sẽ được Công an Bình Phước cùng các cơ quan liên quan dời sang sáng 11/8.

Cùng ngày, VKSND Bình Phước cho biết, đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 tháng Trần Đình Thoại (27 tuổi, quê Vĩnh Long) về hành vi Giết người và Cướp tài sản. 

Thoại được xác định là bạn thân của Nguyễn Hải Dương (nghi can chính ra tay sát hại gia đình ông Mỹ), có liên quan đến vụ thảm sát. Dương vạch kế hoạch, mua nhiều hung khí rồi rủ Thoại tham gia vụ việc và được người này đồng ý.

Tuy nhiên, khi 2 thanh niên đến trước nhà ông Mỹ thì không mở được cổng nên ra về. Thời gian sau, Thoại từ chối tham gia phi vụ.  Thuyết phục thanh niên này không được, Dương rủ Tiến tham gia và gây ra vụ thảm sát chấn động.

Nghi can thứ 3 vụ thảm án ở Bình Phước mang dao đến rồi về

Dương rủ bạn đến nhà đại gia Bình Phước để cướp tài sản, nhưng đến nơi thì cửa đóng nên Thoại ra về. Hôm sau, Dương rủ Tiến đến biệt thự ông Mỹ gây ra vụ thảm sát chấn động.

Trường Nguyên - Ngọc An

Bạn có thể quan tâm