Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận chuyển 2,7 kg ma túy, Việt kiều lĩnh án tử

Cơ quan chức năng phát hiện trong hành lý ký gửi của Đạt có 2,7 kg chế phẩm heroin, vị Việt kiều Úc này lập tức bị bắt giữ và ra tòa lĩnh án tử hình.

Theo bản án sơ thẩm, vào lúc 19h 30 ngày 24/2/2013, Chi cục hải quan cửa khẩu sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất (TP.HCM) làm thủ tục cho Trần Minh Đạt (43 tuổi, Việt kiều) xuất cảnh sang Australia.

Qua kiểm tra hành lý ký gửi của hành khách này, cơ quan chức năng phát hiện bên trong có 2 thùng carton đựng quần áo. Giữa 2 lớp giấy bìa của thùng có 12 túi nylon quấn băng keo màu vàng chứa hơn 2,7 kg chế phẩm heroin được ngụy trang bằng cà phê bên ngoài.

Đạt tại tòa phúc thẩm.
Đạt tại tòa phúc thẩm.

Tại cơ quan điều tra, Đạt khai ngày 13/1/2012, anh ta cùng con trai xuất cảnh sang Australia theo diện kết hôn giả với chị L.. Đến tháng 6/2013, Đạt làm quen với David Lâm và dọn qua thuê nhà của người này để ở.

Tại đây, anh ta quen với một người tên Bảy (bạn của Lâm, không rõ lai lịch). Trong lúc tâm sự, Đạt nói mình muốn về quê thăm gia đình nhưng không có tiền. Nghe vậy, Bảy liền cho anh ta 10.000 AUD, đồng thời nhờ khi nào quay trở lại thì mang giúp 2 thùng hàng từ Việt Nam sang Australia.

Ngày 29/1/2013, người này nhập cảnh Việt Nam rồi về nhà ở TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Đến 22/2/2013, có một người (không rõ lai lịch) điện thoại hẹn gặp Đạt vào 9h sáng 24/2/2013 trước cổng siêu thị trên đường 3/2 (TP.HCM) để nhận 2 thùng hàng mang về Australia cho Bảy.

Sáng 24/2/2013, Đạt đến điểm hẹn và nhận hàng, sau đó anh ta đem về bỏ thêm quần áo của mình vào rồi dán lại. Đến 17h30 cùng ngày, khi người này ra sân bay Tân Sơn Nhất làm thủ tục xuất cảnh về Australia thì bị Hải quan phát hiện bắt giữ.

Bị TAND TP.HCM tuyên án tử hình về tội Vận chuyển trái phép chất ma túy, Đạt làm kháng cáo xin được tha chết. Tuy nhiên, ngày 15/9, Tòa Phúc thẩm TAND Tối cao tại TP.HCM đã bác kháng cáo, giữ nguyên án sơ thẩm.

Khắc Thành

Bạn có thể quan tâm