Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận chuyển ma túy bằng xe khách từ Bắc vào Sài Gòn

Khi vừa xuống khỏi xe khách, Cường liền bị trinh sát ập đến khống chế, bắt giữ. Kiểm tra trong balô của nghi can, cảnh sát phát hiện nhiều gói ma túy.

Ngày 9/6, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (PC47) Công an TP HCM cho biết vừa phối hợp với Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C47) Bộ công an mở rộng đường dây buôn sỉ ma túy đá lớn.

Hiện PC47 tạm giữ 3 nghi can gồm Lê Hồng Sơn (53 tuổi, ở TP Hà Nội), Trần Thành Nhơn (56 tuổi, ở quận Tân Bình) và Phạm Ngọc Cường (43 tuổi, quê Hải Dương) để điều tra. Công an cũng tiến hành làm rõ vai trò liên quan đối với 4 người khác.

Cảnh sát đã thu giữ lượng lớn tang vật của vụ án gồm 1,5 kg ma túy đá, 4 khẩu súng ngắn, 6 viên đạn…

van chuyen ma tuy bang xe khach anh 1
Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cơ quan điều tra, đầu năm 2016 trinh sát phòng PC47 phát hiện đường dây buôn ma túy đá quy mô lớn, hoạt động tại địa bàn TP HCM. Cuối tháng 4/2016 trinh sát phục kích, bắt giữ Sơn và Nhơn đang có hành vi tàng trữ 650 gr ma túy, 4 khẩu súng, 6 viên đạn…

Nhà chức trách xác định đầu mối cung cấp ma túy cho Sơn là Cường. Tuy nhiên Sơn không thừa nhận và không khai báo gì thêm. Tuy nhiên trinh sát phòng PC47 và C47 nắm được, sau khi Sơn sa lưới, Cường vẫn liên hệ, làm ăn với các đại lý khác tại TP HCM. Cường được cho là vận chuyển ma túy từ Hải Dương vào Sài Gòn, thường giao hàng tại bến xe Miền Đông, quận Bình Thạnh.

Rạng sáng 1/6, anh ta mang hàng đi đường xe khách vào TP HCM. Trước đó 1 ngày, người tình của Cường vừa đáp chuyến bay xuống TP HCM thì bị trinh sát đeo bám.

van chuyen ma tuy bang xe khach anh 2
Tang vật cảnh sát thu giữ được trong người Cường. Ảnh: Công an cung cấp.

2h30 rạng sáng 1/6, khi vừa đến bến xe Miền Đông, Cường bị các trinh sát ập đến khống chế cả 2. Kiểm tra ba lô của Cường, công an phát hiện 9 gói nylon chứa tinh thể màu trắng, được xác định là ma túy đá, có tổng trọng lượng gần 900 gr. Cùng lúc đó, người tình của Cường ở khách sạn ở quận Tân Bình bị mời về trụ sở công an làm việc.

Cơ quan điều tra cho biết, Cường có 2 tiền án về tội Đánh bạc và Tàng trữ trái phép chất ma túy. Còn người tình của Cường cũng đang được hoãn thi hành bản án 8 năm tù của TAND tỉnh Hải Dương.

Hàng trăm cảnh sát vây bắt đầu nậu ma túy ở Sài Gòn

Thấy cảnh sát bất ngờ ập vào, Ngọc Em và nhiều người nghiện tìm đường thoát thân. Tuy nhiên, tất cả các con đường đều bị lực lượng chức năng chốt chặn.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm