Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận chuyển ma túy vào Sài Gòn, một người Nga lãnh 18 năm tù

Aleksandr Savin khai nhận vì muốn có tiền du lịch và tiêu xài nên đã nhận vận chuyển ma túy từ Chile vào Việt Nam

Bị cáo Aleksandr Savin bị tuyên 18 năm tù Bị cáo Aleksandr Savin (27 tuổi, quốc tích Nga) bị HĐXX Tòa án TP.HCM tuyên 18 năm tù về tội vận chuyển ma túy từ Chile về Việt Nam.

Sáng 22/2, TAND TP.HCM tuyên phạt bị cáo Aleksandr Savin, 27 tuổi, quốc tịch Nga, 18 năm tù vì tội Vận chuyển trái phép ma túy.

 

Tại phiên tòa sơ thẩm sáng nay, bị cáo người Nga thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt, tạo cơ hội cho bị cáo sửa sai lầm đã gây ra. “15 tháng trong tù là thời gian để tôi bình tâm và suy xét tất cả hành vi của mình, tôi thật sự hối hận”, Aleksandr Savin nói.

Aleksandr Savin khai nhận vì muốn có tiền đi du lịch và tiêu xài nên đã nhận vận chuyển ma túy từ Chile vào Việt Nam 

van chuyen ma tuy anh 1
 Bị cáo Aleksandr Savin (27 tuổi, quốc tích Nga) bị tòa tuyên phạt 18 năm tù vì tội Vận chuyển ma túy. Ảnh: K.H. 

 

Theo cáo trạng, lúc 19h30 ngày 15/11/2015, Aleksandr Savin nhập cảnh vào Việt Nam qua cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất, trên chuyến bay EK392 từ sân bay quốc tế Dubai đến TP.HCM.

Nghi ngờ bị cáo vận chuyển hàng cấm, cơ quan chức năng tại sân bay Tân Sơn Nhất đã tiến hành khám xét và thu giữ 13 miếng hút lót có tẩm ma túy được giấu trong chăn, balô, áo khoác.

Đối với Svetlana, người được cho đã thuê Aleksandr Savin vận chuyển ma túy, vì không rõ nhân thân, lai lịch của người này tại Nga nên Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.HCM không có cơ sở để mở rộng điều tra.

Bắt Việt kiều bị cáo buộc buôn ma túy trốn truy nã 15 năm

Năm 2002, Hùng là mắt xích quan trọng trong đường dây vận chuyển ma túy từ biên giới Lào vào nội địa Việt Nam. Khi hành vi phạm tội bị lộ, từ tháng 8/2002, anh đã bỏ trốn.

Kỳ Hoa

Bạn có thể quan tâm