Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vận động nhà hàng, khách sạn cho du khách dùng 'ké' nhà vệ sinh

Sở Du lịch TP.HCM kêu gọi các doanh nghiệp cùng chung tay cải thiện dịch vụ, hỗ trợ khách sử dụng nhà vệ sinh miễn phí, tạo dấu ấn thân thiện cho du khách.

Du khách Ấn Độ tận hưởng không khí náo nhiệt tại phố Tây Bùi Viện đêm Noel 2024. Ảnh: Linh Huỳnh.

Nhằm xây dựng hình ảnh TP.HCM trở thành điểm đến du lịch thân thiện, an toàn và chuyên nghiệp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ, thúc đẩy sự phát triển bền vững của ngành du lịch, Sở Du lịch TP.HCM phối hợp cùng các Sở, ban ngành phát động chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh là một điểm đến thân thiện".

Để cải thiện chất lượng trải nghiệm du lịch, Sở Du lịch TP.HCM vận động các cơ sở kinh doanh dịch vụ như nhà hàng, khách sạn, siêu thị, trung tâm thương mại… mở cửa nhà vệ sinh cho người dân và du khách sử dụng miễn phí.

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM, nhấn mạnh: "Chương trình là sáng kiến quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch bền vững của thành phố giai đoạn 2025-2030, nhằm nâng tầm trải nghiệm du khách và tạo dựng hình ảnh TP.HCM là một điểm đến văn minh, an toàn, thân thiện".

Bên cạnh đó, TP.HCM còn triển khai đề án cải tạo và xây dựng thêm nhà vệ sinh công cộng giai đoạn 2024-2025, với mẫu nhận diện mới, giúp du khách dễ dàng tiếp cận. Các biện pháp hỗ trợ như ứng dụng khoa học kỹ thuật và tuyên truyền nâng cao ý thức cộng đồng cũng được đề xuất nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ tại các nhà vệ sinh công cộng hiện hữu.

du lich TP.HCM anh 1

Thực khách Hàn Quốc đang thưởng thức phở tại một quán ăn nằm trong danh sách gợi ý của Michelin Guide ở TP.HCM. Ảnh: Duy Hiệu.

Ngoài việc tập trung cải thiện cơ sở vật chất, chương trình "Mỗi đơn vị kinh doanh du lịch là một điểm đến thân thiện" đã đưa ra 4 tiêu chí đánh giá.

  • Sản phẩm/dịch vụ: đa dạng, sáng tạo, chất lượng, an toàn, trải nghiệm độc đáo.
  • Thái độ phục vụ: tận tâm, chuyên nghiệp, tạo cảm giác thân thiện.
  • Bảo vệ môi trường: quản lý rác thải, áp dụng công nghệ xanh.
  • Cộng đồng xã hội: chung tay đảm bảo an toàn, góp phần vào hoạt động cộng đồng tại địa phương, lắp đặt "Điểm vệ sinh miễn phí".

Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM nhấn mạnh: "Mỗi cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc xây dựng hình ảnh du lịch thành phố thân thiện, chuyên nghiệp và khác biệt; trong đó, mỗi nhân viên sẽ là những 'đại sứ' du lịch luôn sẵn sàng phục vụ và mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách".

Chương trình không chỉ là lời cam kết về chất lượng dịch vụ mà còn thể hiện khát vọng phát triển ngành du lịch bền vững, nâng cao vị thế của TP.HCM trên bản đồ du lịch khu vực và thế giới.

Mục Du lịch - Ẩm thực gửi tới độc giả những tựa sách hay, truyền cảm hứng xê dịch. Không chỉ là những chuyến du lịch đơn thuần, mỗi tác phẩm kể lại hành trình khám phá, học hỏi nhiều điều hay từ những nền văn minh, địa điểm mới của các tác giả.

> Xem thêm: Sách cho người xê dịch

Điểm 'săn' hoàng hôn đẹp nhất tuyến metro số 1

Ga An Phú và ga Thảo Điền (TP Thủ Đức) sở hữu view "triệu đô", thu hút nhiều bạn trẻ TP.HCM đến ngắm hoàng hôn, chụp ảnh check-in vào cuối chiều.

Khách Australia ồ ạt đến Việt Nam, lý do là gì?

Lượng khách Australia tại Việt Nam năm 2024 vượt mức trước dịch Covid-19. Các resort có sân golf ở miền Trung là nơi chứng kiến sự tăng trưởng rõ rệt nhất của dòng khách này.

Linh Huỳnh

Bạn có thể quan tâm