Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Hậu 'bóng đèn' và những biệt danh hài hước của 'em út vàng'

Đoàn Văn Hậu gắn liền với những biệt danh hài hước mà người hâm mộ đặt qua những đặc điểm, tính cách thú vị của chàng hậu vệ.

Doan Van Hau anh 1
Đoàn Văn Hậu là cầu thủ trẻ luôn nhận được sự yêu mến, ủng hộ hết mình từ người hâm mộ. Mới 20 tuổi, hậu vệ CLB Hà Nội đã gặt hái được những thành tích đáng nể như Cầu thủ trẻ hay nhất Việt Nam năm 2017 và 2018, Cầu thủ trẻ hay nhất Đông Nam Á 2018. Vừa gia nhập CLB SC Heerenveen (Hà Lan), Đoàn Văn Hậu đã được giới chuyên môn và truyền thông nước này so sánh với ngôi sao bóng đá Gareth Bale. Báo chí Hà Lan còn gọi hậu vệ sinh năm 1999 là "Van Dijk Việt Nam". Ảnh: Minh Chiến.
Doan Van Hau anh 2
Trong cuộc phỏng vấn ra mắt đội bóng Hà Lan ngày 2/9, Văn Hậu khiến fan bật cười khi liên tục ậm ờ lúc phát biểu. Nhiều người nhớ lại khoảnh khắc ấp úng trong lần trả lời phỏng vấn trước buổi tập chuẩn bị cho AFF Cup 2018. Không ít người còn chế lại hình ảnh ngố tàu của chàng hậu vệ. Không chỉ dân mạng mà cả đồng đội như Hà Đức Chinh cũng gọi trêu cầu thủ quê Thái Bình là "Hậu ờ". Những người theo dõi từ lâu khen ngợi dù còn khá ấp úng nhưng Đoàn Văn Hậu đã chững chạc hơn nhiều so với trước đây. Ảnh: SC Heerenveen.
Doan Van Hau anh 3
Trước khi được ví với những ngôi sao lớn, Đoàn Văn Hậu được dân mạng cũng như người yêu bóng đá gọi bằng những biệt danh thân thiết, vui vẻ dựa trên tính cách hay những "phát ngôn gây sốc" của chàng hậu vệ quê Thái Bình. Khi trở về từ giải U23 châu Á tại Thường Châu (Trung Quốc), vì vừa ít tuổi nhất đội tuyển Việt Nam, lại là con út trong gia đình, hậu vệ 20 tuổi được người hâm mộ và các đồng đội gọi bằng biệt danh "em út", "em út vàng", "cậu út". Ảnh: Minh Chiến.
Doan Van Hau anh 4
Dù là em út nhưng Văn Hậu lại khiến dân mạng bất ngờ khi thường xuyên có những bình luận "bắt nạt" các anh trên mạng xã hội. Văn Hậu được nhiều đàn anh ưu ái, chơi thân với nhiều cầu thủ trong đội tuyển Việt Nam. Dù ít tuổi hơn, anh thường xuyên xưng hô thoải mái với những đồng đội hơn tuổi. Khi Đình Trọng lo lắng về kỳ thi tốt nghiệp, Đoàn Văn Hậu bình luận ngay: "Anh thì lo cái gì, kiểu gì chả đúp". Ảnh: Minh Chiến.
Doan Van Hau anh 5
Đoàn Văn Hậu còn được dân mạng đặt biệt danh "bóng đèn" khi luôn "lẻ đội hình" lúc xuất hiện trong những bức hình chụp chung của các cặp cầu thủ khác. Nhưng với những người yêu mến, "bóng đèn" còn là tên gọi với mong muốn anh có thể tỏa sáng trên sân cỏ. Ảnh: Fandom Owker.
Doan Van Hau anh 6
Dân mạng từng "đào mộ" được bình luận Đoàn Văn Hậu tự nhận mình là "ông Trời" và "chết" với biệt danh đó. Những fan yêu mến vẫn thường gọi anh với biệt danh "ông Trời" như một cách trêu chọc vui vẻ. Ảnh: Việt Hùng.
Doan Van Hau anh 7
Về phía Đoàn Văn Hậu, anh tự đặt biệt danh cho mình là "Dream Catcher" như một cách thể hiện niềm đam mê và quyết tâm theo đuổi giấc mơ bóng đá. Ảnh: Minh Chiến.

Cổ động viên nước ngoài 'tràn vào' trang cá nhân của Văn Hậu

Sau khi ký hợp đồng với SC Heerenveen, cầu thủ Đoàn Văn Hậu nhận được sự chú ý của nhiều cổ động viên nước ngoài, đặc biệt là người hâm mộ đội bóng Hà Lan.

Đinh Phạm

Bạn có thể quan tâm