Con phố Sakae có khu mua sắm và giải trí nổi tiếng nhất ở Nagoya. Nơi đây thường xuyên trở thành điểm rong chơi của những chiếc xe độc lạ nhất chưa từng thấy. Đây là chiếc xe Impala Ichiban độ kiểu dị dạng: xe bánh lùn. |
Qua phim ảnh Hollywood, kiểu độ xe này lan từ Mỹ đến Nhật vào những năm 70, khi những bộ phim miêu tả "cao bồi đô thị" ra tay hành hiệp trừ gian diệt bạo thường chạy những chiếc xe độ nâng hạ gầm như thế này. |
Kiểu độ xe bánh lùn chủ định phá vỡ những khái niệm cơ bản về ngoại thất xe hơi. Với toàn thân gần như tựa sát mặt đất, ngoại hình chiếc xe còn loại bỏ hết những thứ 'rườm rà' như tay nắm cửa và các loại đèn đóm, gương hậu, gạt mưa... |
Hệ thống treo của xe được trang bị một bộ thủy lực điều chỉnh chiều cao của gầm xe. Nhờ công nghệ channeling, đằng trước chiếc xe Impala đã được hạ thấp 4 inch, trong khi phía sau được hạ thấp tới 6 inch. |
Cả 2 bên tay nắm cửa của xe đã được loại bỏ hoàn toàn, chỉ còn các đường gân nổi và mặt cắt chạy dọc thân xe. Đồng thời phía trước và phía sau cũng được làm mới hoàn toàn. Những thứ là tiêu chuẩn an toàn bị lược bỏ hết. |
Bộ lưới tản nhiệt và bộ đèn pha được thay mới hoàn toàn, thay vào đó là bộ lưới tản nhiệt hình chữ nhật phô ra phía trước, ẩn giấu bên trong là bộ đèn pha và đèn chuyển tín hiệu. |
Công việc sơn phủ là một phần quan trọng. Màu sắc xanh cổ điển, các đường vằn, những hình con sò ẩn mờ dưới lớp sơn... tất cả tạo ra một sự kết hợp hoàn hảo. Vỏ xe nhìn thoáng qua tưởng như không phẳng nhẵn mà gân guốc. |
Bộ lốp xe hợp kim phủ crôm đường kính 14 x 6 inch, tương thích với bộ lốp 5.20-14 Premium Sport mỏng, sơn viền màu trắng nhằm mang đến phong cách hoài cổ trầm lắng. Bánh sau giấu kín, khiến rất khó đoán dùng loại lốp gì. |
Động cơ 3.5L vẫn nguyên bản cùng với ống xả kép tùy chỉnh. Những chiếc xe kiểu này được dân chơi xe Nagoya giữ gìn, thi thoảng diễu phố như một kiểu hoài cổ đượm chất lai căng với văn hóa chơi xe kiểu Mỹ. |