Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn hóa doanh nghiệp của VPBank lan tỏa trong giải chạy marathon

Sự đầu tư bài bản, quy mô nhằm nâng cao trải nghiệm trong mỗi giải chạy cùng tinh thần gắn kết, quyết tâm đã tạo dấu ấn văn hóa doanh nghiệp đậm nét của VPBank.

Trong đó, VPBank Hanoi Marathon ASEAN (VPHM) 2020 là nơi ngân hàng lan tỏa giá trị văn hóa độc đáo, riêng biệt đến cộng đồng và khách hàng.

Từ đam mê chạy bộ

Đầu năm 2018, một nhóm người yêu thích chạy bộ của VPBank quy tụ dưới cái tên VPIron. Từ vài chục thành viên ban đầu, câu lạc bộ (CLB) nhanh chóng thu hút lượng lớn người trong ngân hàng tham gia, ở cả hội sở lẫn các chi nhánh Hà Nội và tỉnh trên cả nước.

Ba tháng sau ngày ra mắt chính thức (18/9/2018), CLB này giúp VPBank trở thành một trong những doanh nghiệp có thành viên đông nhất với hơn 500 runner tại Hanoi International Heritage Marathon (HIHM). Đây cũng là giải chạy nhà băng đồng tổ chức.

VPBank Hanoi Marathon anh 1

VPIron phát triển nhanh chóng, quy tụ nhiều người yêu chạy bộ.

Đến nay, VPIron có 1.900 thành viên và thuộc những nhóm chạy đông nhất Việt Nam. Không chỉ nhiều về số lượng, CLB phát triển mạnh cả chất lượng. Tại HIHM, VPBank có 500 vận động viên với 40 người thi đấu ở cự ly 10 km, 30 người ở cự ly 21 km và chỉ 4 người thi đấu FM 42 km. Tuy nhiên đến giải EPM tháng 4/2019, con số đăng ký cự ly 21 km đạt gần 100 (tăng hơn 3 lần) và 40 người ở cự ly 42 km (tăng 10 lần).

“Để lan toả tinh thần thể thao và lối sống tích cực ‘wealth - health’ đến cộng đồng, VPBank xây dựng những hạt nhân từ nội bộ, và VPIron phát triển từ đó. Chúng tôi muốn xây móng thật vững, bền để đi xa, như cách những người chạy đường dài lập kế hoạch tập luyện”, ông Đào Gia Hưng - lãnh đạo cấp cao của ngân hàng, chủ nhiệm CLB VPIron - cho biết.

Ngoài ra, tại VPHM - một trong những giải chạy được mong chờ nhất năm nay, khoảng 300 người VPBank với nòng cốt là hạt nhân tài năng của VPIron tham gia tổ chức, tình nguyện hỗ trợ đường chạy. Qua đó, họ góp phần mang đến những trải nghiệm tốt, dịch vụ chất cho các runner. Đây là điểm mấu chốt tạo nên thành công cũng như khác biệt của VPHM và VPBank.

Đến lan tỏa văn hóa doanh nghiệp

VPBank đặt mục tiêu xây dựng văn hóa doanh nghiệp dựa trên việc tăng cường gắn kết giữa con người với nhau và tổ chức, nhằm tạo hứng khởi, động lực cho tất cả thành viên ngân hàng đạt năng suất cũng như hiệu quả làm việc cao.

“Cán bộ nhân viên ngân hàng luôn tự hào và ‘chất như người VPBank’. Sức mạnh, đoàn kết nội bộ giúp ngân hàng phát triển kinh doanh lẫn văn hóa và danh tiếng. Mỗi người của VPBank tham gia các hoạt động của ngân hàng với tâm thế hưởng ứng, mong muốn góp phần khắc họa rõ nét văn hóa doanh nghiệp độc đáo, bởi họ là một phần trong đó”, ông Đồng Xuân Hòa, Giám đốc Truyền thông VPBank, chia sẻ.

VPBank Hanoi Marathon anh 2

Một hoạt động nội bộ sôi động của VPBank.

Dĩ nhiên, văn hóa đó không tự nhiên mà có. Vị giám đốc truyền thông từng chia sẻ, để xây dựng văn hóa vững mạnh, mang giá trị tốt đẹp được thừa nhận rộng rãi, VPBank phải tích lũy, bồi đắp từng chút với nỗ lực và sự vất vả gần 10 năm.

Ông Hòa khẳng định, bên cạnh “chất” của cán bộ nhân viên, điều quan trọng để phát triển văn hóa doanh nghiệp là ý chí của người đứng đầu. Và HĐQT, ban điều hành VPBank luôn ủng hộ, tạo điều kiện cho các phong trào, văn hóa nội bộ.

Sau chặng đường dài, VPBank triển khai nhiều chương trình trở thành “thương hiệu” như chuỗi Sing & dance, Miss & Mr VPBank, Trạng nguyên VPBank, VPShow, CLB nhiếp ảnh VP Zòm, Cúp vàng VPBank... Đặc biệt, VPBank Commandos từ lâu là “đặc sản”của nhà băng, mỗi năm lựa chọn và mang hàng trăm cán bộ nhân viên ưu tú chinh phục đỉnh cao Fansipan, Tây Yên Tử, Tam Đảo, Tú Làn, Bạch Mộc Lương Tử...

VPBank Hanoi Marathon anh 3

“Đặc sản” VPBank Commandos của VPBank.

"Khi nhân viên gắn kết, hiệu quả công việc sẽ cao và tinh thần phấn khởi hơn. Từ đó, giá trị của ngân hàng lan tỏa ra cộng đồng, xã hội. Đọc bình luận sau mỗi sự kiện của VPBank, tôi cảm thấy tự hào và hãnh diện về nơi mình đang làm việc", chị Thu Thủy, nhân viên VPBank, chia sẻ.

Nói về VPBank Hanoi Marathon ASEAN 2020, ông Hòa cho biết, mọi thay đổi phải bắt đầu từ chính bản thân mình. Vì vậy những năm qua, VPBank chuyển đổi để nâng cấp, trong đó có xây dựng và củng cố văn hoá nội bộ, hướng đến sự thịnh vượng về tài chính, tinh thần và thể chất cho người Việt.

“Trước đây, nhiều người chưa biết đến chạy hoặc không yêu thích bộ môn này. Thế nhưng hiện tại, nhiều người, gia đình, doanh nghiệp đã chung đam mê thành runner. Chúng tôi tự hào khi VPBank, VPIron góp phần ghi dấu ấn không nhỏ trong đó. Chúng tôi mong muốn lan tỏa lối sống lành mạnh, giá trị tinh thần tích cực đến nhiều người hơn”, ông Đồng Xuân Hòa chia sẻ.

Đến nay, sự kiện thể thao thường niên 3 năm tuổi VPBank Hanoi Marathon trở thành điểm đến được yêu thích của VPBank và cộng đồng chạy bộ, người dân thủ đô cũng như bạn bè quốc tế. Điều này minh chứng cho giá trị văn hóa doanh nghiệp của ngân hàng.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm