Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Mai Hương trưởng thành và không dễ dãi với '18+'

Sau 2 năm gia nhập showbiz, nữ ca sĩ đã mang đến cho người hâm mộ hình ảnh trẻ trung, hiện đại nhưng không dễ dãi.

Tư duy âm nhạc tươi mới

Sau cuộc thi Vietnam Idol 2010, nếu Quốc Trung chọn cho Uyên Linh con đường "chậm mà chắc", thì Văn Mai Hương với sức trẻ đã tiến những bước nhanh hơn nhưng không vội vã, cẩu thả với sự định hướng của nhà sản xuất âm nhạc Huy Tuấn.

Nam nhạc sĩ Hà thành đã giúp Văn Mai Hương định hình phong cách trẻ trung, trong sáng, hiện đại, hướng đến đối tượng khán giả trẻ. Vì vậy, trước khi ra mắt album thứ 2, nữ ca sĩ đã có một thị phần khán giả nhất định. Vì vậy, khi cô gửi "đứa con đầu lòng" mang tên Mười tám + đến người hâm mộ, những người yêu mến cô chắc chắn sẽ không phải hối tiếc khi cầm trên tay chiếc đĩa này. 

Mười tám + tập hợp 9 ca khúc là sáng tác của các nhạc sĩ trẻ Vương Vũ, Hoàng Nhã, Tạ Quang Thắng, Khắc Hưng, Nguyễn Đức Cường, giúp Văn Mai Hương thể hiện sự đa dạng trong phong cách. Trong đó, những bản ballad ngọt ngào sâu lắng cho thấy sự trưởng thành không chỉ về giọng hát, mà còn sâu sắc hơn qua những trải nghiệm trong tình yêu của cô gái 18 tuổi. Ngoài ra, những ca khúc pop, R&B sôi động mang đến hình ảnh một Văn Mai Hương hoàn toàn mới mẻ. Khi nghe tổng thể album sẽ có sự thống nhất vì nó giống như tậm trạng của cô gái tuổi 18 dễ vui dễ buồn, lúc trầm lặng sâu lắng khi sôi động tràn đầy sức sống.

Những gì Văn Mai Hương cùng ê-kíp riêng đem đến trong Mười tám + đã cho thấy một tư duy âm nhạc tươi mới mang hơi hướng đậm chất Âu Mỹ. Cùng với kỹ thuật thanh nhạc bài bản và không ngừng tiến bộ, nữ ca sĩ trẻ đang chứng tỏ, cô có đầy đủ những tố chất để vươn lên một tầm cao mới trong sự nghiệp ca hát, tạo ra sự khác biệt về đẳng cấp so với những ca sĩ cùng trang lứa.

Phần nghe lẫn nhìn được đầu tư công phu

Mười tám + có tất cả 9 ca khúc, mỗi sáng tác mang một màu sắc riêng biệt. Tuy nhiên, nổi bật nhất trong album là bộ 3 ca khúc Chậm lại một phút, Ngày em 18, Chuyện tình nhà thơ.

Chậm lại một phút được chọn làm MV quảng bá cho album nên nhận được sự đầu tư kỹ lưỡng cả về chất lượng cũng như truyền thông. Tuy nhiên, đối với những người nghe khó tính, bài hát này vẫn chưa phải xuất sắc. Phần hòa âm phối khí không quá ấn tượng cùng giai điệu quen tai khiến người nghe cảm thấy nhạt nhòa.

Bù lại, phần hình ảnh của bài hát lại được đầu tư công phu. Áp dụng kỹ thuật tiên tiến nhất được thực hiện bởi FilmNinja Production, MV của ca khúc này là sản phẩm đầu tiên tại Việt Nam áp dụng công nghệ quay phim 4K đạt tiêu chuẩn quốc tế. Khi xem video clip, mọi người sẽ thấy những cảnh quay chân thực, sắc nét đến từng chi tiết. MV cũng đã để lại ấn tượng với người xem qua hình ảnh Văn Mai Hương hòa chung giọng hát cùng dàn hợp xướng người cao tuổi.


Nếu như Chậm lại một phút là một bản pop ballad lãng mạn, dịu dàng, ca khúc chủ đề Ngày em 18 lại mang phong cách sôi động trẻ trung đậm chất R&B Âu Mỹ. Trở về với sở trường riêng, Văn Mai Hương một lần nữa khiến người nghe phải không ngừng lắc lư theo mỗi giai điệu của ca khúc này.

Nội dung của Ngày em 18 cũng để lại nhiều ấn tượng với những cảm xúc vui tươi, yêu đời. Bên cạnh đó, phần hòa âm phối khí hiện đại với các âm thanh điện tử cũng được đánh giá cao khi kết họp hài hòa cùng chất giọng Văn Mai Hương.

Chuyện tình nhà thơ lại là một ca khúc thực sự thành công trên cả 2 phương diện âm nhạc và hình ảnh. Ra mắt từ trước album Mười tám + một thời gian dưới dạng đĩa đơn Chuyện tình nhà thơ, bài hát đã nhận được những đánh giá cao từ phía chuyên môn cũng như người hâm mộ.

Sáng tác này không chỉ một lần nữa đánh dấu sự tái hợp của cặp đôi Văn Mai Hương và nhạc sĩ Nguyễn Đức Cường, mà MV Chuyện tình nhà thơ còn thu hút sự chú ý của nhiều người khi có sự góp mặt của nam diễn viên Thái Hòa với những cảnh quay hài hước. Kịch bản của MV được đạo diễn Bonie Hồ viết xoay quanh những rung động đầu tiên của cô gái 18 mơ mộng, lãng mạn và trong sáng.


Tạm kết

Mười tám + là một album dễ nghe, phù hợp với đa phần giới trẻ vừa bước qua tuổi mới lớn. Đây cũng là một sản phẩm được Văn Mai Hương cùng ê-kíp dành nhiều tâm huyết để đưa tới người hâm mộ sản phẩm chất lượng nhất. Qua đó có thể thấy, đây là một bước đi khá thành công của nàng á quân Vietnam Idol khi khai thác được thế mạnh trong giọng hát và nắm bắt được thị hiếu của giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, ở cô vẫn tóat lên được chất riêng trong âm nhạc là trẻ trung hiện đại nhưng không dễ dãi.

Lê Huy

Bạn có thể quan tâm