Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vấn nạn ca sĩ trẻ xứ Hàn không biết đọc nhạc

Một số nhân vật trong nghề hé lộ về sự thật đằng sau nhiều ca khúc của các ngôi sao thần tượng Kpop.

Tờ X Sports của Hàn Quốc mới đây có bài viết về tình trạng một bộ phận không nhỏ các ca sĩ trẻ không biết đọc nốt nhạc. Những người này chủ yếu là thuộc các nhóm nhạc thần tượng.

Đọc nhạc là kỹ năng bị thiếu sót trong giới ca sĩ trẻ xứ Hàn.

X Sports trích lời một kỹ thuật viên âm nhạc chia sẻ: “Có lượng lớn nhóm nhạc thần tượng thuộc ca khúc bằng cách nghe một bản thu âm được hướng dẫn giọng thay vì đọc nhạc. Tôi nghĩ có thể họ còn chưa từng đọc nhạc trong suốt thời gian đi hát”.

Không chỉ giới chuyên môn, phía các công ty chủ quản – nơi đào tạo và quản lý các ca sĩ cũng thừa nhận chuyên môn không phải là yếu tố được họ đề cao. “Ngày nay, các ca sĩ thần tượng ưu tiên ngoại hình và kỹ năng vũ đạo đầu tiên. Các ca khúc của họ không yêu cầu khả năng thanh nhạc và đằng nào quá trình hậu kỳ có thể cải thiện giọng hát sau đó” – một nguồn tin trực thuộc công ty giải trí khá lớn nói.

CNBLUE là nhóm nhạc ít ỏi được công nhận khả năng chơi nhạc thực thụ.

Người này tiếp tục: “Thông thường, có một phiên bản MR của các ca khúc (tách nhạc nền). Các kỹ thuật viên có thể khiến giọng ca sĩ như lạc giọng ở một vài chỗ hoặc giọng như đang cần lấy hơi. Những chỉnh sửa như vậy không bị phát hiện ngay cả khi cư dân mạng đã tách nhạc nền”.

Trước đó, khán giả Kpop thường dựa vào phiên bản MR để đánh giá giọng thật của các ca sĩ. Tiết lộ mới này của X Sports khiến người hâm mộ Kpop không khỏi ngỡ ngàng. Trong giới Kpop, một số nhóm có khả năng tự viết nhạc như Big Bang, FTIsland, CNBLUE, NFLYING. 


Khôi Ngô

Bạn có thể quan tâm