Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie có thể vắng mặt ở bán kết vì đau dạ dày

Đội trưởng và là cầu thủ ghi bàn số 1 trong lịch sử tuyển Hà Lan không chắc chắn về khả năng ra sân ở trận bán kết gặp Argentina do gặp vấn đề về dạ dày.

Van Persie đã được tập luyện riêng biệt với hậu vệ Daryl Janmaat vào hôm thứ ba. HLV Louis van Gaal cho biết cả hai đang gặp vấn đề về dạ dày và đường ruột. Van Gaal sẽ không vội vàng quyết định xem có sử dụng Van Persie ở trận bán kết hay không: “Tôi sẽ đưa ra quyết định vào ngày mai. Tôi sẽ không làm điều đó ngày hôm nay. Van Persie là cầu thủ rất quan trọng với chúng tôi”, Van Gaal nói.

Van Gaal đã thảo luận rất lâu với Van Persie trong buổi tập của tuyển Hà Lan vào hôm thứ 3 khi phong độ của chân sút này tại vòng 1/8 và tứ kết là khá tệ.
Van Gaal đã thảo luận rất lâu với Van Persie trong buổi tập của tuyển Hà Lan vào hôm thứ ba khi phong độ của chân sút này tại vòng 1/8 và tứ kết là khá tệ.

Van Persie đã ghi 3 bàn cho Hà Lan ở 2 trận đầu tiên tại World Cup 2014. Trong đó pha bay người đánh đầu vào lưới Tây Ban Nha được xem là một trong những bàn thắng đẹp nhất tại World Cup năm nay. Tuy nhiên, khi trở lại thi đấu sau án treo giò ở trận gặp Chile, Van Persie gần như đánh mất bản năng sát thủ.

Chân sút này đã thi đấu mờ nhạt trong trận đấu vòng 1/8 với Mexico cũng như bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ở trận tứ kết với Costa Rica. Thống kê cho thấy, Van Persie chưa bao giờ ghi bàn tại vòng đấu knock-out cho Hà Lan tại các giải đấu lớn. Ngoài trường hợp của Van Persie, các cầu thủ bị chấn thương của Hà Lan như Nigel de Jong, Leroy Fer và Ron Vlaar đều tập luyện bình thường.

Van Gaal cho biết đã lên chiến thuật để đánh bại Argentina ở bán kết. HLV của Hà Lan được xem là bậc kỳ tài về chiến thuật tại World Cup khi sử dụng rất linh hoạt và hiệu quả. Ông sử dụng sơ đồ 5-3-2 trong chiến thắng trước Tây Ban Nha rồi sau đó quay trở lại sơ đồ quen thuộc 4-3-3.

Những cầu thủ dự bị được ông tung vào sân cũng giúp Hà Lan có được 4 bàn thắng tại giải. Mới đây nhất, ông đã tung thủ môn Tim Krul vào sân trong những phút cuối cùng hiệp phụ trận đấu với Costa Rica, thay Cilessen để rồi anh trở thành người hùng đẩy được 2 cú đá penalty của đối phương, giúp Hà Lan vào bán kết.

Ở trận bán kết với Argentina, thủ môn Cilessen sẽ vẫn bắt chính. Van Gaal thừa nhận, Hà Lan sẽ phải làm mọi cách để ngăn chặn Messi, triệt tiêu nguồn sức mạnh của Argentina.

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm