Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Van Persie trả giá vì trêu ngươi đồng đội cũ Arsenal

Người cũ của Manchester United và Arsenal, tiền đạo Robin Van Persie đã chính thức nhận án phạt nặng với màn ăn mừng mang tính khiêu khích trước mặt Oguzhan Ozyakup (Besiktas).

Van Persie khieu khich dong doi cu anh 1
Pha ăn mừng khiêu khích của Van Persie. Ảnh: Getty.

Liên đoàn bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra án cấm 3 trận cho Van Persie vì pha ăn mừng phản cảm. Cụ thể, sau khi ghi bàn thắng duy nhất cho Fenerbahce trong trận đại chiến với Besiktas ở cúp Thổ Nhĩ Kỳ cách đây ít ngày, tiền đạo người Hà Lan có màn trượt dài trên sân và hét thẳng vào mặt của Oguzhan Ozyakup của Besiktas.

Sau trận đấu, Ozyakup khẳng định sẽ không bao giờ làm bạn với Robin van Persie thêm một lần nữa. Còn Van Persie lên tiếng giải thích động cơ của màn ăn mừng này do trước đó Ozyakup đã chọc tức anh với nickname ‘cầu thủ già nua’, đồng thời chế giễu Persie nên đá cho đội bóng của những ông già.

Về phía Fenerbahce, đội bóng này còn cổ xúy cho hành động của Persie khi cho in hàng loạt áo đấu hình tiền đạo người Hà Lan ăn mừng khiêu khích rồi tung ra thị trường.

Van Persie khieu khich dong doi cu anh 2
Áo phông in hình Van Persie trượt cỏ.

Cũng ở trận đấu ấy, Van Persie có pha ăn vạ khiến đối thủ Dusko Tosic nhận thẻ đỏ. Sau trận, vợ của Tosic, nữ ca sĩ Jelena Karleusa không ngần ngại lên mạng xã hội để nguyền rủa và chửi thề nhằm vào tiền đạo người Hà Lan.

Cô viết trên Twitter: “Van Persie là thằng khốn nạn ngu ngốc. Chúc may mắn, đồ đê tiện”. Dusko Tosic sau đó bị cấm thi đấu 4 trận, bản thân ca sĩ Jelena cũng cho ra mắt một chiếc áo in hình pha ăn vạ của Persie.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm