Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Văn Toàn tiếc nuối, Công Phượng, Duy Mạnh tự hào sau trận tứ kết

Dừng chân ở vòng tứ kết Asian Cup 2019, các cầu thủ tuyển Việt Nam cảm thấy tự hào trước những gì họ đã làm được tại đấu trường châu lục.

Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 1
Đối đầu Nhật Bản trong trận tứ kết Asian Cup 2019 tối 25/1, tuyển Việt Nam đã không thể tạo nên kỳ tích khi thua với tỷ số 0-1. Nhưng tinh thần và đẳng cấp thi đấu xuất sắc của các học trò huấn luyện viên Park Hang-seo đã để lại trong lòng người hâm mộ niềm yêu mến, ngưỡng mộ lớn. Ảnh: Minh Chiến.
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 2
Hơn 90 phút thi đấu, đội tuyển Việt Nam đã có nhiều tình huống gây áp lực lên khung thành đối phương. Trong đó, đáng tiếc phải kể đến pha dứt điểm không thành công của Văn Toàn ở phút 87. Có lẽ, người cảm thấy day dứt nhất chính là nam tiền đạo CLB Hoàng Anh Gia Lai. Sau màn đối đầu, anh đăng tải dòng trạng thái: "Giá như...". 9X dường như ước rằng mình có thể làm tốt hơn trong khoảnh khắc ấy.
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 3
Với trận đấu thể hiện bản lĩnh cao trước đối thủ hàng đầu châu lục, Công Phượng xứng đáng nhận được những lời khen ngợi. Anh chia sẻ trên trang cá nhân: "Quyết tâm còn đó. Tinh thần còn mãi. Trái bóng vẫn lăn. Tự hào hai tiếng Việt Nam". 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 4
Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh cùng chung tâm trạng: "Tự hào là người con Việt Nam". Có lẽ đó là cảm xúc của toàn đội tuyển khi đã chiến đấu hết mình, đưa bóng đá Việt Nam đi lên tầm cao mới. Không chỉ Duy Mạnh hay Công Phượng, hàng triệu cổ động viên Việt Nam cũng tự hào trước sự cống hiến của đội bóng nước nhà. 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 5
 Đỗ Hùng Dũng đã nhắn gửi những đồng đội: "Go home, golden star warriors". (tạm dịch: Về nhà thôi, những chiến binh sao vàng). Dù có những tiếc nuối, người hâm mộ vẫn luôn chào đón họ ở quê nhà. Sau trận tứ kết Asian Cup 2019, có lẽ điều nhiều người muốn gửi gắm đến các cầu thủ là: "Không sao cả, các anh về nhà ăn Tết thôi". 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 6
Em út Đoàn Văn Hậu cũng gửi lời cảm ơn đến đồng đội và những người hâm mộ bóng đá. Dưới bài đăng của chàng hậu vệ 20 tuổi, cầu thủ Philippines Alvaro Silva - người từng chơi cho CLB Hà Nội - khen ngợi: "Một giải đấu tuyệt vời. Hãy tiếp tục nỗ lực hơn nữa". 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 7
"Cho dù trận này không được như mong muốn, các bạn vẫn là người hùng của dân tộc chúng ta", Phạm Xuân Mạnh chúc mừng thành tích đội tuyển Việt Nam đã đạt được tại UAE. Phải điều trị chấn thương, cầu thủ gốc Nghệ An không thể có mặt tại Asian Cup 2019, nhưng anh vẫn luôn tự hào khi là một phần của tuyển Việt Nam. 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 8
Cũng như Xuân Mạnh, Vũ Văn Thanh bỏ lỡ hành trình cùng các đồng đội trong giải đấu lần này. Trên trang cá nhân, anh bày tỏ: "Một trận đấu quá tuyệt vời anh em ơi! Không sao cả, mọi người đã cố gắng hết sức rồi. Nhìn anh em đá mà thèm cảm giác sân cỏ quá". 
Tinh than tuyen Viet Nam sau tran tu ket Asian Cup anh 9

Bạn gái cầu thủ Việt Nam: 'Tự hào lắm! Về nhà thôi những người hùng'

Dù phải dừng chân ở trận tứ kết, hành trình của các cầu thủ tuyển Việt Nam tại Asian Cup 2019 vẫn được ghi nhận trong lòng gia đình, người thân và cổ động viên nước nhà.

Đào Phương

Bạn có thể quan tâm