Vần vũ cùng Linh Nga
'Vũ' là cái tên thật ngắn gọn cho Liveshow múa 'báo cáo' tốt nghiệp sau 10 năm Linh Nga học tập tại Trung Quốc.
17-18/1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội và 25-26/2 tại Nhà hát thành phố, một Liveshow múa hoành tráng và được coi là “bạo” nhất từ trước đến nay của ngành múa đang rơi vào thời kỳ suy dinh dưỡng nặng. Nhưng Linh Nga và những người yêu múa như cô đang hy vọng, thương hiệu Linh Nga sẽ làm cho múa Việt Nam khởi sắc, nhất là nhan sắc của Linh Nga hiện nay đang được chọn là gương mặt đại diện của dầu gội đầu Pentine và hãng hàng không Indochina Arilines với giá catse kỷ lục nhất Việt Nam hiện giờ.
Lộng lẫy trong “Vũ”
Theo quan niệm của người Việt Nam và Trung Quốc thì đèn lồng và cá chép đều là biểu tượng cho 1 năm mới may mắn an lành. Một năm mới cá chép sẽ vượt vũ môn hoá rồng, còn đèn lồng mang đến sự ấm cúng. Đây là bộ hình cuối cùng Linh Nga thực hiện tại Trung Quốc khi cô quyết định về Việt Nam lập nghiệp. Buổi chụp mất 5 tiếng đồng hồ và đèn lồng phải chọn loại giấy bồi mới đạt yêu câu. Sự tham gia của nhãn hiệu thời trang Shang Hai Tang cũng góp phần rất lớn cho thành công của bộ ảnh.
Đây là xu hướng trang điểm được ưa chuộng nhất vào thời điểm thu – đông 2008 và cũng là trend của 2009. Dựa trên vẻ đẹp rất Á Đông của Linh Nga, chuyên viên trang điểm đã chọn những tone màu cá tính để phối hợp với nhau cho ra một tác phẩm hoàn hảo. Với gương mặt được bốc trần bằng một lớp nền thật mỏng đến độ nude hoàn toàn thì đối lập lại với nó là một đôi mắt thật sâu cuốn hút với đường kẻ eyeliners sắc bén. Cách mix và sử dụng những sắc độ đậm nhạt của một tone màu đã tạo cho đôi mắt một chiều sâu và tiếng nói riêng. Với một gương mặt Á Đông và rất Việt Nam như Nga thì ngôn ngữ của ánh mắt rất quan trọng. Bên cạnh đó vẻ đẹp của một tổng thể gương mặt lại được bổ trợ thêm bằng đôi môi quyến rũ với tone màu đỏ nóng bỏng, cá tính. Dạng son lì tạo vẻ khô ráp đang là xu hướng và rất thích hợp với tiết trời mùa này.
Con cưng của các thương hiệu quảng cáo
Thời gian này Linh Nga đang rất bận rộn với chương trình múa của cô, Linh Nga dành phần lớn sống trên sàn tập. Cô phải lao vào tập luyện từ sáng sớm đến khuya, có những lúc lả người đi vì đuối, Nga tâm sự “đã trót đam mê và yêu múa rồi nên có khó khăn cách mấy Nga cũng có thể vượt qua”.
Được đào tạo bài bản từ nhỏ, trong cô phải nói là có hẳn một tinh thần thép, không gì có thể đánh quỵ được cô một khi đã quyết định làm. Cái khó nhất bây giờ với Nga là những bài múa Việt Nam, cô phải đang tự đấu tranh với mình, phải làm sao lột bỏ được những cái gì mang tính Trung Quốc, vô hình chung đã ăn sâu vào huyết quản của Nga trong 10 năm qua.
Show diễn báo cáo của Nga gồm có hai phần (múa Trung Quốc và múa Việt Nam), phải làm sao thể hiện được đâu là Trung Quốc và đâu là tinh hoa văn hóa Việt. Đó là cái khó nhất hiện giờ của Nga, Nga phải nói được với mọi người rằng “tôi là Đặng Linh Nga Việt Nam”.
Một ngày bây giờ Nga phải tập hơn 10 giờ liên tục, tất cả hiện giờ với Nga là chương trình, nó không còn là của riêng cá nhân Linh Nga, hay của gia đình Nga, mà nó là công sức của hơn 80 diễn viên múa nhà hát Bông Sen và nhóm những ngôi sao nhỏ nơi dạy Nga những điệu múa đầu đời.
Dù bận đến thế những cô vẫn cố găng sắp xếp và tranh thủ chụp và quay cho nhãn hiệu quảng cáo Pantine mà cô vừa được lựa chọn. Theo một thông tin mật, giá catse quản cáo của Linh Nga hiện nay lên đến gần 100 ngàn đô la Mỹ cho 1 năm làm gương mặt đại diện độc quyền.
Trong năm 2009, Linh Nga đang tạo dựng cho mình một chỗ đứng vững chắc trong ngành múa nói riêng và làng showbiz Việt nói chung. Cô đang khẳng định Linh Nga cũng là một thương hiệu.
Photo: Samual Hoàng
Stylist: Leo QT
Make up: Samantha
Local: Beijing- China
Theo Mỹ Phẩm