Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vanh Leg: 'Tôi chế nhạc không phải để nổi tiếng'

Được biết đến như “hiện tượng nhạc chế” nổi tiếng mạng xã hội, chàng trai tuổi Dậu đến từ Hà Nội ngày càng thành công với đam mê của mình.

Vanh Leg chế nhạc 'Rộn ràng Tết đến' Nhân dịp Tết đến xuân về, Vanh Leg cho ra mắt sản phẩm mới vui vẻ và dí dỏm.

Vanh Leg tên thật là Nguyễn Việt Anh, 24 tuổi, đến từ Hà Nội. Nổi tiếng trên mạng xã hội từ những bản nhạc chế hút triệu view, Vanh Leg không ngừng đổi mới, cho ra mắt nhiều sản phẩm được bạn trẻ yêu mến.

'Nhạc chế không hề nhảm'

- Chào Việt Anh, nhìn lại năm 2016, bạn có những sản phẩm gì ghi dấu ấn và cảm thấy hài lòng với bản thân?

- Lời đầu tiên cho phép mình được gửi lời chào và lời chúc thân thương nhất trong dịp đầu xuân năm mới tới các độc giả của Zing.vn.

Trong năm qua, mình có khá nhiều sản phẩm ra mắt khán giả nhưng chưa thực sự hài lòng với bản thân, còn rất nhiều điều muốn làm nữa.

Gần đây nhất, Việt Anh tạm hài lòng với bài hát mới về Tết, sau đó nghỉ ngơi cùng gia đình để chuẩn bị lấy tinh thần cho một năm làm việc.

- Bạn có khoảng bao nhiêu bản nhạc chế, mashup? Sản phẩm nào hút nhiều lượt xem nhất? Bạn thấy mình đã đạt được mục tiêu chưa?

- Mình có khoảng 50 bản nhạc chế và cover mashup. Sản phẩm đạt được nhiều người xem nhất là Em của mùa World Cup hút 30 triệu view trên YouTube. Mình thấy cần sáng tạo hơn rất nhiều, mang đến tiếng cười cho khán giả mới có thể đạt được mục tiêu.

Vanh Leg nhac che anh 1
Đồ họa: Phượng Nguyễn.

- Chưa học qua trường lớp về âm nhạc, cơ duyên nào đưa bạn đến với nhạc chế? Việt Anh gặp khó khăn gì khi mới bắt đầu?

- Khó khăn ban đầu rất nhiều bởi vốn dĩ mình cũng không được học và đào tạo về âm nhạc. Việt Anh tự tìm hiểu trên mạng, mày mò học hỏi và tự trau dồi. Mình là người thích sáng tạo, hay làm mới những bài hát cũ theo cách riêng. 

 Khi nhắc đến nhạc chế, nhiều người nghĩ là bậy bạ, có những ngôn từ không hay. Nhưng thực ra không phải vậy, nhạc chế cho giới trẻ món ăn tinh thần để giải trí sau những mệt nhọc trong công việc và cuộc sống.

Mỗi người tìm đến âm nhạc có mục đích, nhu cầu riêng nên nhạc chế cũng sẽ có người thích và không thích. Đó là điều rất bình thường.

Nhạc chế phản ánh những điều quen thuộc trong cuộc sống hàng ngày theo cách hài hước và đôi chút châm biếm. Mình không nghĩ đó là kiểu “ăn theo” khi dùng những thứ quen thuộc trong cuộc sống để thể hiện quan điểm.

Tính cách lập dị, hài hước

- Nhiều người nhận xét bạn có tính cách hơi lập dị?

- Mình khá trầm nên bạn bè thường trêu là thanh niên tự kỷ. Nhưng khi cất tiếng hát hay làm những thứ về nghệ thuật giải trí, Việt Anh lại trở nên tưng tửng.

Mình giống như có hai con người bên trong vậy. Chắc vì lý do đó, một số người nghĩ Việt Anh có tính cách lập dị. Có lẽ, sự lập dị ấy lại thành cái riêng để mọi người biết đến Vanh Leg hôm nay.

- Bạn nghĩ sao khi bỗng dưng nổi tiếng và ngày càng được nhiều người biết đến? Nó có tác động tích cực và tiêu cực ra sao?

- Trong cuộc sống, điều gì cũng sẽ có hai mặt. Khi được nhiều người chú ý, công việc của bạn sẽ tốt hơn theo cách nào đó. Sự nổi tiếng cũng khiến bạn cần thận trọng, cân nhắc nhiều hơn về những gì bản thân nói ra và thể hiện trước người hâm mộ.

Vanh Leg nhac che anh 2
 Đồ họa: Phượng Nguyễn.

 

- Việt Anh ngày càng được nhiều người biết và chú ý. Bạn có ý định lấn sân sang lĩnh vực gì đó khác ngoài những bản cover?

- Năm nay, mình sẽ thử sức với diễn xuất hay tự sản xuất một clip phim ngắn. Trước mắt, sau khi nghỉ ngơi, đón Tết, mình sẽ bắt tay thực hiện bài hát mới.

Mọi người nói rằng Đinh Dậu là năm tuổi nên cẩn thận, mình không đặt nặng vấn đề này mà phải chăm chỉ lao động mới mong có thành công. 

- Việt Anh đã có bạn gái chưa? Mẫu người lý tưởng của bạn là gì?

- Có lẽ mình sẽ ở vậy với bố mẹ (cười). Đùa vậy thôi, mẫu người lý tưởng của Việt Anh rất đơn giản, mong có bạn gái ngoan, biết quan tâm người khác, có chút cá tính và quan trọng hơn là thương mình.

'Hot girl vườn đào' Kiều Trinh: Tết này tôi vẫn F.A

Chia sẻ về dự định năm 2017, hot girl Sài thành tiết lộ cô sẽ có vai diễn đầu tiên trên màn ảnh rộng, cũng như thử sức trong một phim truyền hình.

Hàn Triệt

Bạn có thể quan tâm