Hiện nay, ô nhiễm môi trường là vấn đề cấp thiết của toàn nhân loại. Theo Evening Standard, ngành thời trang là nguyên nhân gây ô nhiễm thứ 2 trên thế giới. Bởi vậy, nhiều thương hiệu đã đưa ra các bộ sưu tập và hợp tác nhằm giải quyết vấn đề này.
Để bắt kịp xu hướng, thương hiệu đình đám Vans cho ra mắt bộ sưu tập mới nhất - Save our Planet - với các sản phẩm như giày sneakers, quần áo và các phụ kiện nhỏ nhằm thúc đẩy việc cứu hành tinh.
Đôi giày nổi bật với họa tiết bản đồ thế giới. Ảnh: Metro. |
Mẫu giày nổi bật với nền trắng và những nét vẽ bản đồ thế giới đủ sắc màu. Ở phần đế, dòng chữ Save our Planet màu đen nổi bật trong phông chữ graffiti.
Thương hiệu giày đến từ Mỹ cũng tạo ra nhiều mẫu khác nhau, từ thấp đến cao cổ, thậm chí có cả dép để phục vụ khách hàng. Nếu không thích màu sặc sỡ, các tín đồ trung thành với 2 màu đen - trắng cũng có thể xem xét đôi giày cao cổ này.
Bộ sưu tập giày bảo vệ môi trường này có giá từ 48-90 USD và được bày bán công khai trên trang web chính thức của hãng.
Theo kế hoạch, thương hiệu giày được thành lập từ năm 1966 sẽ quyên góp hơn 200.000 USD thu được từ bộ sưu tập cho Bờ biển bền vững Hawaii. Đó là tổ chức phi lợi nhuận được thành lập vào năm 2010, hoạt động để giải quyết ô nhiễm ven biển.
Đây không phải việc làm từ thiện đầu tiên do Vans phát động. Tháng trước, hãng giày nổi tiếng này cũng ra mắt bộ sưu tập giúp mọi người nhận thức về căn bệnh ung thư vú. Một phần tiền thu được từ bộ sưu tập được chuyển cho CoppaFeel - tổ chức phi lợi nhuận, được thành lập với mục đích chấm dứt tình trạng phát hiện muộn căn bệnh ung thư vú.
Vans từng gây ấn tượng khi phát hành loạt giày mang chủ đề căn bệnh ung thư vú. Ảnh. Vans. |