Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vào tù vì vu khống nữ cán bộ Bộ công thương quỵt tiền nhím

Nghe theo lời bà Phước, Phòng cùng 2 người khác đi ôtô đến cổng cơ quan bà Hoa đang công tác để phát tán những lá đơn tố cáo vị cán bộ này quỵt tiền ăn nhím.

Ngày 30/9, sau nhiều lần đưa ra xét xử, TAND Hà Nội tuyên án 4 bị cáo: Hàn Thị Phước (55 tuổi), Bùi Quốc Phòng (37 tuổi), Nguyễn Quốc Bình (36 tuổi), Đào Anh Tuấn (28 tuổi) cùng ở Hà Nội về tội Vu khống.

Cáo buộc thể hiện, do mâu thuẫn vay nợ tiền với bà Nguyễn Thị Hoa, Phước (là mẹ đẻ Tuấn) có đơn tố cáo người phụ nữ này cho vay nặng lãi gửi các cấp có thẩm quyền.

Đến đầu tháng 6/2013, Phước bàn với Bùi Quốc Phòng (chủ một nhà hàng) bịa đặt chuyện bà Hoa đặt tiệc nhím tại nhà hàng không trả tiền. Bà này còn bảo Nguyễn Quốc Bình dựng chuyện bà Hoa thuê Bình đến nhà làm chuồng gà, chuồng chim không trả tiền.

Các bị cáo trước vành móng ngựa chiều 30/9.

Ngoài ra, Hàn Thị Phước còn soạn thảo sẵn đơn có nội dung thể hiện: "Tháng 7/2012, bà Hoa yêu cầu tôi làm thịt nhím và một số món khác đến phục vụ tại nhà riêng… Thế nhưng đã gần một năm nay tôi tìm đến nhà bà Hoa để lấy tiền và thiết bị mà không được. Gọi điện cho bà Hoa đều hẹn lần khất lượt, đến nhà bảo vệ không cho vào. Số tiền bữa ăn hôm đó là 11,6 triệu đồng. Tôi khẩn thiết làm đơn tố cáo bà Nguyễn Thị Hoa – Vụ trưởng, Chủ tịch Công Đoàn cơ quan Bộ Công thương về việc lạm dụng tín nhiệm ăn quỵt tiền của nhà hàng tôi".

Lá đơn trên, Phước đưa cho Phòng ký. Sau đó, Phước soạn tiếp lá đơn tố cáo khác đưa cho Bình ký rồi gửi đến Bộ Công Thương.  

Sáng 10/7/2013, theo lời Phước, Phòng cùng 2 người khác đi ôtô đến cổng cơ quan bà Hoa đang công tác để phát tán những lá đơn tố cáo bà Hoa quỵt tiền ăn nhím. Tuấn, Phước, Phòng còn làm đơn đến các ban ngành tự xưng là nhân viên của nhà hàng tố cáo bà Hoa với nội dung trên.

HĐXX nhận định bị cáo Phước giữ vai trò chủ mưu, thực hiện tội phạm tích cực, tuyên 15 tháng tù. Bị cáo Bình lĩnh 12 tháng tù. Tuấn và Phòng lần lượt lĩnh 9 – 10 tháng tù cho hưởng án treo.

Đỗ Mến

Bạn có thể quan tâm