Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VAR hỗ trợ 2 lần, Juventus vẫn thảm bại trước Atletico Madrid

Hưởng lợi từ VAR, nhưng nhà đương kim vô địch Serie A không tránh khỏi thất bại 0-2 ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League trước chủ nhà Atletico Madrid.

Juventus trải qua 90 phút ác mộng trên sân Wanda Metropolitano với màn trình diễn bế tắc và phải nhận đến 2 bàn thua. Một mình Cristino Ronaldo không đủ để tạo ra sự khác biệt trước hàng thủ thi đấu tập trung của chủ nhà Atletico Madrid.

Juventus thua Atletico Madrid 0-2 anh 1
Trọng tài cho Atletico Madrid hưởng 11 m nhưng đã thay đổi sau khi tham khảo VAR. Ảnh: Reuters.

Đáng chú ý ở trận đấu này, Juventus đã 2 lần được hưởng lợi từ quyết định của các trọng tài sau khi tham khảo VAR. Đầu tiên là tình huống phạm lỗi của De Sciglio với Diego Costa ở phút 27. Trọng tài chính Felix Zwayer chỉ tay vào chấm 11 m cho đội chủ nhà. Tuy nhiên sau khi xem lại pha quay chậm, ông xác định điểm phạm lỗi nằm ngoài khu vực cấm địa và chỉ cho Atletico hưởng quả đá phạt trực tiếp.

Chưa dừng ở đó, VAR tiếp tục giúp đỡ Juventus trong hiệp hai khi bị Alvaro Morata chọc thủng lưới ở phút 71. Trước áp lực từ cầu thủ đội khách, trọng tài Felix Zwayer ra ngoài sân để xem lại băng quay chậm. Tại đây, ông xác định tiền đạo số 9 của đội chủ nhà phạm lỗi từ phía sau với Giorgio Chiellini trước khi tung cú dứt điểm. 

Juventus thua Atletico Madrid 0-2 anh 2
Juventus của Ronaldo vẫn phải nhận thất bại. Ảnh: Goal.

Những tiếng la ó vang lên khắp các khán đài SVĐ Wanda Metropolitano khi trọng tài chỉ tay cho Juventus thực hiện quả phát bóng lên.

Không chỉ được VAR hỗ trợ, Juventus còn được trọng tài bỏ qua quả penalty ở ngay đầu hiệp hai, khi Mario Mandzukic lóng ngóng để bóng chạm tay trong khu vực cấm địa. Cầu thủ Atletico Madrid phát hiện và báo với trọng tài nhưng chỉ nhận được cái lắc đầu từ ông Felix Zyawer.

Juventus thua Atletico Madrid 0-2 anh 3
Sơ đồ chiến thuật 2 CLB.
Juventus thua Atletico Madrid 0-2 anh 4
Kết quả các trận lượt đi vòng 1/8 Champions League. Ảnh: UEFA.

Ronaldo im tiếng, Juventus thua 0-2 trên sân Atletico Madrid

Nhà ĐKVĐ Serie A để thua 0-2 trên sân khách rạng sáng 21/2 và đứng trước nguy cơ cao phải chia tay Champions League ngay từ vòng 16 đội.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm