Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bé trai 11 tuổi nhập viện vì mảnh vỡ kính cận đâm vào mắt

Bệnh nhân Đặng Đình Quân (11 tuổi, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) nhập viện trong tình trạng mắt trái đau nhức và nhìn mờ.

Theo người nhà bệnh nhân, 13h30 ngày 9/3, bé Quân bị các bạn đang cầm que chơi đùa không may đập vào mắt trái khiến kính cận của cháu bị vỡ. Các mảnh kính đã găm vào mắt của Quân và khiến bé phải nhập viện.

vat sac nhon dam thang vao mat anh 1
Bệnh nhân Quân đang được điều trị tại Bệnh viện E. Ảnh: Thanh Xuân.

Bác sĩ Nguyễn Thị Phương Thảo - khoa Mắt, Bệnh viện E (Hà Nội), cho biết bệnh nhi bị rách giác mạc ở nhiều vị trí, vết rách dài nhất khoảng 5 mm, từ rìa giác mạc vị trí 1h về phía trung tâm có nhiều mảnh kính nhỏ găm vào giác mạc. Các cấu trúc của nhãn cầu phía sau khó quan sát. Các bác sĩ chỉ định mổ cấp cứu cho bệnh nhân để lấy dị vật trong giác mạc và khâu phục hồi nhãn cầu.

Bác sĩ Thảo khuyến cáo đối với những tai nạn tương tự sẽ để lại sẹo giác mạc và giảm thị lực cho trẻ.

Tai nạn học đường liên quan đến mắt là khó tránh khỏi, nhất là trẻ nhỏ có độ tuổi từ 6-11 rất hiếu động. Theo thống kê, 90% tai nạn mắt có thể phòng tránh, 50% chỉ đơn giản là đeo kính khi có mặt ở trong điều kiện nhạy cảm cho mắt.

Trước đây, khoa Mắt - Bệnh viện E - cũng từng cấp cứu một số tai nạn thương tích cho trẻ như bút đâm vào mắt, gáy bìa sách đập vào mắt… Mức tổn thương gây ra cho trẻ có thể là xước giác mạc, rách lớp giác mạc, xuất huyết tiền phòng, vỡ nhãn cầu…

Hà Quyên

Bạn có thể quan tâm