Lộ diện đường băng và tháp không lưu sân bay Long Thành
Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.
133 kết quả phù hợp
Sau 4 tháng thi công, các hạng mục quan trọng thuộc dự án Cảng hàng không Quốc tế Long Thành (Đồng Nai) gồm nhà ga, đường cất hạ cánh, tháp không lưu đã dần thành hình.
Kiểm soát viên không lưu nhận thấy máy bay đã gần đạt ngưỡng vận tốc cất cánh nên quyết định không can thiệp.
Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam cho biết qua đánh giá ban đầu, sự cố 2 máy bay suýt va chạm trên đường băng ở sân bay Nội Bài là do sai sót của kiểm soát viên không lưu.
Theo các chuyên gia, mặc dù nguy cơ va chạm bằng không nhưng vẫn cần điều tra, làm rõ để tránh những tình huống tương tự sau này.
Dù chưa có lệnh vì một máy bay khác đang lăn qua cắt mặt, tổ bay vẫn cho máy bay chạy đà cất cánh. Hiện kíp trực không lưu đã bị tạm đình chỉ để xác định trách nhiệm.
Chỉ trong 2 ngày thời tiết xấu ở khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, gần 20 chuyến bay đã bị ảnh hưởng. Thời tiết không thuận lợi được dự báo còn tiếp tục kéo dài.
Giảng viên đào tạo phi công nhận định trong cùng một tình huống trục trặc kỹ thuật, hành khách trên máy bay cánh bằng có nhiều cơ hội sống sót hơn trực thăng.
Cục Hàng không nhận định chất lượng dự báo khí tượng tác động tới việc máy bay phải vòng chờ hạ cánh, làm gia tăng chi phí và tăng nguy cơ uy hiếp an toàn bay.
Cục Hàng không Việt Nam vừa phải ra chỉ thị tăng cường đảm bảo an toàn bay sau khi hàng loạt chuyến bay tại miền Bắc gặp trở ngại vì mây mù.
Cơ trưởng Nguyễn Nam Liên nhận định thời tiết nồm ẩm tại miền Bắc gây khó khăn hơn cho việc cất hạ cánh. Hoạt động điều hành không lưu, cảnh báo khí tượng đang được tăng cường.
Trong dịp Tết, trung bình mỗi ngày có gần 2.000 chuyến bay được không lưu điều hành an toàn cất, hạ cánh tại các sân bay trong cả nước và bay quá cảnh qua Việt Nam.
Bên cạnh 31 sân bay theo quy hoạch, Cục Hàng không đồng ý cho 9 địa phương nghiên cứu thêm dự án sân bay bằng vốn ngoài ngân sách và xin Thủ tướng phê duyệt.
Trong bối cảnh nhu cầu kết nối bằng đường hàng không ngày càng tăng, bên cạnh hoạt động đầu tư nâng cấp, mở rộng mạng lưới sân bay quốc gia là điều cần thiết.
Việc đưa sân bay quân sự Biên Hòa vào khai thác dân dụng sẽ làm giảm năng lực cất hạ cánh của sân bay Tân Sơn Nhất, theo đánh giá của Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam.
Ngày 26/8, UBND tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tập đoàn T&T Group - tổ chức hội thảo tham vấn ý kiến về chiến lược, hiệu quả đầu tư, quản lý vận hành Cảng hàng không Quảng Trị.
Sân bay thứ 2 vùng thủ đô được nghiên cứu tại vị trí phía nam và đông nam của Hà Nội. Bộ GTVT yêu cầu VATM nghiên cứu, báo cáo khả năng tổ chức vùng trời tại các khu vực này.
Trước thông tin sân bay Côn Đảo phải đóng cửa 9 tháng để nâng cấp đường băng, UBND Bà Rịa - Vũng Tàu mong muốn nhà ga, sân đỗ được thi công đồng bộ để tránh đóng cửa nhiều lần.
Sau 2 năm liên tiếp bị âm vốn chủ sở hữu đến hàng nghìn tỷ đồng, hãng bay Pacific Airlines bị Cục Hàng không cảnh báo nguy cơ không đủ điều kiện để tiếp tục hoạt động.
Cục Hàng không yêu cầu các đơn vị quản lý siết chặt kiểm tra, đối chiếu kế hoạch bay ngày với danh sách chuyến bay của các hãng và từ chối các chuyến bay không đúng slot.
Cục Hàng không Việt Nam vừa quyết định khai thác trở lại đường băng 11R/29L và các đường lăn thuộc dự án cải tạo, nâng cấp đường tại sân bay Nội Bài.