Đóng cửa 3 sân bay để tránh bão số 5
Các sân bay tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ đóng cửa từ rạng sáng 18/9 để tránh thời điểm bão số 5 đổ bộ vào miền Trung.
133 kết quả phù hợp
Các sân bay tại Thừa Thiên - Huế, Đà Nẵng và Quảng Nam sẽ đóng cửa từ rạng sáng 18/9 để tránh thời điểm bão số 5 đổ bộ vào miền Trung.
Áp dụng nhiều biện pháp giãn tần suất bay nhưng sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn ùn ứ do khai thác trong điều kiện khuyết 1 đường băng.
Hãng hàng không VietJet đăng tải lời cáo lỗi trên website của mình sau khi để xảy ra sự cố máy bay hạ cánh trật khỏi đường băng.
Cảng hàng không Việt Nam cho biết sân bay Tân Sơn Nhất phải tạm dừng hoạt động đến 16h do sự cố máy bay VietJet trượt khỏi đường băng.
Báo cáo của Bộ GTVT cho thấy tổng thị trường hàng không Việt Nam năm 2020 là 43 triệu khách, giảm 46% so với năm ngoái. Mức giảm lớn hơn nhiều so với kịch bản đưa ra trước đó.
Cục Hàng không vừa ra văn bản yêu cầu Bamboo Airways khẩn trương báo cáo về tình hình công nợ và phương án giải quyết công nợ của hãng.
Thay vì làm việc tập trung, nhân lực điều hành bay được chia nhỏ thành từng kíp, mỗi kíp chốt trực 15 ngày trên đài không lưu và tuyệt đối không tiếp xúc với bên ngoài.
Tháng 3 là giai đoạn các hãng bay Việt Nam chuyển từ cắt giảm từng chặng đến dừng hẳn đường bay quốc tế, dẫn tới sản lượng hành khách "lao dốc" gần 70%.
Cả cơ quan quản lý và chuyên gia hàng không đều đề xuất nên giảm các loại thuế phí hàng không để giảm giá vé máy bay, kích cầu du lịch cũng như giảm gánh nặng cho các hãng bay.
2020 dự kiến là năm tăng trưởng âm của toàn ngành hàng không do ảnh hưởng của dịch bệnh. Hàng loạt doanh nghiệp trong ngành xin giảm thuế, phí dịch vụ do doanh thu sụt giảm.
Sau một tháng liên tục cắt giảm đường bay quốc tế để ứng phó với dịch Covid-19, các hãng hàng không đối mặt với sự sụt giảm hành khách nghiêm trọng.
Các doanh nghiệp vận tải đường sắt và hãng hàng không đều sụt giảm doanh thu nặng nề do diễn biến phức tạp của dịch viêm phổi cấp Covid-19.
Lãnh đạo Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) khẳng định nếu được giao đầu tư, dự kiến chỉ 36 tháng sân bay Điện Biên mới sẽ hoàn thành.
Tần suất điều hành bay của Việt Nam đang tiến gần đến mốc 1 triệu chuyến/năm do xu hướng mở cửa bầu trời và thị trường hàng không phát triển nhanh chóng.
Chủ tịch Hoàng Anh Gia Lai Đoàn Nguyên Đức và Chủ tịch Hòa Phát Trần Đình Long là những doanh nhân Việt hiếm hoi từng công khai việc mua máy bay riêng.
Sân bay Sa Pa theo quy hoạch sẽ là cảng hàng không nội địa với tính chất sử dụng là sân bay dùng chung dân dụng và quân sự với công suất 3 triệu lượt khách mỗi năm.
Sáng 12/11, Quốc hội thảo luận về báo cáo nghiên cứu khả thi dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành giai đoạn 1 do Chính phủ trình.
Từ ngày 7/11, khu vực trách nhiệm của vị trí kiểm soát mặt đất tại sân bay Tân Sơn Nhất được chia thành 2 phân khu điều hành bay riêng biệt.
Nhiều đại biểu Quốc hội đề nghị cần có đánh giá việc Chính phủ bảo lãnh cho ACV vay hàng tỷ USD để đầu tư xây dựng sân bay Long Thành.
Trong 4 hạng mục quan trọng ở giai đoạn 1 của sân bay quốc tế Long Thành, Chính phủ kiến nghị Quốc hội cho phép Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam thực hiện 3 hạng mục.