Trong bữa tiệc Giáng sinh tại gia năm nay, Rosé thu hút sự quan tâm khi tiếp tục theo đuổi mốt nightgown dress (tạm dịch: “váy ngủ”). Cụ thể, cô diện một chiếc váy ngủ trong suốt, để lộ nội y đen phía bên trong, tạo ra những khoảng nửa kín nửa hở qua lớp vải mỏng.
Với thiết kế này, thành viên BlackPink lăng xê cả xu hướng váy ngủ và mốt xuyên thấu thịnh hành trong những mùa mốt gần đây. Cô hoàn thiện outfit với đôi giày cao gót đơn giản. Tổng thể outfit tôn vinh sự quyến rũ, gợi cảm của người mặc trong đêm lễ hội.
Đây không phải lần đầu Rosé theo đuổi mốt váy ngủ trong năm nay. Trên thực tế, cô liên tục xuất hiện với trang phục như bước ra từ phòng ngủ trong các sự kiện thời trang và trên sân khấu concert, cho thấy sự yêu thích với những thiết kế chất liệu lụa, bổ sung đường viền ren sexy.
![]() ![]() |
| Rosé mặc váy ngủ xuyên thấu trong bữa tiệc Giáng sinh ấm áp tại nhà. Ảnh: @roses_are_rosie. |
Trên sân khấu một đêm nhạc hồi tháng 11, Rosé diện chiếc váy ngủ 2 dây màu trắng mỏng manh, sở hữu chất liệu lụa quan thuộc. Thiết kế tương đối ngắn, để lộ quần bảo hộ phía trong, tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.
Trong khi một số nhận xét mẫu váy đặc biệt phù hợp với hình thể “mình hạc xương mai” của Rosé, nhiều người lại cho rằng trang phục như bước ra từ phòng ngủ này không phù hợp với sân khấu biểu diễn.
Trước đó, khi tham dự show thời trang Xuân/Hè 2026 của nhà mốt Saint Laurent, đại sứ thương hiệu lựa chọn bộ đồ ngủ chất liệu lụa màu xanh dương, bổ sung đường viền ren màu hồng pastel. Chi tiết ruy băng khổng lồ phía sau chính là điểm nhấn của bộ đồ.
Thiết kế tương đối sexy của Rosé cũng gây tranh luận. Trên thực tế, việc nhãn hàng lựa chọn trang phục này cho đại sứ phản ánh mong muốn gia tăng sức hút cho sản phẩm, đồng thời thúc đẩy xu hướng mặc đồ ngủ ra đường.
Khi tham dự bữa tiệc hậu show thời trang, thành viên BlackPink tiếp tục diện thiết kế lụa đen, bổ sung chi tiết ren quyến rũ, lăng xê mốt mặc đồ ngủ ra phố.
Không chỉ gắn bó với váy ngủ của Saint Laurent, đầu năm nay, Rosé còn xuất hiện trong bộ hình quảng bá nhân dịp Valentine (Lễ Tình nhân) của thương hiệu nội y Skims với chiếc đầm ngủ đáng yêu. Thần tượng K-pop diện những chiếc váy 2 dây tương đối ngắn, bổ sung hoạ tiết trái tim, tạo dáng vừa sexy vừa dễ thương trong loạt hình quảng cáo.
![]() ![]() |
| Rosé và thương hiệu Saint Laurent nhiệt tình lăng xê đồ ngủ lụa trong mùa mốt năm nay. Ảnh: @roses_are_rosie. |
Nightgown dress (váy ngủ) là trào lưu tồn tại từ lâu trong lĩnh vực thời trang. Xu hướng này xuất hiện nhiều trong giai đoạn thập niên 90. Những chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren vốn thuộc về không gian riêng tư lại được nhìn thấy trên thảm đỏ sự kiện, lễ trao giải và đường phố.
Diễn viên Drew Barrymore và ca sĩ Courtney Love là những minh tinh nhiệt tình lăng xê các thiết kế này. Họ không chỉ xuất hiện một lần với những chiếc váy ngủ.
Váy ngủ trở lại trong lĩnh vực thời trang, trở nên đặc biệt thịnh hành trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Khi các tín đồ thời trang không thể ra khỏi nhà trong những ngày giãn cách xã hội hồi năm 2020 và 2021, nightgown dress một lần nữa chiếm lĩnh tủ quần áo.
Theo nền tảng mua sắm trực tuyến Tophatter, doanh số bán váy ngủ tăng 296,32% từ tháng 3 đến tháng 4/2020. Google cũng cho biết lượt tìm kiếm cụm từ khoá “váy ngủ cho phụ nữ” tăng 100% trong tháng 5/2020.
Sau đại dịch, mốt nightgown dress lại có sự thay đổi, trở về giai đoạn thập niên 90. Váy ngủ lụa 2 dây quyến rũ, tôn vinh đường cong cơ thể nữ giới được ưa chuộng trong những bữa tiệc tối, buổi hẹn hò.
Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương
Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.



