Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Váy ngủ xuyên thấu của Rosé gây chú ý

Tiếp tục diện váy ngủ trong bữa tiệc Giáng sinh, Rosé nối dài niềm đam mê với những thiết kế như bước ra từ phòng ngủ trong mùa mốt năm nay.

Trong bữa tiệc Giáng sinh tại gia năm nay, Rosé thu hút sự quan tâm khi tiếp tục theo đuổi mốt nightgown dress (tạm dịch: “váy ngủ”). Cụ thể, cô diện một chiếc váy ngủ trong suốt, để lộ nội y đen phía bên trong, tạo ra những khoảng nửa kín nửa hở qua lớp vải mỏng.

Với thiết kế này, thành viên BlackPink lăng xê cả xu hướng váy ngủ và mốt xuyên thấu thịnh hành trong những mùa mốt gần đây. Cô hoàn thiện outfit với đôi giày cao gót đơn giản. Tổng thể outfit tôn vinh sự quyến rũ, gợi cảm của người mặc trong đêm lễ hội.

Đây không phải lần đầu Rosé theo đuổi mốt váy ngủ trong năm nay. Trên thực tế, cô liên tục xuất hiện với trang phục như bước ra từ phòng ngủ trong các sự kiện thời trang và trên sân khấu concert, cho thấy sự yêu thích với những thiết kế chất liệu lụa, bổ sung đường viền ren sexy.

Trên sân khấu một đêm nhạc hồi tháng 11, Rosé diện chiếc váy ngủ 2 dây màu trắng mỏng manh, sở hữu chất liệu lụa quan thuộc. Thiết kế tương đối ngắn, để lộ quần bảo hộ phía trong, tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều.

Trong khi một số nhận xét mẫu váy đặc biệt phù hợp với hình thể “mình hạc xương mai” của Rosé, nhiều người lại cho rằng trang phục như bước ra từ phòng ngủ này không phù hợp với sân khấu biểu diễn.

Trước đó, khi tham dự show thời trang Xuân/Hè 2026 của nhà mốt Saint Laurent, đại sứ thương hiệu lựa chọn bộ đồ ngủ chất liệu lụa màu xanh dương, bổ sung đường viền ren màu hồng pastel. Chi tiết ruy băng khổng lồ phía sau chính là điểm nhấn của bộ đồ.

Thiết kế tương đối sexy của Rosé cũng gây tranh luận. Trên thực tế, việc nhãn hàng lựa chọn trang phục này cho đại sứ phản ánh mong muốn gia tăng sức hút cho sản phẩm, đồng thời thúc đẩy xu hướng mặc đồ ngủ ra đường.

Khi tham dự bữa tiệc hậu show thời trang, thành viên BlackPink tiếp tục diện thiết kế lụa đen, bổ sung chi tiết ren quyến rũ, lăng xê mốt mặc đồ ngủ ra phố.

Không chỉ gắn bó với váy ngủ của Saint Laurent, đầu năm nay, Rosé còn xuất hiện trong bộ hình quảng bá nhân dịp Valentine (Lễ Tình nhân) của thương hiệu nội y Skims với chiếc đầm ngủ đáng yêu. Thần tượng K-pop diện những chiếc váy 2 dây tương đối ngắn, bổ sung hoạ tiết trái tim, tạo dáng vừa sexy vừa dễ thương trong loạt hình quảng cáo.

Nightgown dress (váy ngủ) là trào lưu tồn tại từ lâu trong lĩnh vực thời trang. Xu hướng này xuất hiện nhiều trong giai đoạn thập niên 90. Những chiếc váy lụa 2 dây, bổ sung chi tiết ren vốn thuộc về không gian riêng tư lại được nhìn thấy trên thảm đỏ sự kiện, lễ trao giải và đường phố.

Diễn viên Drew Barrymore và ca sĩ Courtney Love là những minh tinh nhiệt tình lăng xê các thiết kế này. Họ không chỉ xuất hiện một lần với những chiếc váy ngủ.

Váy ngủ trở lại trong lĩnh vực thời trang, trở nên đặc biệt thịnh hành trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Khi các tín đồ thời trang không thể ra khỏi nhà trong những ngày giãn cách xã hội hồi năm 2020 và 2021, nightgown dress một lần nữa chiếm lĩnh tủ quần áo.

Theo nền tảng mua sắm trực tuyến Tophatter, doanh số bán váy ngủ tăng 296,32% từ tháng 3 đến tháng 4/2020. Google cũng cho biết lượt tìm kiếm cụm từ khoá “váy ngủ cho phụ nữ” tăng 100% trong tháng 5/2020.

Sau đại dịch, mốt nightgown dress lại có sự thay đổi, trở về giai đoạn thập niên 90. Váy ngủ lụa 2 dây quyến rũ, tôn vinh đường cong cơ thể nữ giới được ưa chuộng trong những bữa tiệc tối, buổi hẹn hò.

Bikini da báo của Dua Lipa

Nữ ca sĩ Dua Lipa nhiệt tình lăng xê mốt đồ bơi da báo trong chuyến đi biển gần đây, nối dài sức hút cho xu hướng thời trang này.

Váy khỏa thân 'hết cửa' trong năm 2026?

Trong khi tua rua hay giày bệt có thể tạo ra những khoảnh khắc đáng nhớ xuyên suốt mùa mốt năm tới, váy áo xuyên thấu, gần như khỏa thân, lại mất đi vị trí thống trị.

Mốt không quần gây tranh cãi nhất năm 2025

Trào lưu pantless (không quần) đổ bộ từ sàn diễn, sân khấu đến đường phố trong năm nay, chứng minh mức độ thịnh hành qua nhiều mùa mốt liên tiếp.

Các nhà mốt xa xỉ nâng tầm giá trị bằng văn chương

Các thương hiệu thời trang cao cấp đang tích cực kết hợp văn học vào chiến lược tiếp thị để nâng cao giá trị thương hiệu và thu hút khách hàng trẻ tuổi. Miu Miu đã triển khai chiến dịch "Summer Reads" bằng việc phát sách miễn phí về nữ quyền tại 8 quốc gia, thu hút đông đảo người tham gia. Trước đó, nhiều nhà thiết kế như Kim Jones của Fendi, Joseph Altuzarra và Pierpaolo Piccioli của Valentino đã lấy cảm hứng từ các tác phẩm văn học cho bộ sưu tập của mình. Hãng Loewe cũng làm mới các tác phẩm kinh điển với diện mạo thời trang và bán ra với giá cao.

Tim Cook chi 3 trieu USD 'giai cuu' Nike hinh anh

Tim Cook chi 3 triệu USD 'giải cứu' Nike

0

50.000 cổ phiếu từ Tim Cook mua thêm giúp giá cổ phiếu của hãng thời trang thể thao Mỹ tăng gần 5%, được xem là tín hiệu ủng hộ mạnh mẽ cho kế hoạch phục hồi của CEO Elliott Hill.

Tien dien tu thanh 'gia vi' dau tu cua Gen Z hinh anh

Tiền điện tử thành 'gia vị' đầu tư của Gen Z

0

Sau 2025 đầy biến động, thế hệ Millennials và Gen Z được kỳ vọng bước vào năm 2026 thận trọng hơn, tập trung đầu tư dài hạn, đa dạng hóa danh mục và ứng dụng AI vào quản lý tài chính.

Nguoi mau bikini tam biet 'moi teu' hinh anh

Người mẫu bikini tạm biệt 'môi tều'

0

Quyết định tiêm tan filler môi của người mẫu đồ bơi Brooks Nader được quan tâm, tiếp tục khẳng định sự thoái trào của những đôi môi căng tràn.

Linh Vũ

Bạn có thể quan tâm