Nguy cơ từ nợ khủng của doanh nghiệp Nhà nước
Trong khi số nợ phải trả tăng mạnh, doanh thu của các DNNN tăng không đáng kể và lợi nhuận lại giảm, theo báo cáo về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
163 kết quả phù hợp
Trong khi số nợ phải trả tăng mạnh, doanh thu của các DNNN tăng không đáng kể và lợi nhuận lại giảm, theo báo cáo về tình hình tài chính và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh.
Chiếm trọn 30 phút, Bộ trưởng Tài chính mở màn cho ngày chất vấn thứ hai. Sáng nay, ông Đinh Tiến Dũng được Chủ tịch Quốc hội nhiều lần nhắc về cách trả lời.
Động thái giảm giá đồng nội tệ trong bối cảnh nền kinh tế Trung Quốc giảm tốc cũng khiến người ta nghi ngại liệu đó có phải để thúc đẩy xuất khẩu và cứu vãn nền kinh tế hay không.
Tổng nhu cầu vay của Chính phủ giai đoạn 2016-2020 từ 3.020 đến 3.090.000 tỷ đồng, Chính phủ cho biết tại dự thảo kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2016-2020.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư tính toán lại, nợ công trong năm 2014, nếu tính thêm chi phí dự phòng nợ bất khả kháng là 5% nợ công trong nước thì sẽ là 66,4% GDP.
Hầu như năm nào ngân sách nhà nước (NSNN) cũng bội chi và bội chi năm sau thường cao hơn năm trước.
Đó là nhận xét của Đại diện thường trực của IMF tại Việt Nam, Sanjay Kalra khi công bố Báo cáo Triển vọng Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương.
Thời báo Kinh tế Việt Nam công bố 10 sự kiện kinh tế - xã hội tiêu biểu năm 2014.
Danh sách số nợ phải thu, phải trả của các doanh nghiệp nhà nước đang dày đặc, đặt ra câu hỏi về hiệu quả sản xuất kinh doanh của khu vực được xác định là chủ đạo của nền kinh tế.
Trong khi nợ đó, phải thu khó đòi là 10.329 tỷ đồng.
Trấn an lo lắng của các ĐBQH cũng như cử tri về tình hình nợ công đang tiến sát ngưỡng trần 65%GDP cho phép, Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định nợ công vẫn an toàn.
Nợ, nợ xấu của doanh nghiệp nhà nước (DNNN) là bao nhiêu, và vì sao không nên dùng ngân sách nhà nước chi trả cho khu vực này?
Thảo luận tại tổ về tình hình kinh tế- xã hội ngày 21/10, một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) lo ngại tình hình nợ công tăng nhanh, phải vay đảo nợ dẫn đến cỗ xe nợ công dần quá tải.
“Bức xúc của dân là so với yêu cầu, thực tế vẫn chưa đạt. Tham nhũng chưa được ngăn chặn và từng bước đẩy lùi nên chưa đạt yêu cầu”, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh.
Đó là thực trạng chung của các dự án đường sắt đô thị do Hà Nội, TP.HCM và Bộ GTVT thực hiện.
Các chuyên gia cho rằng, phải có tiền để xử lý nợ xấu, nếu không, phải có cơ chế tạo tiền cho công ty quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng (VAMC).
Trung bình, mỗi người Việt gánh nợ khoảng 921 USD, cao hơn so với con số dự kiến cho cả năm 2014 và tăng hơn nửa triệu đồng chỉ sau 5 tháng.
“Thoát Trung” có thể là một đề tài thời thượng, nhưng “Thoát Ta" mới là một nhu cầu cấp bách để đưa Việt Nam vào thế kỷ 21, TS. Alan Phan nhấn mạnh.
Dự án BOT cầu Phú Mỹ có tổng mức đầu tư cũ là 1.806 tỷ đồng, nhưng sắp tới sẽ điều chỉnh tăng lên khoảng 3.000 tỷ đồng.
Nỗi ám ảnh kẹt xe sẽ không còn khi 20km đầu tiên của đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây hoạt động, rút ngắn thời gian hành trình TP.HCM - Vũng Tàu còn khoảng 2 giờ.