Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV bị ghét nhất sau Olympic Paris

Màn nhảy breakdance của Rachael Gunn bị chế giễu trên mạng xã hội và phương tiện truyền thông chính thống. "Tôi không ngờ con đường này lại mở ra nhiều sự thù hận đến vậy", VĐV nói sau cuộc thi.

VĐV breakdance người Australia Rachael Gunn cho biết phản ứng dữ dội mà cô phải nhận kể từ khi tham gia thi đấu tại Thế vận hội Paris là "tàn khốc" và cầu xin sự riêng tư cho gia đình và bạn bè, The Guardian đưa tin.

"Tôi thực sự trân trọng sự tích cực và vui vì mình có thể mang lại niềm vui cho cuộc sống của các bạn. Đó là điều tôi hy vọng", Gunn, được biết đến với cái tên B-Girl Raygun, cho biết trong bài đăng trên Instagram hôm 15/8.

"Tôi không ngờ rằng điều đó cũng tạo ra quá nhiều sự thù hận, thành thật mà nói, điều này thật tàn khốc".

Gunn đã bị chỉ trích trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông chính thống sau khi cô thua cả 3 trận đấu của mình tại Paris - nơi mà bộ môn breaking vừa mới ra mắt Olympic. "Vâng, tôi đã đến đó và đã vui vẻ. Tôi cũng đã thực sự nghiêm túc. Tôi đã làm việc chăm chỉ để chuẩn bị cho Thế vận hội và cống hiến hết mình. Thật sự", Gunn nói.

breakdance anh 1

Rachael Gunn bị chế giễu sau khi thi breakdace ở Olympic Paris. Ảnh: AAP.

Hôm 15/8, Ủy ban Olympic Australia (AOC) đã lên án một bản kiến ​​nghị trực tuyến kêu gọi điều tra việc lựa chọn Gunn tham dự Thế vận hội Paris, cho biết bản kiến ​​nghị này chứa đựng những thông tin sai lệch nhằm kích động lòng căm thù đối với cô.

Giám đốc điều hành AOC, Matt Carroll, cho biết bản kiến ​​nghị đã "gây ra sự căm ghét của công chúng mà không có bất kỳ cơ sở thực tế nào", đồng thời nói thêm rằng nó "gây phiền nhiễu, hiểu lầm và bắt nạt". Tuyên bố của Carroll cũng cho biết Gunn, 36 tuổi, đã được "lựa chọn thông qua một sự kiện đủ điều kiện minh bạch và độc lập cũng như quá trình đề cử".

Gunn yêu cầu được riêng tư: "Tôi thực sự muốn yêu cầu truyền thông hãy ngừng quấy rối gia đình tôi, bạn bè tôi, cộng đồng breaking của Australia và cộng đồng street dance nói chung. Mọi người đều đã trải qua rất nhiều điều vì chuyện này, vì vậy tôi yêu cầu các bạn hãy tôn trọng sự riêng tư của họ".

Gunn cho biết cô sẽ nghỉ vài tuần theo kế hoạch trước đó ở châu Âu và sẽ trả lời bất kỳ câu hỏi nào khi trở về Australia. Bản kiến ​​nghị Change.org kêu gọi Gunn xin lỗi đã thu thập được hơn 54.000 chữ ký. AOC đã viết thư cho tổ chức yêu cầu xóa bản kiến ​​nghị và hiện nó đã biến mất khỏi trang web.

Breakdance gần như đã bị "khai tử" ở Thế vận hội sau Olympic Paris. Bộ môn này không nằm trong chương trình thể thao của Thế vận hội Los Angeles 2028.

Streamer bị xóa sổ vì livestream cảnh thức suốt 12 ngày, đêm

Một người phát trực tiếp ở Australia đã bị cấm trên nhiều nền tảng vì cố gắng thức suốt 12 ngày để phá Kỷ lục Guinness Thế giới tồn tại từ những năm 1980.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm