Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV breakdance bị chế giễu vì 'nhảy như kangaroo' ở Olympic

VĐV Rachael Gunn bị chỉ trích vì trang phục và những động tác khác lạ. Cô vừa là VĐV, vừa là học giả nghiên cứu về bộ môn breakdance.

Rachael Gunn (36 tuổi, Australia) đã không thể thuyết phục được ban giám khảo khi cô không giành được điểm nào và để thua cả ba phần thi ở nội dung breakdance hôm 9/8, theo BBC.

Giảng viên đại học - người lấy nghệ danh là Raygun - mặc bộ đồ thể thao Olympic của Australia màu xanh lá cây và vàng, trong khi các đối thủ của cô mặc đều mặc trang phục đường phố.

Ngoài việc chỉ trích về quần áo, người dùng mạng xã hội còn chế giễu thói quen nhảy quanh sân khấu và lộn ngược đầu của Gunn. Nhiều người nói rằng điệu nhảy của cô "trông như kangaroo".

Giải thích về màn trình diễn của mình, Gunn nói: "Tôi sẽ không bao giờ đánh bại được những cô gái này trong mảng sở trường của họ như sự năng động và các bước di chuyển mạnh mẽ. Vì vậy, tôi muốn tạo ra chuyển động khác biệt, nghệ thuật và sáng tạo. Bạn không có nhiều cơ hội để đến một cuộc thi như thế này".

Gunn thừa nhận mình là "người yếu hơn" và muốn ghi điểm, tạo dấu ấn theo một cách khác.

breaking anh 1

Rachael Gunn mặc trang phục thể thao thi breakdace ở Olympic Paris. Ảnh: AAP.

Anna Meares, VĐV 2 lần giành huy chương vàng môn đua xe đạp ở Olympic, nói rằng sự chỉ trích nhằm vào trang phục và phong cách của Gunn "thật đáng thất vọng". "Tôi thực sự yêu mến lòng dũng cảm của cô ấy. Tôi yêu tính cách của Gunn và cảm thấy rất thất vọng vì cô ấy đã phải hứng chịu sự tấn công như vậy".

Đáp lại phản ứng dữ dội trên mạng xã hội, Gunn khẳng định cô không sợ hãi và rất tự tin khi đại diện, thể hiện cho chính cá tính của mình ở một sân chơi lớn.

Breaking lần đầu tiên được sáng tạo bởi những thiếu niên người Mỹ gốc Phi và Latinh ở quận Bronx, thành phố New York vào những năm 1970 khi văn hóa hip hop mới xuất hiện. Tiến sĩ Gunn đã dành nhiều năm nghiên cứu lịch sử của bộ môn này tại Đại học Macquarie ở Sydney.

Sau phản ứng dữ dội, các bài viết trước đây của Gunn đã nhanh chóng viral trở lại. Trong một bài viết do cô đồng tác giả, được đăng trên blog Hip Hop and Dance Almanac, Gunn viết rằng muốn nhấn mạnh sự khác biệt giữa "breaking" và hip hop truyền thống.

Breaking (hay breakdance) chính thức trở thành một môn thể thao mới tại Thế vận hội 2024. VĐV Ami Yuasa của Nhật Bản đã trở thành nhà vô địch breakdance Olympic đầu tiên khi giành chiến thắng ở trận chung kết hôm 9/8.

Leonie Beck nôn ói 9 lần sau khi bơi qua sông Seine tại Olympic Paris

Leonie Beck cho biết cô đã nôn ói liên tục và bị nhiễm bệnh sau khi tham gia môn bơi marathon. VĐV này chỉ trích ban tổ chức Olympic Paris vì đã tổ chức cuộc thi trên sông Seine.

Sách chữa lành tại Việt Nam

Chia sẻ với Tri thức trực tuyến, đại diện FirstNews Trí Việt cho biết điểm chung của độc giả dòng sách chữa lành là người đã và đang chịu sự tổn thương mà không thể thoát ra được, hoặc không thể nói cùng ai. Lúc này, họ chọn sách chữa lành để vượt qua và phát triển bản thân. Còn đại diện truyền thông Huy Hoàng Books nhận định trước đây, độc giả thích đọc sách cuốn hút, kịch tính hoặc truyền tải thông điệp vĩ mô như nhân sinh, sắc tộc, thì giờ đây, những cuốn sách nhẹ nhàng, chữa lành tâm hồn dần có chỗ đứng riêng.

Lê Vy

Bạn có thể quan tâm