Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV dự giải bơi thế giới bị cáo buộc tấn công tình dục

Kình ngư Tamas Kenderesi đang là tâm điểm của giải bơi vô địch thế giới sau khi anh bị cáo buộc tấn công tình dục một phụ nữ Hàn Quốc.

Kenderesi đã bị cảnh sát bắt giữ và cấm rời khỏi Hàn Quốc ngay sau lời buộc tội. Truyền thông nước này cho hay kình ngư người Hungary từ chối mọi cáo buộc liên quan đến mình.

Hôm 27/7, Kenderesi đã tới hộp đêm ở Gwangju, cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 300 km về phía nam. Cảnh sát tại Gwangju cho hay anh bị bắt vì tấn công tình dục một phụ nữ 18 tuổi tại đây.

Hiện Kenderesi được cảnh sát trả về làng vận động viên. Tuy vậy, anh sẽ không được phép rời Hàn Quốc, ít nhất là trong 10 ngày tới.

kinh ngu tan cong tinh duc anh 1
Tamas Kenderesi đang bị cáo buộc có hành vi tấn công tình dục phụ nữ địa phương. Ảnh: AFP.

Trước vụ việc của Kenderesi, Liên đoàn bơi lội Hungary phải lên tiếng: "Chúng tôi đang phối hợp với Đại sứ quán Hungary ở Hàn Quốc để làm rõ những cáo buộc chống lại Kenderesi".

"Trong thời gian tiến hành điều tra, anh sẽ được tuyên bố vô tội nhưng nếu bị kết tội, liên đoàn sẽ đưa ra những phương án tiếp theo. Liên đoàn lên án bất kỳ hành vi nào xâm phạm nhân phẩm con người và yêu cầu các thành viên phải cư xử tôn trọng màu cờ quốc gia", Liên đoàn bơi lội Hungary thông báo.

Kenderesi từng là vận động viên giành huy chương đồng Olympic Rio 2016 ở nội dung 200 m bơi bướm. Tuy nhiên, tại giải lần này, anh chỉ về đích cuối cùng ở nội dung sở trường nói trên.

Kình ngư Mỹ giành 3 HCV thế giới trong một ngày Tối 27/7, kình ngư người Mỹ Caeleb Dressel về nhất ở 3 nội dung của giải bơi vô địch thế giới 2019 diễn ra tại Hàn Quốc, qua đó tái hiện thành tích của chính mình vào năm 2017.

Thành tích của Ánh Viên liên tục sa sút trong 3 năm qua

Ánh Viên từng được kỳ vọng trở thành một trong những nữ kình ngư hàng đầu thế giới ở nội dung bơi hỗn hợp, nhưng mục tiêu đó ngày càng xa vời khi phong độ liên tục đi xuống.


Phúc Long

Bạn có thể quan tâm