Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV gốc Việt giành HCB Olympic

VĐV điển trai thi đấu ở môn thể dục dụng cụ (TDDC) Marcel Nguyen đã bất ngờ giành được tấm HCB quý giá ở nội dung toàn năng nam.

VĐV gốc Việt giành HCB Olympic

VĐV điển trai thi đấu ở môn thể dục dụng cụ (TDDC) Marcel Nguyen đã bất ngờ giành được tấm HCB quý giá ở nội dung toàn năng nam.

Tham dự vòng chung kết ở nội dung này có đến 24 VĐV từ khắp nơi trên thế giới. Ở bài thi của mình, Marcel Nguyễn đã trình diễn rất thành công và đoạt số điểm rất cao 91,031 giành tấm HCB quý giá cho đoàn TDDC Đức. Đáng chú ý đây là tấm huy chương đầu tiên ở nội dung toàn năng nam của TDDC Đức kể từ năm Olympic 1936 được tổ chức ở Berlin. Giành HCV ở nội dung này là Kohei Uchimora của Nhật Bản với 92,690 điểm. Đứng thứ 3 tại nội dung này là VĐV Mỹ Danell Leyva với 90,698 điểm.

Marcel Nguyen được xem là một trong những VĐV gốc Việt được biết đến nhiều nhất trên thế giới hiện nay

Đây là kỳ Olympic thứ 2 của Marcel Nguyen. Tại Olympic 2008 anh đã thi đấu khá tốt cùng với các VĐV giúp đội Đức đứng thứ 4 ở nội dung đồng đội kém 1 điểm so với đội đoạt HCĐ. Tấm HCB Olympic 2012 nối tiếp trong 1 năm thi đấu rất thành công của Marcell Nguyen. Vào tháng 5 vừa qua tại giải vô địch TDDC Châu Âu, Marcel Nguyen đã xuất sắc giành tấm HCV ở nội dung xà đơn và kép. Đó là tấm HCV duy nhất của đoàn Đức ở sân chơi này.

Chiến thắng của Marcel Nguyen sẽ là niềm vui không nhỏ đối với hơn 85.000 người Việt tại Đức. Tờ Berliner Zeitung đã từng đánh giá, Marcel Nguyen đang là một trong những Việt kiều được biết đến nhiều nhất ở Đức bên cạnh Phó thủ tướng Philipp Roesler, tài năng piano Phan Nguyễn Lan Phương đang giảng dạy tại nhạc viện Frankfurt và Phan Thị Minh Khai - người dẫn chương trình của kênh âm nhạc Viv.

Marcel Nguyen, tên đầy đủ là Marcel Van Minh Long Nguyen, có mẹ là người Việt và bố là một VĐV thể dục dụng cụ của Đức.

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet.vn 

Bạn có thể quan tâm