Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Olympic bị bạn trai thiêu sống đã qua đời

Rebecca Cheptegei từng thi đấu ở Olympic Paris 2024 trong hạng mục chạy đường dài. Cô bị bạn trai thiêu sống trong một cuộc cãi nhau ngày 1/9.

Rebecca Cheptegei là một VĐV người Uganda và đã qua đời ở tuổi 33. Ảnh: Alamy.

Sáng 5/9, Rebecca Cheptegei qua đời ở tuổi 33 sau khi bị bỏng 80% cơ thể. Cheptegei đến từ Uganda và là một VĐV chạy đường dài. Cô về đích thứ 44 tại Olympic Paris 2024. Ngoài Olympic, Cheptegei từng giành chiến thắng trong một cuộc đua leo núi tại Giải chạy đua địa hình và leo núi thế giới ở Thái Lan vào năm 2022.

Bác sĩ - Tiến sĩ (BS-TS) Owen Menach, người làm việc tại bệnh viện Moi Teaching and Referral, cho biết VĐV qua đời vì “suy đa tạng” khi được điều trị tại bệnh viện. Cảnh sát địa phương cho biết cô bị bạn trai tấn công và thiêu sống tại nhà riêng vào 1/9.

BS Menach nói thêm thận của Cheptegei bị suy nhược vào thời điểm cô nhập viện điều trị. Chính quyền Kenya đang điều tra nguyên nhân chi tiết về cái chết của Cheptegei, Bộ trưởng Thể thao Uganda chia sẻ trên mạng xã hội sau khi cô qua đời.

Theo thông tin ban đầu từ cảnh sát quận Trans Nzoia, bạn trai của Cheptegei tên là Dickson Ndiema. Người này đã mua một bình xăng và thiêu chết bạn gái vì một cuộc cãi vã vào ngày 1/9.

Hàng xóm của Cheptegei cho biết họ nhìn thấy cặp đôi cãi nhau trước nhà và nói những vấn đề liên quan đến mảnh đất mà VĐV 33 tuổi vừa mua. Cha mẹ của cô nói con gái họ mua một mảnh đất ở Trans Nzoia để ở gần các trung tâm đào tạo thể thao của khu vực.

Ndiema cũng bị bỏng nặng khi tấn công bạn gái. Thủ phạm đang được điều trị tại bệnh viện Moi Teaching and Referral.

VĐV Olympic bị bạn trai thiêu sống

Một vận động viên người Uganda bị bạn trai tấn công và thiêu sống sau vài tuần tham gia Olympic Paris 2024. Cô bị bỏng ở 75% cơ thể, theo cơ quan điều tra.

Tuổi trẻ vô định và dễ sa ngã

Màu xanh trong suốt là tác phẩm đầu tay của Ryu Murakami, đoạt giải Akutagawa danh giá năm 1976, đưa tên tuổi tác giả lên hàng nổi bật của văn học đương đại Nhật Bản. Cuốn sách cuồng loạn này kể về nhân vật Ryu cùng nhóm bạn của mình, những người mà tác giả mô tả là gần như không có một mục đích sống. Cuốn tiểu thuyết gần như không có cốt truyện, mà chỉ như một lát cắt, một trường đoạn, một montage về tuổi trẻ lạc lối, điên cuồng và gần như man dã. Qua hoạt cảnh u tối và bạo liệt ấy, Ryu Murakami khắc họa nỗi lòng của một lớp thanh niên Nhật Bản một thời: vô định và dễ sa ngã.

Đông Tùng

Bạn có thể quan tâm