Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

VĐV Olympic nhận thưởng 1,15 triệu USD nhờ giành HCV

Chiến thắng ở Olympic 2024 không chỉ mang lại danh tiếng, mà còn phần thưởng kếch xù cho các VĐV, từ bất động sản đến tiền mặt trị giá hàng trăm nghìn USD.

phan thuong olympic 2024,  olympic paris 2024,  vdv olympic,  hong kong,  singapore anh 1

Giành được huy chương Olympic chắc chắn là một trong những sự công nhận tài năng và nỗ lực lớn nhất với các vận động viên. Từ tiền mặt đến hưu trí trọn đời và căn hộ sang trọng, chính phủ và nhà tài trợ đưa ra không ít ưu đãi hấp dẫn để cổ vũ các vận động viên phấn đấu thi đua. Dưới đây, Tatler liệt kê 7 quốc gia trao thưởng cao nhất cho những người chiến thắng trong Olympic Paris 2024. Ảnh: Sports Federation and Olympic Committee of Hong Kong, China.

phan thuong olympic 2024,  olympic paris 2024,  vdv olympic,  hong kong,  singapore anh 7

3. Kazakhstan - 250.000 USD: Theo CNBC, các vận động viên Olympic Kazakhstan sẽ nhận được khoản tiền thưởng 250.000 USD từ chính phủ sau khi giành huy chương vàng, 150.000 USD cho huy chương bạc và 75.000 USD cho huy chương đồng. Ngoài ra, chính phủ sẽ cung cấp căn hộ cho các vận động viên chiến thắng. Tính đến ngày 2/8, Kazakhstan đã giành được một huy chương vàng và hai huy chương đồng tại Olympic Paris. Ảnh: OLYMPIC.KZ.

phan thuong olympic 2024,  olympic paris 2024,  vdv olympic,  hong kong,  singapore anh 15

7. Philippines - 172.000 USD: Các tài liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Thể thao Philippines cho thấy tất cả vận động viên quốc gia giành huy chương ở các sự kiện quốc tế đều có thể nhận được tiền thưởng. Một vận động viên giành huy chương vàng Olympic có quyền được hưởng tới 10 triệu peso, tương đương 172.000 USD. Ảnh: Rappler.

phan thuong olympic 2024,  olympic paris 2024,  vdv olympic,  hong kong,  singapore anh 16

Vận động viên cử tạ người Philippines Hidilyn Diaz đã chiến thắng ở hạng cân 53kg tại Olympic Tokyo 2020, giành huy chương vàng Olympic đầu tiên cho đất nước này. Bloomberg đưa tin rằng cô đã nhận được tổng cộng khoảng 624.000 USD tiền thưởng từ chính phủ và giới doanh nghiệp. Ngoài ra, cô còn nhận được một ngôi nhà ở thành phố Tagaytay do Chủ tịch Ủy ban Olympic Philippines tặng và một căn hộ sang trọng trị giá 242.000 USD do ông trùm người Philippines gốc Hoa Andrew Lim Tan tặng. Ảnh: Rappler.

Nữ VĐV Olympic bị chê thừa mỡ

Vấn đề lượng mỡ trong cơ thể của VĐV bóng bầu dục Ilona Maher gây tranh cãi tại Olympic Paris. Kiểu tóc xù tự nhiên của VĐV thể dục dụng cụ Simone Biles cũng từng bị chỉ trích.

Để có một cuộc sống chất lượng vượt trội

Trong cuốn sách Đầu tư thông minh của Anthony Robbins, tác giả cho rằng sự giàu có đích thực không chỉ dừng lại ở tiền bạc mà nằm ở cảm xúc, tâm lý và tâm hồn. Nếu bạn không hạnh phúc, bạn không thể có một cuộc sống tuyệt vời, bất kể ví tiền của bạn dày như thế nào.

Thiên Thanh

Bạn có thể quan tâm