Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

VĐV Paralympic bị tước huy chương vì buông dây người dẫn đường

Một vận động viên khiếm thị tại Paralympic 2024 đã buông sợi dây nối với người dẫn đường khi người này bị chuột rút gần vạch đích, khiến cô bị tước huy chương đồng.

Elena Congost bị loại vì vi phạm luật, sau khi thả dây nối để giúp bạn dẫn đường. Ảnh: EFE.

Vận động viên Elena Congost từ Tây Ban Nha đã không được công nhận kết quả trong phần thi chạy T12 tại Thế vận hội người khuyết tật Paralympic Paris 2024 hôm 8/9, New York Times đưa tin.

Khi chỉ còn cách vạch đích khoảng 10 m, sau ba giờ chạy, Congost đang trên đường về đích thì người dẫn đường Mia Carol Bruguera bị chuột rút và vấp ngã. Congost đã giúp ông giữ thăng bằng, và trong quá trình đó cô đã buông dây nối một lúc.

Hai người nhanh chóng ổn định trở lại và hơn người về đích thứ 4 khoảng 3 phút. Tuy nhiên, kết quả không được công nhận vì vận động viên đã thả sợi dây nối.

Theo luật, vận động viên khiếm thị chạy cùng người dẫn đường, và trong quá trình đó, hai bên cầm một sợi dây để được dẫn đi đúng đường.

Ủy ban Paralympic Quốc tế chưa trả lời bình luận về sự việc này.

“Tôi muốn mọi người biết rằng tôi bị loại không phải vì gian lận, mà vì tôi là con người và vì phản xạ khi ai đó ngã, chúng ta sẽ giúp đỡ hoặc hỗ trợ họ”, Congost nói với tờ Marca.

“Thành thật mà nói, tôi rất đau khổ vì đáng nhẽ tôi đã giành được huy chương. Tôi tự hào về mọi thứ mình đã làm, và cuối cùng họ loại khi tôi còn cách vạch đích 10 m, tôi không nắm sợi dây trong một giây. Tôi đã buông dây, thế là hết, không còn cách nào thay đổi được quá khứ”, cô nói thêm.

Hai vận động viên người Maroc về đích ở hai vị trí đầu, với Fatima Ezzahra El Idrissi có huy chương vàng và Meryem En-Nourhi có huy chương bạc. Sau khi Congost bị loại, người giành huy chương đồng là Misato Michishita của Nhật Bản.

Congost từng đạt huy chương vàng tại Paralympic Rio de Janeiro 2016.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Vì sao mục sư tự xưng 'bá chủ vũ trụ' bị FBI truy nã gắt gao nhất

Cảnh sát Philippines hôm 8/9 bắt giữ mục sư xưng là “đứa con được Chúa chỉ định”, người bị Mỹ cáo buộc cầm đầu đường dây quốc tế về lạm dụng tình dục và buôn bán phụ nữ, trẻ em.

Lệnh sơ tán đầu tiên vì bão nhiệt đới Francine

Bão nhiệt đới Francine mạnh lên và dự kiến sắp đổ bộ vào đất liền đã khiến giới chức Mỹ ban bố các lệnh sơ tán đầu tiên dọc khu vực Duyên hải vùng Vịnh Mexico.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm