Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về clip nghi tiêu cực thi tốt nghiệp: Cảnh cáo 2 giám thị

Theo kết luận của Sở GD-ĐT Hà Nội, hình ảnh thí sinh trao đổi bài tại THPT Cầu Giấy chỉ xảy ra ở một phòng thi và không có dấu hiệu tiêu cực, mang tính tự phát.

Sau khi có thông tin phản ánh bằng hình ảnh về hiện tượng thí sinh trao đổi bài trong phòng thi môn Toán tại hội đồng THPT Cầu Giấy, Hà Nội, Sở GD-ĐT Hà Nội đã tiến hành xác minh sự việc và thông báo kết quả xử lý vi phạm.

Căn cứ vào kết quả xác minh, xét tính chất của sự việc không có dấu hiệu tiêu cực, sai phạm không có tổ chức, mang tính tự phát và chỉ xảy ra ở một phòng thi.

Yêu cầu xác minh clip nghi tiêu cực thi ở Hà Nội, Hưng Yên

Trước hình ảnh lộn xộn tại hội đồng thi THPT Cầu Giấy (Hà Nội) và THPT Trưng Vương (Hưng Yên), Bộ Giáo dục yêu cầu các sở xác minh và xử lý nghiêm nếu có sai phạm.

 

Sở GD-ĐT Hà Nội cho biết trách nhiệm trực tiếp thuộc về các giám thị coi thi, lãnh đạo hội đồng coi thi và thanh tra thi tại hội đồng. Hai giám thị trong phòng thi số 16 của môn Toán, do thiếu trách nhiệm trong khi coi thi để thí sinh trao đổi bài đã bị cảnh cáo.

Bên cạnh đó, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng khiển trách chủ tịch hội đồng coi thi, do chỉ đạo chưa sâu sát, còn để sai sót trong việc thực hiện quy chế thi, chưa hoàn thành nhiệm vụ của chủ tịch hội đồng coi thi.

Tổ trưởng tổ thanh tra cũng bị khiển trách do không phân rõ trách nhiệm và không kiểm soát được tình hình xảy ra tại phòng thi số 016 môn Toán.

Giám thị ngoài cũng chưa làm hết trách nhiệm khi coi thi, chưa nhắc nhở kịp thời giám thị và thí sinh trong phòng thi. Ngoài ra, Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nghiêm khắc phê bình hai phó chủ tịch hội đồng coi thi chưa hoàn thành nhiệm vụ do chủ tịch phân công.

Chiều 4/6, trước phán ánh về tình trạng thí sinh lộn xộn trong phòng thi được cho là ở trường THPT Nam Lương Sơn (Hòa Bình), Sở Giáo dục của tỉnh này cũng đã có giải trình lên Bộ. Theo đó, phía Sở cho biết hội đồng thi này có thí sinh đi muộn, vài trường hợp không nghiêm túc trong phòng thi nhưng đã được giám thị nhắc nhở kịp thời, không ai vi phạm quy chế.  

 

Sở GD Hòa Bình giải trình về nghi án tiêu cực thi tốt nghiệp

Sở GD-ĐT Hòa Bình khẳng định, mặc dù có học sinh đi muộn, sĩ tử quay sang bên cạnh nhưng không ai vi phạm quy chế đến mức lập biên bản.

A.H

Bạn có thể quan tâm