Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp lạ từ những người mẫu đặc biệt trong làng thời trang

Dù là người chuyển giới, mắc bệnh down, hay bại liệt... họ vẫn tỏa sáng theo cách của riêng mình trên sàn catwalk.

Leat là người mẫu chuyển giới được nhà thiết kế của Givenchy – Riccardo Tisci phát hiện 5 năm trước. Năm ngoái, Leat trở thành gương mặt đại diện của Redken, biến cô thành người mẫu chuyển giới đầu tiên quảng bá cho một thương hiệu mỹ phẩm quốc tế.

Với cái tên cũ Andrej Pejic, người mẫu Autralia đã khẳng định tài năng từ lâu trước khi chuyển giới năm 2014. Từ đó, trình diễn với cái tên Andreja Pejic, cô là gương mặt được nhà thiết kế nổi tiếng Jean-Paul Gaultier nhiều lần tin tưởng.

Người mẫu gốc Latin, Denise Bidot là người mẫu ngoại cỡ đầu tiên diễn tại New York Fashion Week 2014. Cô cũng góp mặt trong chiến dịch của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Target, Forever 21, Macy’s và Nordstorm. Là người phát ngôn cho CURVES – chiến dịch nhằm nâng cao tự tin, Denise chia sẻ: “Bạn cần yêu quý bản thân mình, phụ nữ nào cũng đẹp”.

Mặc đồ size 12, Robyn Lawley là một trong số ít người mẫu ngoại cỡ chụp bìa cho nhiều tạp chí. Người mẫu Autralia chia sẻ: “Tôi không coi mình là ‘người mẫu ngoại cỡ’, chỉ ‘người mẫu’ thôi”. Cô cũng hoạt động trong lĩnh vực thiết kế, có bộ sưu tập áo tắm riêng, đồng thời cộng tác với nhiều nhà thiết kế khác.

Người mẫu lesbian Rain Dove không xấu hổ về ngoại hình tomboy của mình, cô trình diễn trang phục của cả nam và nữ. Rain chia sẻ: “Tôi nghĩ đây cũng có thể coi là hành động đòi bình đẳng giới, khi phụ nữ làm những công việc mà thường chỉ nam giới làm”.

Với tóc tomboy cá tính, Elliott Sailors trình diễn trang phục cả nam và nữ. Cô trả lời tạp chí Elle: “Để tóc tomboy nhưng tôi không ghét bỏ cơ thể nữ tính của mình”. 

Winnie Harlow, còn được biết đến với tên gọi Chantelle Brown-Young, là người mẫu 19 tuổi mắc chứng bệnh lạ về da. Tham dự America’s Next Top Model, không chiến thắng nhưng Winnie đã gây ấn tượng với nhiều nhãn hàng thời trang và thường xuyên nhận được lời mời trong các show diễn lớn.

Jillian Mercado mắc bệnh về cơ và phải ngồi xe lăn, nhưng vẻ đẹp và ý chí của cô vẫn đủ để gây ấn tượng với nhiều nhà thiết kế. Từng diễn cho Diesel và Nordstorm, cô trải lòng: “Tôi từng so sánh bản thân với người khác và thấy mình kém cỏi. Nhưng thế là sai, mỗi chúng ta đều xinh đẹp theo cách riêng”.

Diễn viên Amrican Horror Story - Jamie Brewer tự hào khi là người mẫu mắc chứng Down đầu tiên trình diễn tại New York Fashion Week. Tham gia chiến dịch Role Models Not Runway Models, cô chia sẻ với người hâm mộ: “Tôi rất vui khi được nhiều người coi là nguồn cảm hứng. Nếu tôi làm được, các bạn cũng có thể”.

Không có gì có thể cản được người phụ nữ 83 tuổi này. Carmen Dell’orefice được coi là người mẫu lớn tuổi nhất còn trình diễn. Chụp bìa cho Vogue khi mới 15 tuổi, bà đã trình diễn không ngừng nghỉ cho đến tận giờ. Hiện tại, bà tham gia chiến dịch của Target and Rolex, chụp hình cho nhiều tạp chí như Vogue Harper’s Bazaar.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm