Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẻ đẹp vừa thơ ngây vừa gợi cảm của tiểu thư 10X 'Anh nhà ở đâu thế'

Với "Anh nhà ở đâu thế?", Amee có hit riêng đầu tiên sau 4 năm làm thực tập sinh, trong đó có 2 năm cô đơn và hoang mang khi mới vào Sài Gòn lập nghiệp.

amee anh nha o dau the anh 1
Sau MV đầu tay Anh nhà ở đâu thế? khá thành công, Amee (Trần Huyền My) chuẩn bị tung MV thứ hai mang tên Đen đá không đường. Trước đó, nữ ca sĩ 19 tuổi được chú ý nhờ bản song ca Ex's Hate Me với rapper B Ray. Với một ca sĩ sinh năm 2000 và vừa ra mắt Vpop vài tháng, đây là những thành công đáng kể.
amee anh nha o dau the anh 2
Mặc dù vậy, trò chuyện với Zing.vn, Amee cho biết: "Không thành công nào là dễ dàng, con đường của tôi cũng khá chông gai". Nhìn vào vẻ ngoài của cô, người ta thường nghĩ mọi thứ Amee có được như ngoại hình, cơ hội ra mắt, những lời mời... đều do may mắn. Nhưng với nữ ca sĩ, đó là thành quả của 4 năm làm thực tập sinh, đổ nhiều mồ hôi nước mắt và đỉnh điểm là quyết định mạo hiểm vào Sài Gòn ở tuổi 17, bất chấp sự ngăn cản của người bố thân yêu.
amee anh nha o dau the anh 3
Trước đó, Amee là học sinh trường THPT Việt Đức, Hà Nội. Cô cũng mất nhiều công sức học tập mới thi đỗ vào ngôi trường này. Việc phải dừng học văn hóa tại trường là một trong những điều cô tiếc nuối nhất. Rời Hà Nội vào Sài Gòn, Amee tự học theo chương trình riêng bên cạnh các lịch học hát, tập nhảy và rèn luyện để trở thành ca sĩ.
amee anh nha o dau the anh 4
"Vào Sài Gòn, tôi phải xa người thân, bạn bè. Không những vậy, tôi phải làm quen với cảm giác một thân một mình ở thành phố xa lạ, không ai quen biết ngoài 'bố' Aiden. Tôi rất cô đơn", nữ ca sĩ tâm sự, "Về phía gia đình, mẹ tôi hoàn toàn ủng hộ, nhưng bố tôi lại thấy đây là con đường rất lênh đênh. Bố gọi điện mắng tôi, trách tôi vì tự quyết định mọi thứ và nói sẽ không cho tôi đi đâu hết. Bố không nghĩ tôi sẽ theo đuổi nghệ thuật nghiêm túc".
amee anh nha o dau the anh 5
Trong khoảng thời gian khó khăn đó, nhà sản xuất Aiden đã nhiều lần đến nhà Amee nói chuyện với mẹ cô, giải thích kỹ để người mẹ hiểu được lòng đam mê và ước mơ của con gái. Khi được mẹ cô khuyên nhủ, bố cô cũng thông cảm hơn cho con gái. Khi cô vào Sài Gòn, gia đình hậu thuẫn về kinh tế, giúp Amee tự tin hơn trong việc xây dựng sự nghiệp nơi đất khách.
amee anh nha o dau the anh 6
Amee cũng được đồn là tiểu thư nhà giàu ở Hà Nội, khi vào Sài Gòn thì được công ty đầu tư cho sống tại một căn chung cư cao cấp. "Nói là đại gia thì không phải, nhưng gia đình tôi cũng có điều kiện. Bố mẹ lo cho tôi không thiếu thứ gì khi vào Sài Gòn", nữ ca sĩ thừa nhận. Chính vì vậy, Amee được nhận xét là mang dáng vẻ của một tiểu thư "từ trong trứng", xinh xắn và có phần yểu điệu.
amee anh nha o dau the anh 7
"Khi mới vào Sài Gòn, tôi rất khó khăn, không phải về vât chất mà là về nội tâm", Amee chia sẻ, "Khó khăn lớn nhất là sự mông lung. Bao giờ mình sẽ ra mắt? Mọi thứ sẽ tiến triển như thế nào? Cộng với những bộn bề vì xa gia đình, bỏ lại bạn bè ở Hà Nội, tôi trở nên lạc lõng. Tôi trăn trở, không tài nào ngủ được, có những đêm thức trắng. Lúc đó, mẹ đã giúp tôi vượt qua tất cả. Mẹ như người bạn thân, luôn tâm sự và động viên tôi".
amee anh nha o dau the anh 8
Khi ca khúc Anh nhà ở đâu thế? trở nên quen thuộc với khán giả, bên cạnh lời khen xinh đẹp hát hay, Amee cũng vấp phải những ý kiến chê bai trái chiều. Nhiều người cho rằng cô "điệu chảy nước" hoặc "giả tạo", giai điệu bài hát được bật lên ở nhiều nơi cũng khiến họ khó chịu. Trước những bình luận đó, Amee thừa nhận cô khá sốc. Khi cô tâm sự rapper B Ray đã khuyên nhủ: "Em đừng để vài người ghét làm ảnh hưởng đến 100 người yêu quý em".
amee anh nha o dau the anh 9
Sau lần chào sân ấn tượng, Amee tiếp tục ra mắt các sản phẩm mới trong năm nay. Vẻ ngoài xinh xắn, dễ thương khiến Amee dần trở nên đắt sô. Cô gái 19 tuổi cho biết chỉ ít ngày sau khi Anh nhà ở đâu thế? ra mắt, cô đã được biết thế nào là sự bận rộn của nghề ca sĩ.

Mỹ nữ 10X Amee khoe nhan sắc ngọt ngào, giọng hát trong veo trong MV

MV đầu tay "Anh nhà ở đâu thế?" của Amee, cô gái 10X từng gây sốt với MV 58 triệu lượt xem "Ex’s Hate Me", vừa ra mắt vào 21h tối 3/4.

Bá Ngọc - Mi Ly

Bạn có thể quan tâm