Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Về miền Tây thưởng thức hàng trăm bánh dân gian, món đặc sản

Hàng loạt các loại bánh, trò chơi dân gian tại lễ hội bánh dân gian Nam Bộ ở Cần Thơ.

17h ngày 27/4, tại vòng xoay cồn Cái Khế, quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ), lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần IV - 2015 chính thức khai mạc với quy môn 100 gian hàng với trên 100 loại bánh dân gian và 50 món ăn đặc sản vùng miền trong và người nước.

Theo ông Nguyễn Khánh Tùng – Phó trưởng ban tổ chức “lễ hội bánh dân gian Nam Bộ lần IV - 2015, lễ hội bánh dân gian Nam Bộ là sự kiện văn hóa mang tính truyển thống, nhằm giới thiệu, quảng bá các sản phẩm bánh dân gian đặc trưng được làm từ gạo, nếp, bột gạo, bột nếp, các loại rau củ quả… của Nam Bộ với du khách trong nước và quốc tế.

Lễ hội cũng là dịp các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất các loại bánh dân gian củng cố, xây dựng và quảng bá thương hiệu, đồng thời gắn kết với hoạt động du lịch... Tại lễ hội có khu trưng bày các loại bánh dân gian Nam Bộ, sản phẩm đặc trưng và nguyên liệu làm bánh.

Khách tham quan được thưởng thức các loại bánh như bánh xèo, bánh lá mít, bánh ít, bánh lá dừa, bánh bèo mặn, bánh khọt, bánh đúc, bánh canh, bánh cuốn, bánh da lợn, bánh hỏi mặt võng… cùng các món ăn đặc sản Nam bộ.

Bên cạnh đó, khách tham quan tận mắt xem các nghệ nhân, thợ bánh trình diễn nghệ thuật làm bánh, được hướng dẫn làm bánh, thi làm bánh và ăn bánh dành cho người lớn và trẻ em. Ngoài ra, khách đến với lễ hội bánh dân gian còn được tham gia các trò chơi dân gian như múa sạp, đi cà kheo, bập bênh cũng như thưởng thức nghệ thuật đờn ca tài tử, biểu diễn võ cổ truyền.

5 điểm du lịch ai cũng muốn tới ở Kiên Giang

Kiên Giang thu hút du khách đến nơi này bởi cảm giác mới lạ khi đến tham quan những hòn đảo quyến rũ, luôn kích thích sự tò mò khám phá của mọi người.

http://phapluattp.vn/van-hoa-giai-tri/ve-mien-tay-thuong-thuc-hang-tram-loai-banh-dan-gian-va-mon-an-dac-san-550176.html

Theo Gia Tuệ / Pháp luật TP HCM

Bạn có thể quan tâm