Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Về nhà đi con': Quốc cầu hôn đơn giản, không lãng mạn bằng Vũ

So với màn cầu hôn của Vũ, phân cảnh Quốc quỳ gối xin cưới Huệ diễn ra nhanh chóng và đơn giản hơn nhiều.

Sau 5 tập ngoại truyện, Về nhà đi con đã chính thức khép lại với nhiều cảm xúc trong lòng khán giả, những người yêu quý và theo dõi bộ phim ngay từ đầu.

Ở cả phần phim chính và ngoại truyện, đạo diễn đều mang đến cái kết "happy ending", làm hài lòng số đông. Hai con gái của ông Sơn, Thư và Huệ, đều được người đàn ông họ yêu quỳ gối cầu hôn. Ở khoảnh khắc ấy, Thư và Huệ bật khóc trong hạnh phúc.

Ve nha di con cau hon anh 1
Quốc cầu hôn Vũ trong khung cảnh đơn sơ. 

So với màn cầu hôn của Vũ trong tập 85, màn cầu hôn của Quốc ở ngoại truyện đơn giản và nhanh chóng hơn, không cầu kỳ. Trước sự chứng kiến của các thành viên trong gia đình, anh quỳ gối, nói lời ngọt ngào: "Huệ, anh sẽ là tổ ấm, là gia đình, là người đàn ông của đời em. Em đồng ý nhé". Huệ mỉm cười gật đầu.

Rõ ràng, màn cầu hôn này không được dàn dựng theo kiểu lãng mạn, ngôn tình vì diễn ra ngay trong buổi họp mặt gia đình, không hoa, không lung linh ánh nến. Nhưng nó thực tế và đúng tâm lý nhân vật.

Bởi từ khi bắt đầu tán tỉnh Huệ, Quốc luôn thể hiện là người đàn ông nói thẳng nói thật, thậm chí có lúc hơi "thô". Ngoài ra, đến giai đoạn này, tình cảm Quốc - Huệ cũng đã chín muồi, không còn sự e dè hay ngượng ngùng ban đầu.

Còn về Vũ - Thư, khi Vũ cầu hôn, cả hai vẫn còn sự ngại ngùng, không dám thừa nhận tình cảm của mình. Tình yêu của Thư dành cho Vũ chất chứa một chút trách móc, hờn giận trong đó. 

Bỏ qua một vài chi tiết bị cho là "sạn", phân cảnh Vũ quỳ gối trao nhẫn được xây dựng theo hướng ngôn tình - từ khung cảnh biển thơ mộng, cho đến những câu thoại. Vũ nói: "Lúc em tháo chiếc nhẫn này để lại là lúc anh nhận ra, anh không thể đeo chiếc nhẫn này cho ai khác ngoài em. Làm vợ anh nhé. Không phải vì cu Bon hay bất cứ điều gì, chỉ là vì yêu anh thôi". 

Ve nha di con cau hon anh 2
Vũ cầu hôn Thư bên bờ biển với bó hoa dại. 

Cảm xúc của Thư trong phân cảnh này cũng phải nức nở, nghẹn ngào hơn Huệ, chứ không chỉ đơn giản là một cái gật đầu hay câu nói "em đồng ý". 

Diễn viên Quốc Trường chia sẻ trong kịch bản, cảnh cầu hôn của Thư và Vũ diễn ra ngay tại cửa hàng bán đồ thể thao. Tuy nhiên, ê-kíp sợ cảnh cầu hôn như thế làm khán giả thất vọng nên cuối cùng đưa ra quyết định quay ở bãi biển.

"Với bó hoa dại, nơi hoang sơ như thế để nói lên Vũ và Thư bắt đầu tình cảm từ sự tự nhiên và đơn giản nhất", Quốc Trường lý giải.

Về việc quỳ hai gối cầu hôn bị cho là kém duyên, nam diễn viên quê Cần Thơ giải thích: "Ban đầu tôi quỳ một chân nhưng sau đó mỏi chân thì quỳ luôn cả hai. Tôi nghĩ quỳ một chân hay hai chân không quan trọng mà quan trọng là tình cảm thế nào. Trong cuộc sống, tình yêu, tôi cũng không tuân theo bất cứ quy tắc nào".

Tuy nhiên, tập cuối phần chính truyện Về nhà đi con vẫn gây tranh cãi, nhiều khán giả kỳ vọng vào một kết thúc thơ mộng, ngọt ngào hơn, đã cho rằng màn cầu hôn của Vũ mang đậm tính dàn dựng, còn thô sơ với cây giả. Tập cuối gây thất vọng nhưng 5 tập hậu truyện của Về nhà đi con vẫn được đông đảo khán giả quan tâm theo dõi. 

Hai màn cầu hôn đáng nhớ của 'Về nhà đi con' Kết thúc ngoại truyện và chính truyện của "Về nhà đi con" đều gây ấn tượng bằng những màn cầu hôn giàu cảm xúc.

Minh Đức

Bạn có thể quan tâm