Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Về nhà đi con’ tập 82: Vũ câm nín khi bị Thư hỏi về Nhã

Chính lời khẳng định “chưa từng yêu Nhã” của Vũ lại khiến Thư hoài nghi, thất vọng. Từ đây, cô nhớ lại tất cả hành động ích kỷ mà Vũ từng làm với mình.

'Về nhà đi con' tập 82: Thư không quay về với Vũ vì còn tổn thương Vũ (Quốc Trường) ngỏ lời hàn gắn với Thư (Bảo Thanh) nhưng bị cô từ chối do chưa vượt qua được những tổn thương lúc trước.

Tập 82 phim truyền hình Về nhà đi con tiếp tục xoay quanh mối quan hệ của Vũ (Quốc Trường) và Thư (Bảo Thanh). Trong những tập trước, Vũ ra sức lấy lại tình cảm của Thư, thậm chí còn ôm cô và xin quay lại. Nhưng Thư quyết định im lặng và cự tuyệt.

Thư cho rằng Vũ đang sai lầm

Trong tập phim vừa lên sóng tối 7/8 của Về nhà đi con, Vũ quyết định từ bỏ sĩ diện, lần đầu nhận mọi lỗi lầm.

"Từ đầu đến cuối anh đều sai. Anh đã tham lam nhưng tình cảm của anh dành cho cô Nhã đó không phải là tình yêu", Vũ nói với Thư.

Không đợi Thư trả lời, Vũ kể về việc anh chưa từng muốn ly hôn Thư bởi lẽ anh đã nhận ra tình yêu thực sự. Vũ nói nhưng Thư không mấy xúc động.

Ve nha di con tap 82 anh 1
Vũ khẳng định chưa từng yêu Nhã.

Thư chỉ đặt một câu hỏi: “Nếu cô ta không trở mặt với anh, anh có như thế này không?”, Vũ đã không thể đưa ra một câu trả lời xác đáng.

Thư sau đó hồi tưởng lại tất cả những lần Vũ sỉ nhục mình. Anh đã nhiều lần dùng từ “loại người như cô” để chỉ Thư, thậm chí từng khuyên Thư vác ghế đến nhà Nhã để học hỏi. Thư trong mắt Vũ từng chỉ là người phụ nữ thực dụng, ham tiền, đáng bị anh lăng mạ.

Thư rơi nước mắt khi nhớ lại chuyện quá khứ. Những hành động đau lòng của Vũ không khỏi khiến cô tổn thương, vết thương lòng như dao cứa, không dễ gì lành lặn. Dù hôm nay, Vũ có giải thích như nào, tất cả chỉ là sai lầm nối tiếp sai lầm.

Thư nói với Vũ: “Đừng lấy sai lầm này chữa cho sai lầm khác”. Cô sau đó khuyên Vũ đừng quá vội vàng. Bởi lẽ, vì vội vàng cả hai mới ký hợp đồng hôn nhân để rồi đưa nhau ra tòa. Vũ chọn cách im lặng trước những chia sẻ của Thư.

Ông Sơn muốn lui về hậu trường

Trong một diễn biến khác của phim, ông Sơn thấy mình có lỗi khi gián tiếp khiến cuộc sống riêng của các con có nhiều đau khổ, buồn tủi. Trong bữa cơm gia đình, ông Sơn tuyên bố từ giờ sẽ không can thiệp vào cuộc sống riêng của các con thêm lần nào nữa.

“Dù sao thì các con cũng lớn, cũng trưởng thành rồi, các con có thể tự quyết định cuộc đời riêng của mình. Thế nên bố quyết định lui về hậu trường. Bố sẽ không phát biểu, không khuyên răn, không chỉ đạo bất cứ một cái gì nữa", ông Sơn nói.

Nhưng Huệ, Thư và Dương phản đối. Thư cho rằng ông Sơn vẫn phải khuyên, phải chỉ đạo để các cô con gái thấy rằng vẫn còn một gia đình đằng sau những khó khăn, vấp ngã của cuộc sống.

Ve nha di con tap 82 anh 2
Ông Sơn đau khổ với những sai lầm của bản thân.

Trước đó, ông Luật và ông Sơn từng ngồi với nhau: "Mình cứ mong cho chúng nó hạnh phúc nhưng thứ mình làm lại gây đau khổ cho chúng nó. Cứ nghĩ là mình đúng, hóa ra mình lại sai, cứ tưởng mình biết hết nhưng hóa ra lại chẳng biết gì cả", ông Sơn tâm sự với ông Luật.

Trước đây, khi Huệ và Khải lục đục, ông Sơn từng khuyên Huệ nên suy nghĩ kỹ chuyện ly hôn vì ông nhận ra Khải yêu Huệ rất nhiều. Ngày ấy, thậm chí ông Sơn còn muốn Huệ và Khải bỏ qua mọi lỗi lầm của nhau và tiếp tục chung sống.

Khoảng thời gian Vũ và Thư ly thân, cũng vì thương con gái, không muốn Thư phải đau khổ trong chuyện tình cảm, ông Sơn giục Vũ nhanh chóng ly hôn. Nhưng khi ấy ông Sơn không hề biết rằng Vũ đang trên bờ vực phá sản, và quan trọng hơn cả Vũ và Thư đã có tình cảm với nhau.

Sau cuộc nói chuyện gia đình, Huệ đã đi tìm cô Hạnh. Khi biết cô Hạnh đang phải đi làm thêm cực khổ, lại sống lủi thủi một mình nên rất đáng thương xót. Huệ đã đưa cô Hạnh về nhà. Tại đây, Huệ bày tỏ mong muốn cô Hạnh dành thời gian ghé nhà mình chơi và nói chuyện với bố Sơn để ông khuây khỏa. Nhưng cô Hạnh từ chối và bước đi.

Những cảnh gây xúc động tận tâm can của 'Về nhà đi con'

"Về nhà đi con" chiếm được tình cảm của khán giả vì kể câu chuyện gần gũi, chân thực về đề tài gia đình. Phim cũng có nhiều cảnh quay khiến khán giả rơi nước mắt vì xúc động.



Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm