Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vênh quan điểm vụ đuổi học sinh tiểu bậy trong trường

Trong khi Sở GD&ĐT Thái Bình và Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư có văn bản đề nghị xem xét lại việc đuổi học các nam sinh đi tiểu bậy, trường THCS Vũ Tiến vẫn chưa đưa ra quyết định.

Chiều 28/4, ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến (Vũ Thư, Thái Bình), cho Zing.vn biết, nhà trường đã nhận được yêu cầu xem xét lại quyết định đuổi học 6 tháng đối với nam sinh vi phạm kỷ luật, trong đó có việc đi tiểu bậy trong trường. 

Tuy nhiên, lãnh đạo trường vẫn bảo lưu quan điểm đuổi học. "Cá nhân tôi không thể đưa ra quyết định thay đổi hay hủy bỏ việc đuổi học. Mọi việc cần cả hội đồng kỷ luật làm việc đúng quy trình", ông Định cho biết.

Vị hiệu trưởng thông tin, ngày mai 29/4, nhà trường sẽ gặp mặt gia đình học sinh 3 em bị đuổi học và đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, khi gia đình học sinh có đơn kêu cứu trên mạng và gửi tới Bộ GD&ĐT, Sở GD&ĐT Thái Bình đã có công văn gửi UBND huyện Vũ Thư, nêu rõ: "Mức kỷ luật học sinh không đúng kết luận của của UBND huyện, không phù hợp các biên bản họp xét kỷ luật học sinh của lớp 9A, 9B, 9D (lớp của 3 học sinh), và không đúng với biên chế năm học". 

duoi hoc sinh di tieu bat anh 1
Sở GD&ĐT Thái Bình yêu cầu xem xét lại quyết định đuổi học.

Sở này đề nghị UBND huyện chỉ đạo Phòng GD&ĐT, trường THCS Vũ Tiến xem xét lại quyết định kỷ luật, yêu cầu thực hiện việc kỷ luật phải đúng trình tự và thủ tục theo quy định hiện hành, đúng với kết luận, báo cáo về sở GD&ĐT.

Theo đó, trong biên bản họp kỷ luật của lớp, mức kỷ luật của lớp 9A dành cho học sinh Trần Văn Thanh là đình chỉ học 1 tuần, lớp 9D cho học sinh Trần Quang Minh là 2 tuần và lớp 9B cho học sinh Trần Ngọc Hiệu là 3 ngày. Tuy nhiên, trường THCS Vũ Tiến lại quyết định đuổi học tới 6 tháng.

Cũng liên quan vụ việc, Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư có kết luận về việc thu và sử dụng các khoản đóng góp tại trường THCS Vũ Tiến. 

Kết luận ghi rõ, trường đã tổ chức dạy thêm, học thêm không đúng quy định; khi mua văn phòng phẩm, sửa chữa, thay thế đồ dùng trong trường không có hóa đơn có mã số thuế theo quy định; một số phiếu chi chưa có giấy báo để làm căn cứ pháp lý; chưa có quy chế chi tiêu đúng theo hướng dẫn được ban hành.

Kết luận này dựa trên báo cáo kết quả xác minh của đoàn thanh tra UBND huyện Vũ Thư trước đó. 

Báo cáo cũng khẳng định, một số điều học sinh tố hiệu trưởng trong tờ rơi là có thật như thu tiền 40 nghìn đồng của học sinh, tổ chức dạy, học thêm, may đo đồng phục trong giờ học, bắt học sinh hót đất trồng cây, hiệu trưởng cầm roi đi lại trong trường.

Công văn cũng ghi rõ, một số điều trong đơn của học sinh có nội dung không đúng, thậm chí xuyên tạc, suy đoán vô căn cứ.

Văn bản của Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư chỉ đạo nhà trường xử lý những vi phạm của học sinh, nhưng theo hướng tạo điều kiện để học sinh vươn lên trong học tập và tu dưỡng.

Ngày 21/4, phụ huynh của 3 em Trần Văn Thanh, Trần Quang Minh, Trần Ngọc Hiệu, học sinh THCS Vũ Tiến viết đơn kêu cứu gửi Bộ GD&ĐT về việc con mình bị nhà trường đình chỉ học 6 tháng.

Ông Phạm Xuân Định, Hiệu trưởng trường THCS Vũ Tiến khẳng định, nhà trường đình chỉ học tập vì các em vi phạm pháp luật. Một năm trở lại đây, ba học sinh này có hành vi tố cáo, vu khống giáo viên và cán bộ nhà trường tham ô, hủ hóa sai sự thật. Những em này còn dùng sơn viết lời tục tĩu, xúc phạm giáo viên và nhà trường lên bảng, tường, cầu thang.

Các em còn đánh máy những lời vu khống, in thành tờ rơi, phát cho phụ huynh, học sinh, rồi dán ở chợ, công sở. Không những thế, các em còn thắp hương trên bàn giáo viên, chửi bới đe dọa giáo viên, đánh nhau.

Hiệu trưởng đuổi học nam sinh tiểu bậy bị tố thu tiền sai

Trong khi Hiệu trưởng THCS Vũ Tiến (Thái Bình) khẳng định những thông tin tố cáo sai sự thật, Phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư kết luận một số nội dung học sinh nêu có căn cứ.



Ngân Giang

Bạn có thể quan tâm