Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vì Neymar và Mbappe, PSG có thể bị cấm tham dự Champions League

PSG có thể đối mặt với án phạt cấm tham dự Champions League ở mùa giải tới sau khi UEFA điều tra về hai bản hợp đồng của Neymar và Mbappe.

Mùa hè 2017, PSG liên tiếp đưa về 2 bản hợp đồng bom tấn với Neymar (222 triệu euro) và Kylian Mbappe (gần 200 triệu euro). Cho dù Mbappe chỉ là bản hợp đồng cho mượn từ Monaco trước khi mua đứt ở mùa hè 2018, tuy nhiên nó vẫn dấy lên những nghi vấn về việc đội bóng thủ đô nước Pháp đã sử dụng những “chiêu trò” để lách luật công bằng tài chính của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA).

Theo tờ Financial Times đưa tin, trước những nghi vấn trên UEFA đã âm thầm điều tra và kết quả bước đầu cho thấy những hợp đồng tài trợ trị giá hàng trăm triệu euro dành cho CLB PSG có dấu hiệu kê khống cao hơn giá trị thực tế. Qua đó, CLB thủ đô nước Pháp có thể đứng trước nguy cơ bị cấm thi đấu ở Champions League ở mùa giải tới vì vi phạm Luật Công bằng Tài chính (FFP).

Vi Neymar va Mbappe,  PSG co the bi cam tham du Champions League anh 1
Những bản hợp đồng bom tấn của Neymar và Mbappe có thể khiến PSG bị cấm tham dự Champions League ở mùa giải tới.

Từ nguồn tin trên, UEFA đã thuê công ty tư vấn thể thao Octagon để tiến hành cuộc điều tra độc lập về các khoản tài trợ dành cho PSG trong suốt thời gian qua. Những nghi ngại được tập trung vào các khoản tài trợ của các tập đoàn lớn, các tổ chức tài chính liên quan đến ông chủ người Qatar, Nasser Al-Khelaifi.

Kết quả điều tra của Octagon cho thấy những bản hợp đồng tài trợ cho Paris SG trong thời gian qua đang có dấu hiệu không đúng giá thị trường với mục đích giúp đội bóng thủ đô nước Pháp có đủ tiềm lực để thực hiện các bản hợp đồng bom tấn cũng như chi trả khoản lương khổng lồ của các cầu thủ. Nếu UEFA quyết định trừng phạt PSG theo đúng luật định, tham vọng chinh phục đỉnh cao châu Âu của những ông chủ Qatar cũng như mục tiêu trở thành số 1 thế giới của Neymar sẽ phải gác lại ở mùa giải tới.

UEFA dự kiến sẽ nhóm họp vào đầu tuần tới để xem xét những kết quả của Octagon, trước khi yêu cầu PSG điều trần về những sai phạm này. Nguồn tin từ Financial Times cho rằng UEFA sẽ đưa ra quyết định cuối cùng sau khi thời hạn năm tài chính của câu lạc bộ kết thúc(tháng 6/2018). 

Kế hoạch tinh vi giúp ông chủ PSG lách luật mua Neymar, trả thù Barca

Chấp nhận bỏ ra 222 triệu euro để mua lại tự do cho Neymar, PSG đã giáng một đòn chí tử vào niềm kiêu hãnh của Barcelona và khiến cả châu Âu phải nghiêng mình nể phục.

Lan Hương

Bạn có thể quan tâm