CSGT có được mặc thường phục bắn tốc độ không
Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục bắn tốc độ sẽ không được lập biên bản vi phạm hành chính, mà chỉ được gửi kết quả bắn tốc độ để bộ phận chốt trực xử lý.
55 kết quả phù hợp
Cảnh sát giao thông (CSGT) mặc thường phục bắn tốc độ sẽ không được lập biên bản vi phạm hành chính, mà chỉ được gửi kết quả bắn tốc độ để bộ phận chốt trực xử lý.
Do nạn nhân là quân nhân, cơ quan tố tụng thuộc quân đội sẽ thụ lý vụ việc. Đối với tài xế, người này có thể bị xử lý về tội Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ.
Luật sư nhận định cần làm rõ yếu tố lỗi của các bên, xác định đây có phải trường hợp bất khả kháng hay không, từ đó đưa ra phương án giải quyết phù hợp.
Theo luật sư, tùy thuộc yếu tố lỗi của các bên và mức độ tổn hại sức khỏe của nạn nhân, lái xe container có thể chịu trách nhiệm hình sự hoặc dân sự theo quy định.
Luật sư cho biết nếu bị xác định có lỗi, lái xe đầu kéo phải chịu trách nhiệm hình sự do vi phạm quy định về giao thông đường bộ, đồng thời bồi thường cho người bị thiệt hại.
Luật sư cho rằng cần làm rõ trách nhiệm của tài xế và đơn vị quản lý. Nếu có lỗi, những người vi phạm có thể bị xử lý hình sự về một trong 3 tội danh.
Xác định vụ tai nạn làm 15 người chết có dấu hiệu vi phạm các quy định về tham gia giao thông đường bộ, Công an tỉnh Quảng Bình đã khởi tố vụ án để điều tra.
Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam lái xe container gây ra tai nạn làm 3 người tử vong tại chỗ.
Ngoài việc truy cứu trách nhiệm hình sự ông Phạm Văn Són, cơ quan điều tra đang xem xét xử lý hành vi nhận tội thay đối với tài xế của vị tổng giám đốc.
Trong dự thảo luật Trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất chủ phương tiện khi cho thuê phải khai báo điện tử với Cục Cảnh sát giao thông.
Các luật sư đồng tình với đề xuất trang bị súng tiểu liên cho CSGT nhưng đề nghị nên quy định rõ từng tình huống.
Từ hình ảnh camera ghi lại vụ tai nạn, các luật sư nhận định lỗi vi phạm thuộc về cả tài xế taxi Vinasun và người điều khiển xe máy lúc đó.
Vốn đã phạt lái xe uống rượu bia nhẹ hơn nhiều nước, Việt Nam cũng không xử lý hành vi này nghiêm như đua xe trái phép. Chẳng lẽ nó không nguy hiểm bằng?
Đoàn người viếng nữ lao công xấu số đi trong tiếng khóc than. Đức Anh, cậu con trai đang tuổi lớn của bà, gần như ngã quỵ, không đứng vững được.
Sáng 25/4, các công nhân môi trường, xe ôm công nghệ và cả những người chưa từng quen đến tiễn đưa bà Lê Thị Thu Hà, nữ lao công bị "xe điên" tông tử vong cách đây ít ngày.
Sau thông tin 2 phương tiện bị từ chối lưu thông vĩnh viễn trên các cao tốc do VEC quản lý , Tổng cục Đường bộ đã có văn bản yêu cầu doanh nghiệp giải trình về quyết định này.
Theo luật sư, việc từ chối phục vụ vĩnh viễn cũng giống như lệnh cấm lưu thông vào cao tốc đối với 2 phương tiện đó, trong khi VECE (hay VEC) không có thẩm quyền này.
Con gái tôi bị ôtô do một chủ doanh nghiệp điều khiển, tông gãy chân rồi bỏ trốn. Hôm sau, em trai người này đến công an nhận tội thay anh. Vậy hai người đó sẽ bị xử lý thế nào?
Tài xế Hiếu khai nhận đã uống rượu bia trước khi lái xe và điều khiển phương tiện với tốc độ cao, vượt mức cho phép vào thời điểm gây tai nạn.
Chiều 16/4, Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông quốc gia tổ chức Hội nghị thông tin về Kế hoạch tuyên truyền và xử lý vi phạm nồng độ cồn.