Việt Nam gia nhập những nước xử phạt tài xế có nồng độ cồn lớn hơn 0
Chính sách không khoan nhượng với tài xế có nồng độ cồn lớn hơn 0 được áp dụng ở Hungary, Czech, Cuba trong khi các nước Anh, Mỹ, TQ xử lý hình sự tài xế có cồn vượt mức cho phép.
1.469 kết quả phù hợp
Chính sách không khoan nhượng với tài xế có nồng độ cồn lớn hơn 0 được áp dụng ở Hungary, Czech, Cuba trong khi các nước Anh, Mỹ, TQ xử lý hình sự tài xế có cồn vượt mức cho phép.
Lãnh đạo Cục CSGT thừa nhận việc thống kê số người chết vì tai nạn giao thông của Bộ Công an chưa chính xác tuyệt đối, nhưng số liệu "gấp đôi" mà Bộ Y tế đưa ra thì cần kiểm tra.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết sẽ tăng cường giờ học, thời gian học trên đường, tăng độ khó của đề thi, tăng tình huống có thể rớt ngay khi sát hạch lái xe.
Việt Nam được đánh giá là một trong những thị trường tiêu thụ bia lớn và tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Tại đây, 2 đại gia Heineken và Sabeco đang quyết liệt giành giật thị phần.
Theo quy định hiện hành, việc cấm uống rượu bia khi lái xe đang không tuyệt đối hóa với tài xế xe máy. Họ có thể uống "ở mức cho phép" mà không bị xử phạt.
"Bộ Công an xác định có hơn 8.000 người chết nhưng Bộ Y tế thống kê hơn 15.000, chênh lệch rất nhiều. Bộ cần tính lại để hoạch định chính sách", đại biểu Phạm Văn Hòa nói.
Việc báo cáo kết quả kiểm tra sức khỏe nhằm giám sát chặt chẽ các tài xế trên địa bàn có dương tính với ma túy hay không. Hiện còn 7.789 đơn vị kinh doanh vận tải chưa nộp báo cáo.
Tại dự thảo sửa đổi Nghị định 46/2016, Bộ GTVT đề xuất tăng nặng nhiều hành vi vi phạm trên đường cao tốc.
Bộ GTVT lấy ý kiến để tăng nặng hình phạt hành chính, tước giấy phép lái xe của người điều khiển ôtô, xe máy trên đường mà trong máu hoặc hơi thở có nồng độ cồn vượt quá quy định.
Sau 15 phút chống đối yêu cầu kiểm tra nồng độ cồn của CSGT Hà Nội, tài xế lái Toyota bị xử phạt 17 triệu, tạm giữ ôtô 7 ngày.
Tối 21/5, khi CSGT đội 6 (Công an Hà Nội) yêu cầu đo nồng độ cồn trong hơi thở, người đàn ông bất ngờ bỏ đi. Ông ta thừa nhận với phóng viên đã uống 1 lít bia trước đó.
Ông Khuất Việt Hùng cho rằng việc chỉ phạt hành chính đối với tài xế vi phạm nồng độ cồn là quá nhẹ, đòi hỏi các biện pháp cứng rắn hơn.
Việc tài xế say xỉn đi lao động công ích và phải mặc đồng phục mang ý nghĩa tuyên truyền, răn đe không chỉ với cá nhân người vi phạm mà với cả những người tham gia giao thông khác.
Sau hàng loạt vụ TNGT nghiêm trọng, Thủ tướng yêu cầu Bộ Công an tăng cường kiểm soát hành vi uy hiếp nghiêm trọng đến ATGT, đặc biệt là vi phạm quy định về ma túy, nồng độ cồn.
Không ít nghệ sĩ Hàn Quốc từng bị bắt khi lái xe trong tình trạng say xỉn, có trường hợp còn tái phạm nhiều lần và bỏ trốn khỏi hiện trường sau khi gây ra tai nạn.
Những đứa trẻ bỗng mồ côi mẹ. Những người chồng mất đi chỗ dựa tình cảm, sẻ chia... Thảm kịch ập đến khi "ma men" ngồi phía sau vô lăng cướp đi sinh mạng người vô tội.
Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng phòng thuộc Cục CSGT đánh giá, so với nhiều quốc gia, điều kiện tiếp cận với rượu bia của người Việt quá dễ dàng.
Vốn đã phạt lái xe uống rượu bia nhẹ hơn nhiều nước, Việt Nam cũng không xử lý hành vi này nghiêm như đua xe trái phép. Chẳng lẽ nó không nguy hiểm bằng?
Hành vi lái xe khi đã uống rượu bia bị nghiêm cấm vì tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nhưng các trường hợp say xỉn đâm chết người vẫn được coi là "vô ý" với mức phạt cao nhất là 15 năm tù.
Pháp luật tại Mỹ nghiêm khắc với các hành vi sử dụng rượu bia khi lái xe, dù chưa gây tai nạn. Hình phạt lên đến hàng nghìn USD kèm phạt tù và hạn chế quyền công dân.